Đánh giá tổng thể | 19/11/2019
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Đầu tháng 11/2019, tại sự kiện Mitsubishi Festival 2019, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp 2020 của sản phẩm Triton mà hãng vừa ra mắt thị trường vào đầu năm nay sau khi nhận thấy doanh số và sức cạnh tranh của mẫu xe bán tải này chưa được như kỳ vọng.
Chính vì vậy, để tránh việc bị bỏ lại phía sau, hãng quyết định đưa về phiên bản Mitsubishi Triton 2020 với đầy đủ các tính năng, hy vọng nó sẽ đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng, cũng như trở thành đối thủ xứng tầm để cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger Wildtrak.
Mitsubishi Triton 2020 đã có màn ra mắt tại sự kiện Mitsubishi Festival 2019 ở Hà Nội.
So với lần ra mắt vào đầu năm nay khi MMV chỉ giới thiệu có 2 phiên bản mới dành cho Mitsubishi Triton và vẫn bán song song cùng 3 phiên bản cũ thì ở lần giới thiệu này, hãng đã công bố ngừng kinh doanh toàn bộ các phiên bản cũ để chuyển sang bán các phiên bản mới. Mục đích để đồng nhất ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đang ngày càng được nhiều khách hàng ưa thích.
Với những nâng cấp về tiện nghi, an toàn cho phiên bản Triton 2019 cũng như thiết kế ngoại hình Dynamic Shield, động cơ, hộp số cho phiên bản Triton cũ, MMV đã có sự điều chỉnh về giá bán dành cho phiên bản mới Mitsubishi Triton 2020. Cụ thể như sau:
Phiên bản 2019 | Giá cũ (VND) | Phiên bản 2020 | Giá mới (VND) | Mức tăng (VND) |
Mitsubishi Triton 4×2 MT | 555.500.000 | Mitsubishi Triton 4×2 MT | 600.000.000 | 44.500.000 |
Mitsubishi Triton 4×2 AT | 586.500.000 | Mitsubishi Triton 4x2 AT MIVEC | 630.000.000 | 43.500.000 |
Mitsubishi Triton 4×4 MT | 646.500.000 | Mitsubishi Triton 4x4 MT MIVEC | 675.000.000 | 28.500.000 |
Mitsubishi Triton 4x2 AT MIVEC | 730.500.000 | Mitsubishi Triton 4x2 AT MIVEC Premium | 740.000.000 | 9.500.000 |
Mitsubishi Triton 4x4 AT MIVEC | 818.500.000 | Mitsubishi Triton 4x4 AT MIVEC Premium | 865.000.000 | 46.500.000 |
Tham khảo thêm: Mua bán xe ô tô Mitsubishi Triton cũ tại đại lý
Như đã đề cập ở bài đánh giá xe Mitsubishi Triton 2019, đội ngũ của Oto.com.vn rất ấn tượng với những gì mà hãng đã làm đối với chiếc xe bán tải này. Nên nhớ đây chỉ là phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ chứ không phải là thế hệ mới, thế nhưng chiếc Mitsubishi Triton 2019 gần như đã được lột xác hoàn toàn về ngoại hình.
Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield được thể hiện một cách rõ nét hơn giúp cho Mitsubishi Triton 2019 trở nên cuốn hút và mạnh mẽ hơn. Chính vì vậy, với phiên bản Mitsubishi Triton 2020, rất khó để hãng làm điều gì đó khác biệt dành cho ngoại hình chỉ sau 1 năm giới thiệu.
Mitsubishi Triton 2020 vẫn giữ nguyên kích thước 5.305 x 1.815 x 1.795 mm, chiều dài cơ sở 3.000 mm, khoảng sáng gầm xe 220 mm và bán kính vòng quay là 5,9 mét. Điều này góp phần mang lại sự linh hoạt cho chiếc xe khi phải xoay xở trong các tình huống giao thông đông đúc.
Ở phiên bản mới, dù không có điều gì mới mẻ nhưng Mitsubishi Triton 2020 vẫn thu hút khách hàng bằng vẻ ngoài đậm chất nam tính đầy mạnh mẽ dù thiết kế này đã ra mắt gần 1 năm. Phần đầu xe nổi bật bằng các đường nét tạo hình góc cạnh, thanh nan kép mạ bạc to bản ở khu vực lưới tản nhiệt, hốc hút gió đặt ở vị trí thấp và chi tiết mạ crôm cỡ lớn hình chữ X nhằm thể hiện sự hầm hố và cứng cáp.
Đáng chú ý, trước đây chỉ có các phiên bản cao cấp của Triton mới được trang bị bóng đèn projetor LED nhưng đến mô hình Mitsubishi Triton 2020, hệ thống đèn pha/cos projector LED và đèn sương mù sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản từ thấp đến cao. Đây là điểm cộng dành cho Triton 2020 khi khách hàng cân nhắc mua các phiên bản thấp của mẫu xe này.
Việc ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield lên Triton khiến cho chiếc xe bán tải của Mitsubishi tạo ấn tượng nhanh chóng với người xem khi có được sự khác biệt hoàn toàn và phá cách so với thiết kế truyền thống vốn đang quen thuộc trên các mẫu xe bán tải hiện đang được bán trên thị trường.
Giống như ở phần đầu xe, phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của Mitsubishi Triton cũng đã làm tốt công việc là mang lại cho phần thân xe các đường nét khoẻ khoắn hơn với điểm nhấn là vòm lốp to và có phần vuông vức hơn thay vì tròn trịa như ở mô hình cũ. Thiết kế J-Line là điểm nhấn của Mitsubishi Triton khi điều này góp phần tạo ra thiết kế ghế ngồi thoải mái hơn.
La-zăng hợp kim 6 chấu kép dạng cánh hoa màu ghi xám của phiên bản 2019 vẫn được giữ nguyên để đưa lên Mitsubishi Triton 2020, kích thước la-zăng sẽ chỉ còn 2 tuỳ chọn 17 và 18 inch thay vì 3 như trước (16 đến 18 inch). Trong đó, cỡ 18 inch sẽ dành cho các phiên bản MIVEC Premium, cỡ 17 inch cho các phiên bản còn lại.
Gương chiếu hậu mạ crôm, chỉnh gập điện sẽ là trang bị tiêu chuẩn nhưng 3 phiên bản có giá bán cao nhất của Triton 2020 sẽ được bổ sung thêm tính năng sấy gương và đèn xi-nhan báo rẽ. Bệ bước lên xuống và tay nắm cửa mạ crôm của Mitsubishi Triton 2020 đều đã trở thành tiêu chuẩn nhưng chế độ khoá/mở thông minh bằng nút bấm sẽ chỉ có mặt trên phiên bản MIVEC Premium.
Về cơ bản, phần đuôi của Mitsubishi Triton 2020 cũng khó để tạo ra những dấu ấn chấm phá. Thiết kế cụm đèn hậu đặt dọc có lẽ là thiết kế không thể tốt hơn đối với dòng xe bán tải. Chỉ có điều, Mitsubishi đã cố gắng làm mới bằng các hoạ tiết đèn LED uốn lượn được vay mượn từ Pajero Sport khiến cụm đèn hậu đậm chất "Dymanic Shield".
Điều đáng mừng là đến phiên bản 2020, Mitsubishi Triton cuối cùng cũng đã được trang bị cảm biến phía sau, thậm chí còn có cả cảm biến phía trước. Tất nhiên, nó sẽ chỉ xuất hiện duy nhất trên phiên bản cao cấp Mitsubishi Triton 4x4 AT MIVEC Premium mà thôi. Tuy có muộn nhưng muộn còn hơn không. Nên nhớ ở Triton 2019 trước đó, ngay cả phiên bản cao cấp nhất cũng không có được trang bị này.
Rõ ràng đối với dòng xe bán tải cỡ trung, khách hàng sẽ không thể đòi hỏi quá nhiều ở vật liệu chế tạo có chất lượng cao. Vì vậy, nhựa cứng giả da vẫn sẽ là lựa chọn tối ưu cho các sản phẩm bán tải nói chung và Mitsubishi Triton nói riêng bởi nó khá bền bỉ phù hợp với tính chất của dòng xe này.
Khu vực bảng điều khiển trung tâm trên Mitsubishi Triton 2020 vẫn có cảm giác khá đơn điệu. Rất may, đường trang trí mạ bạc lấy cảm hứng ngôn ngữ Dynamic Shield đã gỡ gạc lại được phần nào. Nhưng đáng tiếc, các nút chờ vẫn còn xuất hiện nhiều ngay cả khi phiên bản cao cấp nhất của nó đã được bổ sung thêm các tính năng mới.
Vô-lăng 4 chấu thể thao kiểu mới từ phiên bản 2019 vẫn tiếp tục được sử dụng cho phiên bản Triton 2020. Vô-lăng tích hợp nút điều chỉnh âm thanh và tuỳ chỉnh 4 hướng sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên Mitsubishi Triton 2020.
Tuy nhiên, trang bị bọc da sẽ chỉ xuất hiện trên 3 phiên bản có giá bán cao nhất. Còn tính năng kiểm soát hành trình và lẫy số trên vô-lăng sẽ chỉ có trên các phiên bản MIVEC Premium.
Bảng đồng hồ là sự kết hợp màn hình điện tử ở chính giữa và cụm đồng hồ vòng tua máy, tốc độ đối xứng hai bên. Nhìn chung là nó trông khá thể thao với đường viền đỏ bao quanh và nền được làm giả vật liệu carbon. Màn hình LCD hiển thị màu trông bắt mắt và trực quan. Rất tiếc, nó chỉ có mặt trên các phiên bản cao cấp nhất MIVEC Premium.
Đây tiếp tục lại là một điểm cộng trên Triton 2020 khi so sánh với các đối thủ bởi Mitsubishi đã hào phóng trang bị ghế lái chỉnh điện tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản, chỉ khác là số lượng hướng 4, 6, 8 có thể điều chỉnh được sẽ tăng theo cấp độ của từng phiên bản. Còn ghế bên phụ vẫn là chỉnh tay 4 hướng.
Và giống như các đối thủ, Mitsubishi Triton 2020 sẽ có 3 tuỳ chọn vật liệu cho ghế ngồi gồm: Nỉ (4x2 MT, 4x2 AT MIVEC), nỉ cao cấp (4x4 MT MIVEC) và da (các phiên bản MIVEC Premium). Ghế ngồi phía trước được thiết kế thể thao với phần hỗ trợ đùi và hông tốt và mang lại cảm giác ôm lấy cơ thể của người ngồi.
Theo cá nhân người viết đánh giá, vị trí ghế lái dường như đã điều chỉnh lại để có thể hạ thấp đệm ghế hơn so với trước, điều này giúp cho người điều khiển có cảm giác như đang lái một chiếc xe du lịch hơn là đang lái một chiếc xe bán tải cồng kềnh.
Nói về độ thoải mái, có lẽ ghế ngồi của Mitsubishi Triton 2020 chắc chắn là thứ mà người dùng cảm thấy hài lòng nhất. Các vị trí ngồi trước sau có không gian để chân rộng rãi nhờ cabin đã được nới rộng. Đặc biệt, nhờ thiết kế J-Line, hàng ghế sau có độ ngả lưng lớn và tốt nhất phân khúc, giúp hành khách phía sau khi ngồi không bị thẳng lưng, từ đó giảm thiểu sự mệt mỏi trong những chuyến đi dài.
Hàng ghế sau có đủ tựa đầu cho 3 vị trí, có bệ tỳ tay lớn với 2 chỗ để cốc nhưng trang bị này sẽ không có mặt trên 2 phiên bản thấp nhất. Nếu ngồi đủ 3 người lớn, người ngồi giữa sẽ khó cảm thấy thoải mái bởi bị cộm lưng do vướng bệ tỳ tay và không gian ngồi bị hạn chế khi hốc đồ trung tâm phía trước kéo dài nhiều ra phía sau và phần ụ nổi nhô cao ở chính giữa.
Chúng ta hãy nhìn lại phiên bản cũ, Mitsubishi Triton 2019 có những gì trên phiên bản cao cấp nhất:
Còn giờ trên phiên bản Mitsubishi Triton 2020 đã có thêm những gì? Đầu tiên và dễ nhận thấy chính là trần xe đã có thêm phần cửa gió, thứ mà hãng đã cắt bỏ khi giới thiệu ở Triton mới hồi đầu năm nay. Điều đó cho thấy hãng đã lắng nghe và biết cách làm hài lòng các yêu cầu của khách hàng.
Tiếp theo là tính năng rửa đèn pha. Và trang bị mới cuối cùng chính là hệ thống đèn pha tự động. Hãng tự hào vì Mitsubishi Triton 2020 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc bán tải tại Việt Nam có được tính năng cao cấp này.
Đó là đối với phiên bản cao cấp, còn với các phiên bản tiêu chuẩn thì sao? Mitsubishi Triton 2020 có tính năng khởi động bằng chìa khoá, hệ thống giải trí CD kết nối Bluetooth/ USB/ AUX/ Radio, hệ thống âm thanh 4 hoặc 5 tuỳ theo từng phiên bản. Phiên bản 4x4 MT MIVEC sẽ được trang bị điều hoà tự động, còn 2 phiên bản thấp nhất sẽ chỉ là điều hoà chỉnh tay.
Mitsubishi Triton 2020 có thể nói là một chiếc xe đã được nâng cấp triệt để về tính năng an toàn. Trong 12 điểm nâng cấp nổi bật mà hãng giới thiệu khi ra mắt mẫu xe mới này thì có tới 9 điểm liên quan tới an toàn.
Hãy nhìn vào các nút chờ ở khu vực bảng điều khiển, nó đã bớt đi sự trống trải khi đã xuất hiện thêm 3 nút chức năng gồm có hệ thống cảm biến, cảnh báo điểm mù và khoá vi sai trung tâm. Còn các nút chờ ở khu vực bên trái của người lái cũng đã có thêm nút điều chỉnh khoảng cách của hệ thống cảnh báo va chạm phía trước.
Dưới đây là những tính năng an toàn mới nổi bật trên Mitsubishi Triton 2020:
Đối với phiên bản mới, 4 trong 5 phiên bản của Mitsubishi Triton 2020 sẽ sử dụng động cơ Diesel MIVEC 2.4L DI-D High Power công suất 178 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm, đi kèm 2 tuỳ chọn hộp số tự động và số sàn 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu Easy Select.
Riêng phiên bản thấp nhất 4x2 MT sẽ sử dụng loại động cơ Diesel 2.4L DI-D Low Power công suất 134 mã lực, mô-men xoắn 324 Nm cùng lựa chọn duy nhất hộp số sàn 6 cấp. Mitsubishi Triton cũng là chiếc xe duy nhất trong phân khúc có được trang bị công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử MIVEC.
Ưu điểm của động cơ Diesel MIVEC là nó được cấu tạo từ nhôm, nhờ đó đã giảm được 30 kg ở phần cầu trước. Hệ thống van biến thiên điện tử MIVEC giúp tăng thêm 30% công suất, đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu so với động cơ cũ.
Nhiều người chia sẻ với chúng tôi rằng họ muốn Triton 2020 sẽ được trang bị hộp số tự động 8 cấp như người anh em Pajero Sport. Nhưng thành thật mà nói, theo đánh giá của Oto.com.vn, hộp số tự động 6 cấp hiện tại vẫn là một sự lựa chọn tối ưu.
Nó vừa đáp ứng được khả năng tăng tốc mà vẫn đảm bảo khả năng tải tốt dành cho một chiếc xe bán tải. So với hộp số nhiều cấp, hộp số 6 cấp của Triton 2020 đã giúp giảm được 25 kg lên cầu trước, cộng với động cơ mới cũng đã giảm được 30 kg, như vậy phần đầu xe của chiếc xe đã giảm hơn 50 kg. Điều này sẽ giúp cho Mitsubishi Triton 2020 ổn định hơn khi vào cua.
Với phiên bản cao cấp nhất 4x4 AT MIVEC Premium, Mitsubishi Triton 2020 còn được trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu Super Select 4WD-II thông qua chế độ gài cầu điện tử cho phép tuỳ chọn 4 chế độ giúp chiếc xe linh hoạt hơn trên mọi địa hình. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn thêm 4 chế độ địa hình Offroad bao gồm: Sỏi, bùn/tuyết, cát và đá.
Như đã đề cập ở bài đánh giá xe Mitsubishi Triton 2019 4x4 AT MIVEC trước đó, vô-lăng của Triton 2020 sử dụng hệ thống trợ lực lái thuỷ lực đem lại cảm giác lái thật tay khi vận hành ở tốc độ cao. Lẫy chuyển số sau vô-lăng mang đến cảm giác lái phấn khích và đậm chất thể thao cho người lái. Khả năng xoay xở trong phố cũng không quá vất vả như những gì chúng ta nghĩ về hệ thống trợ lực lái thuỷ lực.
Ưu điểm về khả năng cách âm của phiên bản Triton 2019 tiếp tục được duy trì lên phiên bản mới 2020. Về cơ bản, khả năng vận hành của Mitsubishi Triton 2020 không có gì khác biệt so với phiên bản cũ. Nhưng sự xuất hiện của hàng loạt các tính năng an toàn và hỗ trợ lái thực sự đã khiến cho Triton 2020 trở nên đáng lái hơn và điều này chắc chắc sẽ tạo nên một hành trình trải nghiệm lái đầy thú vị.
Mitsubishi Motors Việt Nam đã có 1 năm thành công với Xpander nhờ việc mang lại một sản phẩm tốt, đáp ứng được thị hiếu của khách hàng. Do đó, MMV hiểu rằng cung cấp một sản phẩm có giá trị và thoả mãn nhu cầu của người dùng sẽ giúp hãng gặt hái được thành công.
Với việc nâng cấp sản phẩm một cách nhanh chóng trong thời gian chưa đầy 1 năm kinh doanh, Mitsubishi Triton 2020 rõ ràng sẽ trở thành một quân bài chiến lược của hãng trong năm tới ở phân khúc bản tải. Đây vẫn là phân khúc còn nhiều tiềm năng khi một vài đối thủ đã tạm thời từ bỏ cuộc chơi.
Sau hàng loạt những nâng cấp vượt trội về an toàn và khả năng vận hành, Mitsubishi Triton 2020 xứng đáng để nhiều người cân nhắc khi muốn tìm một chiếc bán tải khác ngoài Ford Ranger.