Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Hướng tới êm ái và tiết kiệm

Đánh giá tổng thể | 17/04/2019

Theo Oto.com.vn đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2019 dù không có quá nhiều thay đổi về mặt thiết kế ngoại hình nhưng khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng với những gì mà Ford đã nâng cấp liên quan đến khả năng vận hành của chiếc bán tải này.
  • Giá bán: 918 triệu
  • Phiên bảnChưa xác định
  • Xuất xứNhập khẩu
  • Kiểu dángBán Tải
  • Nhiên liệuDiesel
  • Hộp sốSố tự động

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Ưu điểm

    Nhược điểm

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 a1

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019

      Ford Ranger 2019 chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 9/2018 đã có thay đổi lớn về giá bán và phiên bản. Thời điểm đó, hãng xe Mỹ công bố 6 phiên bản mới, tuy nhiên chỉ có giá niêm yết của 4 bản. Đến tháng 10/2018, phiên bản hiệu suất cao Ford Ranger Raptor chính thức ra mắt tại triển lãm VMS 2018 với mức giá 1,198 tỷ đồng.

      Đến những ngày cuối tháng 11/2018, Ford Việt Nam tiếp tục công bố giá 2 phiên bản Ranger tầm trung. Phiên bản thứ 8, đồng thời cũng là phiên bản cấp thấp nhất Ranger XL 2.2 4x4 MT được hãng bổ sung vào giữa tháng 12/2018 với giá bán 616 triệu đồng.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Hướng tới êm ái và tiết kiệm.

      Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ chỉ đi đánh giá phiên bản Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 cao cấp. Được biết, điểm khác biệt lớn nhất giữa phiên bản Wildtrak và các phiên bản còn lại chủ yếu nằm dưới nắp ca pô. Theo đó, phiên bản Ranger Wildtrak 2019 đã được nâng cấp đáng kể so với mẫu xe cũ, không chỉ về mặt thiết kế mà cả hệ truyền động mới mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

      Giá xe Ford Ranger 2019 là bao nhiêu?

      Hiện tại, Ford Ranger 2019 đang phân phối ra thị trường với 8 phiên bản, giá bán dao động từ 616 triệu đồng đến 1,198 tỷ đồng. Riêng 2 phiên bản Ranger Wildtrak 2019 cao cấp có giá lần lượt là 853 và 918 triệu đồng. Dưới đây là bảng giá xe Ford Ranger mới nhất tháng 4/2019:

      Phiên bản Giá xe (triệu đồng)
      Ranger Raptor 1.198
      Ranger Wildtrak 2.0L Bi Turbo 4x4 10AT 918
      Ranger Wildtrak 2.0L Single Turbo 4x2 10AT  853
      Ranger XLT 2.2L 4x4 6AT  779
      Ranger XLT 2.2L 4x4 6MT  754
      Ranger XLS 2.2L 4x2 6AT 650
      Ranger XLS 2.2 4x2 6MT 630
      Ford Ranger XL 2.2 4x4 6MT 616

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Thiết kế đầu xe

      Đầu xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019.

      So với phiên bản cũ, đầu xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 đã có một số thay đổi nhỏ. Chẳng hạn như lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại gọn gàng và thanh thoát với thanh nan kép thay thế cho nan đơn to bản trước đó, nắp ca-pô với các đường dập nổi khỏe khoắn và ốp cản trước được sơn màu giả kim loại.

      Đầu xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Đèn pha. Đầu xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Lưới tản nhiệt.
      Đầu xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Đèn sương mù. Đầu xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Cản dưới.

      Đầu xe Ford Ranger Wildtrak 2019 có một số thay đổi so với mẫu xe cũ

      Ngoài ra, cụm đèn pha HID projector đã được bổ sung thêm dải LED chạy ban ngày. Hốc đèn sương mù vuông vắn, gọn gàng hơn và được bao bọc bằng viền xám giống như bộ lưới tản nhiệt, đèn sương mù cũng được trang bị thấu kính cho khả năng chiếu sáng tốt hơn.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Thiết kế thân xe

      Thân xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019.

      Nhìn ngang xe, Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 cơ bản không có sự khác biệt nào đáng kể so với phiên bản cũ. Thiết kế thân xe vẫn toát lên vẻ khoẻ khoắn mạnh mẽ đúng theo phong cách xe cơ bắp Mỹ. Kích thước dài x rộng x cao của xe vẫn giữ nguyên ở mức 5.362 x 1.860 x 1.830 mm, chiều dài cơ sở là 3.220 mm và khoảng sáng gầm xe vẫn là 200 mm. Ford trang bị cho Ranger Wildtrak 2019 bộ la-zăng hợp kim 6 chấu phay bóng kích thước 18 inch tiêu chuẩn.

      Thân xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Dòng chữ Bi-Turbo trên hốc gió giả. Thân xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: La-zăng.
      Thân xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: logo wildtrak bên hông xe. Thân xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: logo 4x4 rõ nét hơn.

      Một vài chi tiết mới bên thân xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 

      Một vài chi tiết nhỏ ở khu vực này được làm mới có thể phân biệt bằng mắt thường như ăng ten được bố trí ở phần phía sau khoang hành khách chứ không còn ở phía trước gần kính lái, dòng chữ “Bi-Turbo” đã thay thế cho con số “3.2 6 Speed” ở phần nẹp giả hốc bên hông xe hay dòng chứ "Wildtrak" phía dưới cửa trước và "4x4" phía đuôi xe trông rõ nét hơn.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Thiết kế đuôi xe

      Đuôi xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019.

      Cũng giống như khu vực thân xe, đuôi xe của Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 cũng rất khó để phân biệt giữa hai phiên bản cũ và mới. Phải thật sự để ý kỹ, người xem mới thấy một vài tiểu tiết được làm mới nhưng cơ bản là không quá rõ rệt. Chẳng hạn như hoạ tiết của cụm đèn hậu đã có một chút thay đổi với sự xuất hiện của viền crôm vuông bao quanh các đèn chức năng.

      Đuôi xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: nhìn trực diện.

      Đuôi xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Cửa nắp thùng sau có cơ cấu trợ lực. Đuôi xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Cụm đèn hậu được tinh chỉnh lại chút ít.

      Thiết kế đuôi xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 không có sự thay đổi nào đáng kể.

      Ngoài ra, dòng chữ "Ranger "và “Wildtrak” ở nắp thùng sau lớn và rõ nét hơn phiên bản cũ, một điểm mới ở khu vực này trên Ranger Wildtrak nói riêng và các phiên bản của Ranger nói chung là cửa mở thùng đã được trang bị hệ thống Easy Lift Tailgate có cơ cấu trợ lực giảm 70% lực nâng hạ cửa thùng sau. Điều này giúp cho người dùng hoàn toàn có thể mở nắp thùng chỉ bằng một tay.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Khoang lái

      Nội thất xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019.

      Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: điểm nhấn chỉ khâu cam 1. Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: điểm nhấn chỉ khâu cam 2. Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: điểm nhấn chỉ khâu cam 3. Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: điểm nhấn chỉ khâu cam 4.
      Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: điểm nhấn chỉ khâu cam 5. Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: điểm nhấn chỉ khâu cam 6. Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: điểm nhấn chỉ khâu cam 7. Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: điểm nhấn chỉ khâu cam 8.

      Ford cho biết họ đã làm mới nội thất của Ranger Wildtrak 4x4 2019 nhưng thành thật mà nói bạn sẽ khó nhận ra điều này. Dĩ nhiên, nếu để ý kỹ thì cũng có thể thấy Ford đã tập trung điều chỉnh ở một vài chi tiết nhỏ như ốp trang bị trên bề mặt bảng táp lô sử dụng nhựa màu xám bóng thay cho xám mờ, bên phía ghế phụ có thêm chữ “Wildtrak”​ nhằm làm nổi bật tính thể thao.

      Đáng chú ý, xuyên suốt thiết kế nội thất của Ranger Wildtrak 4x4 2019, Ford còn sử dụng một cách tối đa các đường chỉ cam trang trí để nhấn mạnh cho đặc điểm nhận dạng của phiên bản Wildtrak.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Vô-lăng và bảng điều khiển trung tâm

      Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: vô-lăng.

      Ngoài một vài chi tiết nhỏ được làm mới kể trên, các thiết kế còn lại như vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp phím điều khiển, màn hình điều khiển trung tâm nằm giữa bảng táp lô, các nút điều chỉnh điều hòa và giải trí nằm gọn trong một khung vuông phía dưới và các cửa gió điều hòa nằm theo chiều dọc rải rác trên bảng táp lô đều đã quen thuộc và y hệt như phiên bản cũ.

      Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Bảng đồng hồ. Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Màn hình trung tâm.

      Mặc dù cụm đồng hồ trên Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 được giữ nguyên thiết kế nhưng phải thừa nhận nó trông rất hiện đại và mang hơi thở của công nghệ mà có lẽ nhiều năm sau đó, thiết kế này vẫn cho thấy chưa bị lạc mốt.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Ghế ngồi

      Nội thất xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Ghế ngồi trước.

      Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: hàng ghế sau 1. Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: hàng ghế sau 2. Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: hàng ghế sau 3.

      Ghế ngồi trên Ford Ranger Wildtrak 2019 sử dụng da đen và nỉ với tỉ lệ da chiếm nhiều hơn. 

      Ghế ngồi trên Ford Ranger Wildtrak bọc da màu đen thay cho kiểu phối màu cam - đen, ghế lái chỉnh điện 6 hướng có cơ chế làm phồng lưng ghế bằng cơ, trong khi ghế phụ chỉnh tay. Dòng chữ Wildtrak màu cam trên lưng ghế trước trở nên nổi bật hơn trên nền đen.

      Hàng ghế sau có tựa đầu cho 3 vị trí ngồi, không gian cho hành khách phía sau nhìn chung là rộng rãi cả về phần duỗi chân lẫn phần đầu. Bệ tỳ tay trung tâm hàng ghế sau cho thấy độ chắc chắn. Đáng tiếc là lưng ghế của Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 vẫn chưa cải thiện được độ thoải mái khi hành khách phải ngồi trong những chuyến hành trình dài.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Tiện nghi

      Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Kết nối điện thoại rảnh tay. Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Gạt mưa tự động. Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Nút bấm khởi động.
      Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Gập gương điện. Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Đèn pha tự động. Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Điều hoà tự động 2 vùng độc lập.
      Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Cổng kết nối USB cho hệ thống Android Auto và Apple Carplay. Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: cửa chỉnh điện 4 khu vực. Nội thất Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Ổ cắm điện 230V.

      Tiện nghi trên Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 rất đa dạng

      Mặc dù là một mẫu bán tải nhưng Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 cũng không hề kém cạnh về mặt trang bị tiện nghi so với các dòng xe du lịch khác. Đây cũng là phiên bản cao cấp nhất của Ranger nên xe được trang bị hệ thống SYNC 3, màn hình TFT cảm ứng 8 inch, kết nối Android Auto và Apple CarPlay,  bản đồ dẫn đường, chìa khóa thông minh, cửa kính điều khiển điện, hệ thống âm thanh gồm AM/FM, CD 1 đĩa. MP3, Ipod & USB, Bluetooth, 6 loa, hệ thống chống ồn chủ động, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng, điều khiển âm thanh trên tay lái...

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: An toàn

      An toàn Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Cảnh báo lệch làn đường. An toàn Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Hỗ trợ giữa khoảng cách với xe phía trước.
      An toàn Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: kiểm soát hành trình. An toàn Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Camera lùi 2 góc nhìn.

      Ford Ranger Wildtrak 2019 sở hữu nhiều trang bị an toàn

      Về mặt an toàn, đáng ngạc nhiên Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 lại có nhiều trang bị an toàn hơn đàn anh siêu bán tải Ranger Raptor, tất cả đều là trang bị tiêu chuẩn cho mẫu xe này như:

      • Cảm biến trước sau hỗ trợ đỗ xe
      • Camera lùi 2 góc nhìn
      • Cảnh báo chệch làn đường
      • Ga tự động tích hợp tính năng cảnh báo va chạm phía trước
      • Cân bằng điện tử
      • Hỗ trợ đỗ đèo
      • Kiểm soát chống lật

      Tuy nhiên, Ford đã bổ sung thêm một số tính năng an toàn mới của Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 gồm:

      • Công nghệ hỗ trợ đỗ xe song song
      • Công nghệ cảnh báo va chạm kết hợp phanh khẩn cấp khi phát hiện chướng ngại vật cắt ngang đầu xe trong dải tốc độ từ 5-80 km/h giúp giảm thiểu va chạm

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Khoang chở hàng

      Ford Ranger Wildtrak 2019 có khoang chở hàng rộng rãi.

      Ford Ranger Wildtrak 2019 có khoang chở hàng rộng rãi​

      Theo công bố, Ford Ranger 2019 có kích thước khoang chở hàng phía sau là 1.450 x 1.560 x 450 (mm), so với các đối thủ trong phân khúc, Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 được đánh giá ở tầm trung, không quá nổi bật.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Động cơ và hộp số

      Vận hành Ford Ranger Wildtrak 2019 được trang bị động cơ mới.

      Ford Ranger Wildtrak 2019 được trang bị động cơ mới

      Phiên bản Ford Ranger Wildtrak 2019 được trang bị động cơ Diesel I-4 2.0L mới với tuỳ chọn tăng áp đơn và tăng áp kép. Cụ thể, bản Wildtrak 2.0L AT 4x4 sử dụng động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi cho công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô men xoắn 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút đi kèm hệ thống dẫn động 4 bánh.

      Còn phiên bản Wildtrak 2.0L AT 4x2 sử dụng động cơ Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi cho công suất 180 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 420 Nm tại 1.750 - 2.500 vòng/phút, sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau. 

      Vận hành Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Hộp số 10 cấp mới.

      Cả hai phiên bản Ranger Wildtrak đều đi kèm với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới. Trong khi các phiên bản còn lại của Ranger 2019 sẽ vẫn sử dụng động cơ cũ 2.2L và hộp số tự động 6 cấp. Với hộp số tự động 10 cấp, Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 sẽ có thêm chế độ số thể thao, cần số được làm mới với sự bổ sung thêm nút tăng giảm số.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Vận hành

      Vận hành Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: chạy trên đường đất đá.

      Ford Ranger Wildtrak 2019 cho cảm giác lái tốt hơn

      So với phiên bản cũ, lợi ích đến từ khối động cơ 2.0 Bi-Turbo và hộp số tự động 10 cấp là khá rõ rệt. Lợi ích đầu tiên mà Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 có được chính khả năng vận hành mượt mà và êm ái hơn khi quá trình chuyển số cho cảm giác liền mạch nhờ dải số rộng.

      Có điều, ở vận tốc thấp, Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 lại tỏ ra khá ồn ào sau mỗi cú nhấn ga, trong khi ở vận tốc cao hơn, điều này đã được giảm đáng kể. Mặc dù đã sử dụng tới 2 bộ turbo để cải thiện độ trễ của phản ứng động cơ nhưng theo cảm nhận của chúng tôi, sự cải thiện này là chưa nhiều. Bù lại điều này sẽ tốt hơn khi bạn chủ yếu chạy trong thành phố hoặc cố gắng giữ tốc độ thấp trên đường cao tốc.

      Vận hành Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: nút chuyển số.

      Vận hành Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: hiện thị cấp số trên màn hình. Vận hành Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: hiện thị cấp số trên màn hình 1.

      Hộp số tự động 10 cấp trên Ranger Wildtrak 4x4 2019 giờ đã được bổ sung thêm nút tăng giảm cấp số nhưng tính năng này lại không hoạt động được khi người lái chạy ở chế độ D, thay vào đó nó sẽ cho phép người dùng biết được chiếc xe của mình đang chạy ở cấp số nào thông qua việc hiện thị các cấp số trên màn hình phía bên phải của bảng đồng hồ.

      Khi chuyển sang chế độ S, lúc này việc thực hiện tăng giảm các cấp số sẽ được theo ý muốn nhưng người lái lại phải hướng mắt sang phía màn hình bên trái của bảng đồng hồ để quá trình chuyển số. Theo quan điểm Oto.com.vn, chúng tôi không thích cách thức chuyển số kiểu này, giả sử Ford sử dụng cách chuyển số bằng lẫy số sau vô-lăng thì sẽ tuyệt vời hơn.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Hướng tới êm ái và tiết kiệm.

      Là một chiếc bán tải có kích thước không hề nhỏ nhưng theo đánh giá của Oto.com.vn, chiếc Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 tương đối dễ lái nhờ tầm quan sát phía trước tốt, gương chiếu hậu 2 bên lớn và quan trọng nó sở hữu hệ thống lái trợ lực điện chứ không phải là trợ lực thuỷ lực như các đối thủ trong cùng phân khúc. Điều này tạo cho người điều khiển cảm giác thoải mái và thư thái hơn khi cầm lái di chuyển trên nhiều địa hình, từ đường đô thị, đường trường cho đến đường địa hình gồ ghề. 

      Chạy trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, chúng tôi đặc biệt thích tính năng kiểm soát hành trình thông minh. Đây là tính năng hỗ trợ lái mà không có đối thủ nào của Ford Ranger có được. Nhờ tính năng này, người lái đã bớt phải bận tâm đến tình huống giao thông trước mặt bởi nó sẽ tự động giữ khoảng cách với xe phía trước tuỳ vào cấp độ khoảng cách mà người dùng chọn lựa.

       
      Vận hành Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Hệ thống giữ khoảng cách xe. Vận hành Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Hệ thống giữ khoảng cách xe 1. Vận hành Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Hệ thống giữ khoảng cách xe 2. Vận hành Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Hệ thống giữ khoảng cách xe 3.
      Biểu tượng vạch Khoảng cách (giây) Khoảng cách (mét)
      1 vạch 26 
      2 vạch 1,5 40
      3 vạch 1,9 51
      4 vạch 2,3 60

      Hệ thống cảm biến trước sẽ đo khoảng cách xe phía trước chạy cùng làn, khi hệ thống phát hiện ra khoảng cách với xe phía trước không đủ an toàn, hệ thống phanh ABS sẽ tác động lực phanh làm giảm tốc độ của xe để giúp duy trì tốc độ và khoảng cách an toàn.

      Nếu xe phía trước giảm tốc xuống dưới 30 km/h, chiếc Ranger Wildtrak 4x4 2019 cũng sẽ giảm tốc độ về mức tương ứng, có điều lúc này hệ thống kiểm soát hành trình sẽ tắt và bạn sẽ phải chủ động can thiệp vào chân phanh để chiếc xe đảm bảo an toàn.

      Vận hành Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Hệ thống cảnh báo chệnh làn đường.

      Một tính năng cũng rất hữu ích khi chạy trên đường cao tốc chính là hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống này chỉ bắt đầu hoạt động khi xe đạt vận tốc từ 65 km/h. Khi người lái có xu hướng chạy lệch làn, ngoài cảnh báo bằng hình ảnh, vô-lăng của xe sẽ rung 3 lần.

      Tuy nhiên, mức độ rung của vô-lăng khá nhẹ, nếu bề mặt đường không bằng phẳng, các rung chấn truyền lên vô-lăng thì rất khó để nhận ra cảnh báo. Vì vậy, để cảnh báo tốt hơn cho người lái, Ford nên bổ sung thêm cảnh báo lệch làn bằng tín hiệu âm thanh.

      Vận hành Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Hệ thống dẫn động 4 bánh.

      Vận hành Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Hệ thống dẫn động 4 bánh 1. Vận hành Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Hệ thống dẫn động 4 bánh 2.

      Chạy trên đường địa hình, Ford Ranger Ranger Wildtrak 4x4 2019 sẽ cho bạn cảm nhận rõ ràng từng ổ gà khi chạy qua. Do khoảng sáng gầm xe chỉ 200 mm (thấp nhất phân khúc) khiến Ranger Wildtrak gặp không ít hạn chế trong những trường hợp phải vượt qua các đoạn đường khắc nghiệt.

      Hệ thống treo trên Ford Ranger 2019 được thiết kế cứng để chịu tải nhưng theo cảm nhận của chúng tôi, Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 cung cấp một chuyến đi tốt nhất và thoải mái nhất khi chạy trên đường bằng phẳng và trong một số điều kiện đường Offroad nhẹ nhàng.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019: Hướng tới êm ái và tiết kiệm 2.

      Mặc dù sở hữu khá nhiều tiện ích và tính năng hiện đại nhưng tiếc là Ford chỉ trang bị cho Ranger Wildtrak 4x4 2019 hệ thống dẫn động hai cầu 4WD với 3 chế độ: 2H, 4H và 4L với khóa vi sai cầu sau mà không có bộ khoá vi sai trung tâm. Nên người dùng chỉ sử dụng chế độ 4H khi chạy xe trong điều kiện trời mưa đường trơn hay nhiều cát sỏi. Còn trong điều kiện chạy phố, chúng tôi nghĩ chế độ chạy cầu sau có lẽ đã đủ dùng.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2019: Mức tiêu hao nhiên liệu

      Theo Ford công bố, động cơ dầu 2,0 lít tăng áp kép trên bản Wildtrak 2.0L AT 4x4 có mức tiêu thụ nhiên liệu lần lượt là 6,3L, 9,3L và 8L/100km (đường trường/đường đô thị/đường hỗn hợp), so với phiên bản cũ, Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 đã tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể nhất là khi chạy trên đường trường.

      Mức tiêu thụ được cải thiện chủ yếu đến từ khối động cơ có dung tích nhỏ hơn, về lý thuyết hộp số 10 cấp cũng góp phần cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu nhưng thực tế hộp số mới này thiên về cải thiện cấp độ chuyển số mượt mà hơn là tiết kiệm nhiên liệu.

      Ford Wildtrak 4x4 2019 chụp đầu xe.

      Ford Ranger Wildtrak 2019 sở hữu nhiều nâng cấp mới

      Những gì mà khách hàng Việt cần ở dòng xe bán tải là thiết kế mạnh mẽ, vận hành ổn định và nhiều tính năng hiện đại. Tất cả điều đó đều dễ dàng tìm được ở mẫu bán tải của Ford. Giờ đây sự bổ sung động cơ 2,0 lít tăng áp kết hợp cùng hộp số 10 cấp cho khả năng tiết kiệm tốt hơn chẳng khác nào giúp Ford Ranger như "Hổ thêm cánh" và nhanh chóng được người dùng đánh giá cao.

      Vì vậy Oto.com.vn đánh giá Ford Ranger nói chung và phiên bản Wildtrak 4x4 2019 vẫn sẽ tiếp tục nắm giữ vị thế số 1 ở phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

      Thông số Ranger Wildtrak 2.0L AT 4x2  Ranger Wildtrak 2.0L AT 4x4
      Kiểu động cơ Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi
      Công suất (mã lực @ vòng/phút) 180 @ 3.500 213 @ 3.750
      Mô-men xoắn (Nm @ vòng/phút) 420 @ 1.750 - 2.500 500 @ 1.750 - 2.000
      Hộp số 10 AT
      Hệ thống dẫn động Một cầu chủ động Hai cầu chủ động
      Khóa vi sai cầu sau
      Trợ lực lái
      Chiều dài x rộng x cao (mm) 5263 x 1860 x 1830
      Khoảng sáng gầm xe (mm) 200
      Bán kinh vòng quay tối thiểu (mm) 6350
      Dung tích thùng nhiên liệu (lít) 80
      loading