Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019

Đánh giá tổng thể | 30/07/2019

Các chuyên gia đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 như là 1 mẫu bán tải đỉnh cao đủ sức thách thức Ford Ranger Raptor.
  • Giá tham khảo: 911.5 triệu (40,040 USD)
  • Phiên bảnChưa xác định
  • Xuất xứNhập khẩu
  • Kiểu dángBán Tải
  • Nhiên liệuXăng
  • Hộp sốSố tự động

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Ưu điểm

    Nhược điểm

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019

      Các chuyên gia đánh giá Toyota Tacoma TRD Pro 2019 là 1 trong những biến thể hấp dẫn nhất của Toyota Tacoma - mẫu xe bán tải cỡ trung nổi tiếng gốc Nhật. Được biết, có tới 6 biến thể Tacoma khác nhau để lựa chọn là SR, SR5, TRD Sport, TRD Off-Road, Limited và TRD Pro. Toyota Tacoma TRD Pro 2019 có nhiều trang bị off-road hơn trong khi các biến thể khác tập trung hơn đến khả năng di chuyển trên đường phố với các tính năng sang trọng hơn. TRD Pro có 3 màu là xanh dương, trắng và đen.

      Nhìn chung, Toyota Tacoma TRD Pro 2019 trông cứng cáp đến mức tuyệt vời.

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về đầu xe

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về đầu xe

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về đầu xe - Cứng cáp Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về đầu xe - Đầy cá tính

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về đầu xe - Ấn tượng và vững chắc

      Toyota Tacoma TRD Pro 2019 nhận được đèn sương mù LED của hãng Rigid Industries. Ngoài ra, xe còn có đèn ban ngày LED. Mặc dù vậy, đèn pha lại không có hiệu suất cao. Xe không có đèn pha LED, thậm chí không có đèn pha HID. Những khách hàng ưu tiên khả năng off-road hạng nặng có thể sẽ đánh giá cao nếu khả năng chiếu sáng được nâng cao. Ở lưới tản nhiệt phía trước xuất hiện dòng chữ “TOYOTA” dựa trên phong cách những mẫu xe bán tải biểu tượng của hãng. Thiết kế này nhằm thay thế logo gồm 3 hình eclipse lồng vào nhau như trên các biến thể Tacoma khác. Điều này giúp phiên bản TRD Pro trông tươi mới và đáng tin cậy. Điểm nổi bật tiếp theo là tấm ốp bảo vệ dưới mũi xe. Tấm này dày khoảng 6 mm và được làm từ nhôm nên vừa nhẹ vừa sáng bóng trong thời gian dài. Xuất hiện trên tấm ốp là dòng chữ TRD lớn màu đỏ.

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về thân xe

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về thân xe

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về thân xe - Đặc trưng Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về thân xe - Lốp đa dụng

      Điểm nổi bật nhất ở phần hông xe là trang bị giống như ống thở (snorkel) vốn phục vụ quá trình lội nước. Thực sự được gọi là hút gió, trang bị này được thiết kế để loại bỏ tất cả bụi bẩn khỏi khoang động cơ trong quá trình off-road. Đáng chú ý, đây không phải là tùy chọn hay phụ kiện mà là trang bị tiêu chuẩn dành cho Toyota Tacoma TRD Pro 2019. Những cải tiến khác bao gồm lốp off-road khỏe khoắn bọc quanh lazăng hợp kim 16 inch màu đen trông đẹp mắt.

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về thân xe - Ống thở bắt mắt

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về đuôi xe

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về thân xe - Đuôi, thùng xe bền bỉ

      Đi kèm với động cơ V6 mạnh mẽ là ống xả cat-back TRD Pro. Ống xả này bổ sung thêm âm thanh gầm để tăng sự chú ý. Hiệu quả ống xả được tối đa hóa do chế tạo từ thép không gỉ 304 và uốn CNC một cách chính xác. Cuối cùng, đầu ống xả mạ crôm sẽ có logo TRD dập nổi.

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về bảng táp lô

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về bảng táp lô

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về bảng táp lô - Khô cứng và phủ nhựa là chính

      Bên trong, Toyota Tacoma TRD Pro 2019 không có gì đặc biệt. Dù được giới chuyên môn đánh giá cao về hiệu suất và ngoại thất nhưng nội thất của xe lại trông lỗi thời. TRD Pro có nội thất đơn giản với quá nhiều bề mặt được phủ nhựa. Nhựa này có chất lượng khá cao nhưng vẫn mang lại cảm giác khô cứng ở bên trong. Điều này có vẻ gây thất vọng bởi lẽ TRD Pro là biến thể đầu bảng. Bề mặt nhựa dễ lau chùi và đây là điều rất quan trọng đối với xe bán tải off-road. Tuy nhiên, đáng lẽ xe nên có thêm chất liệu mềm mại hơn hoặc gỗ thật và kim loại trong cabin. Quá nhiều chất liệu nhựa sẽ làm giảm chất lượng cabin vốn đã trông cũ kỹ.

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về ghế ngồi

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về ghế ngồi - Điểm hạn chế dễ nhận thấy

      Cabin của Tacoma đã không rộng lên nhiều kể từ những năm 1990 và nó chật chội bên trong. Ở phía trước, ghế ngồi được hỗ trợ tốt nhưng người lái xe có thể gặp khó khăn trong việc tìm vị trí ngồi thoải mái do ghế lái không thể nâng lên hoặc hạ xuống. Tài xế và hành khách phía trước có chiều cao gần 1,8m sẽ nhận thấy khoảng không chật hẹp ở cả chỗ để chân. Ghế sau thậm chí còn chật chội hơn với không gian phần đầu gối cực ngắn mặc dù cấu hình double-cab về lý thuyết tạo ra đủ không gian cho hành khách ngồi phía sau.

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về ghế ngồi - Ghế sau cũng khá chật đối với người cao

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về hệ thống thông tin giải trí

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về hệ thống thông tin giải trí

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về hệ thống thông tin giải trí - Chất lượng Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về hệ thống thông tin giải trí - Thiếu các tính năng có sẵn trên các mẫu Toyota khác

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về hệ thống thông tin giải trí - Đủ dùng nhưng cần bổ sung

      Màn hình 7 inch của Toyota đã xuất hiện từ lâu. Toyota Tacoma TRD Pro 2019 cũng không cung cấp Apple CarPlay hoặc Android Auto. Hệ thống JBL cung cấp chất lượng âm thanh tốt. Đáng tiếc là hệ thống Entune cập nhật trong Toyota Camry và Corolla mới với giao diện và tính năng phản ứng nhanh cải tiến chưa được trang bị cho Tacoma TRD Pro.

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về tính năng an toàn

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về tính năng an toàn

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về tính năng an toàn - Toyota Safety Sense P bảo hộ toàn diện

      Toyota đã rất nỗ lực trong việc cung cấp bộ công cụ hỗ trợ người lái chủ động và bị động trong càng nhiều mẫu xe càng tốt, trong đó có Tacoma. Giống như các biến thể khác, Toyota Tacoma TRD Pro 2019 cũng đi kèm với Toyota Safety Sense P. Hệ thống này bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động, phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động và kiểm soát hành trình thích ứng. Hệ thống cảnh báo chệch làn đường không gây phiền phức và hoạt động trơn tru khi kiểm soát hành trình thích ứng được kích hoạt.

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về thùng xe

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về thùng xe - Đỉnh cao từ độ bền đến sức chứa

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về thùng xe - Đỉnh cao từ độ bền đến sức chứa

      Giống như biến thể SR và Limited, Toyota Tacoma TRD Pro 2019 sở hữu thùng xe với chiều dài X chiều rộng X chiều cao là 1,5m X 1m X 0,5m. Thùng xe của biến thể TRD Pro nói riêng và Tacoma nói chung được cấu tạo từ bề mặt Sheet-Molded Composite (SMC) siêu bền. Công nghệ này tự hào có độ chống chịu va đập lớn hơn thép và sẽ giúp thùng xe Tacoma trông vẫn đẹp trong nhiều năm. Thùng xe cũng gắn một ổ cắm công suất 120V/400W.

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về động cơ

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về động cơ

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về động cơ - Sức kéo mạnh mẽ

      Cung cấp sức mạnh cho Toyota Tacoma TRD Pro 2019 là động cơ 3,5 lít V6. Động cơ này tạo ra công suất 278 mã lực và mô-men xoắn 359Nm. Đáng tiếc là Toyota đã loại bỏ tùy chọn hộp số sàn. Mặc dù hộp số tự động 6 cấp vẫn tốt nhưng cảm giác lái sẽ thú vị hơn, đặc biệt là khi off-road. Mẫu xe bán tải này chắc chắn có đủ sức mạnh để hoàn thành hầu hết mọi công việc. Điều này được thể hiện thông qua sức kéo tới 3.084kg.

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về cảm giác lái

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về cảm giác lái

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về cảm giác lái - Khá êm từ off road cho đến đường nhựa Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về cảm giác lái - Sử dụng quen thuộc

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về cảm giác lái - Êm, đa nhiệm cao nhưng chưa quá xuất sắc

      Trên đường phố thông thường, TRD Pro không có cảm giác xóc nảy như bạn nghĩ đối với một mẫu xe off-road đích thực. Mặc dù chưa có cảm giác lái mượt mà như Chevrolet Colorado ZR2 nhưng người dùng vẫn hài lòng khi lái TRD Pro để di chuyển trong đô thị, chẳng hạn như đi ăn tối. Với tư cách là xe off-road thực thụ, Toyota Tacoma TRD Pro 2019 đi kèm với tất cả những thứ bạn cần, chẳng hạn như tính năng “Trườn” (crawl) cho phép tài xế chỉ cần tập trung lái trong khi tự bản thân xe có thể điều chỉnh lực đẩy và phanh. Ngoài ra, xe còn có lò xo cuộn phía trước và lò xo lá phía sau được điều chỉnh TRD cùng với giảm xóc Fox. Giảm xóc này chưa có cảm giác tinh tế hoặc tiên tiến như trên Chevy Colorado ZR2 nhưng chắc chắn có thể làm tốt nhiệm vụ.

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về cảm giác lái - Đa dạng "mốt" lái

      Đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 về tiêu thụ nhiên liệu

      Mẫu siêu bán tải ước tính tiêu thụ nhiên liệu ở mức 13,8 lít/100km chạy trong thành phố và 11,8 lít/100km lăn bánh trên đường cao tốc.

      Tổng quát đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019 - Đáng tin cậy, hàng đỉnh nhưng độ thoải mái cần xem lại

      Tổng quát đánh giá xe Toyota Tacoma TRD Pro 2019

      Nếu là người hâm mộ Toyota và muốn có một mẫu bán tải tốt, Tacoma có thể sẽ làm bạn hài lòng. Phiên bản TRD Pro cung cấp tất cả khả năng off-road mà bạn cần. Toyota Tacoma TRD Pro 2019 là mẫu xe bán tải đỉnh cao nhưng không phải là tốt nhất. Xe thiếu đi thiết kế nội thất đẹp mắt và hiện đại, chất liệu hàng đầu và công nghệ cập nhật mà một số đối thủ cạnh tranh sở hữu. Xe cũng đi kèm với mức giá cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Mặc dù TRD Pro có độ tin cậy và giá trị bán lại tốt nhưng vẫn có những mẫu xe bán tải khác đáng để xem xét.

      Thông số kỹ thuật Toyota Tacoma TRD Pro 2019

      Toyota Tacoma TRD Pro 2019 Thông số
      Dáng xe bán tải
      Động cơ  3,5 lít V6
      Công suất 278 mã lực
      Mô-men xoắn 359Nm
      Hộp số tự động 6 cấp
      Hệ dẫn động 4 bánh
      Chiều dài tổng thể  5.392mm
      Chiều rộng thân xe 1.910mm
      Chiều cao thân xe 1.819mm
      Chiều dài thùng xe 1,5m
      Chiều rộng thùng xe 1m
      Chiều cao thùng xe 0,5m
      Trọng lượng không tải 2.016kg
      Tải trọng 524kg
      Sức kéo tối đa 2.903kg
      Dung tích bình nhiên liệu 80 lít
      Tiết kiệm nhiên liệu trong thành phố 13,8 lít/100km
      Tiết kiệm nhiên liệu trên đường cao tốc 11,8 lít/100km
      Cảnh báo va chạm phía trước
      Phanh tự động
      Phát hiện người đi bộ
      Cảnh báo chệch làn đường
      Đèn pha tự động
      Kiểm soát hành trình thích ứng
      Đèn sương mù LED
      Đèn ban ngày LED
      loading