So sánh xe Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016: Xe Nhật đại chiến

So sánh xe|09/06/2017

Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 đều được sản xuất tại Nhật Bản nhưng lại mang phong cách hoàn toàn khác nhau, nhất là khi "gà nhà" Mazda lại chia sẻ khung gầm với Ford Ranger, tạo ra 1 cảm giác "xe Nhật, hồn Mỹ".

Giới thiệu chung

So sánh xe Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016: Xe Nhật đại chiến.

So sánh xe Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016: Xe Nhật đại chiến

Ở Việt Nam, bán tải luôn là một trong những phân khúc nhộn nhịp và cạnh tranh rõ nét nhất. Hàng tháng doanh số xe bán tải bán ra luôn thuộc hàng cao nhất toàn thị trường ô tô con, trong đó Mazda BT-50 và Mitsubishi Triton là 2 cái tên khá nổi bật khi có chung nguồn gốc Nhật Bản. Dựa vào điểm này, Oto.com.vn sẽ tiến hành so sánh xe Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016. 2 mẫu xe này dù là đồng hương nhưng lại sở hữu phong cách rất khác biệt, Triton truyền thống còn BT-50 lại hiện đại và đầy màu sắc.

Về giá bán, nếu như so sánh 2 phiên bản full-option của 2 mẫu bán tải thì rõ ràng BT-50 3.2 AT gặp thiệt thòi lớn khi bị ảnh hưởng mạnh bởi đợt thuế tiêu thụ đặc biệt. Giá của xe vượt quá 800 triệu và chênh lệch với đối thủ vài chục triệu đồng. Trong khi đó, Mitsubishi Triton khá thông minh khi chỉ tăng giá nhẹ phiên bản mới 10 triệu đồng nhưng lại sở hữu loạt nâng cấp đáng chú ý.

Ngoại thất

Quan sát qua có thể thấy Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 đều sử dụng thiết kế khá trau chuốt và điệu đà hơn so với các mẫu bán tải khác. Dù vậy, phong cách của từng mẫu xe vẫn rất rõ ràng, Triton thiên về sự dịu dàng và điềm đạm, trong khi BT-50 khá trẻ trung, cá tính.

Nhìn vào bảng thông số kích thước, Triton có vẻ sở hữu lợi thế lớn hơn khi mọi thông số đều vượt xa đối thủ. Điều này bắt nguồn từ việc mẫu xe sử dụng chung khung gầm với Ford Ranger. Dù vậy, trong điều kiện đường xá đông đúc và nhỏ hẹp của thành phố thì kích thước khổng lồ của mẫu xe nhà Mazda đôi khi sẽ thành vật cản.

Xem thêm: Mua bán xe Mitsubishi Triton tại đại lý

So sánh đầu xe Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016

So sánh đầu xe Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016.

So sánh đầu xe Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 2

Nhìn từ phía trước, đầu xe Mitsubishi trông khá bắt mắt với lưới tản nhiệt crôm bóng bẩy, còn Mazda lại sử dụng lưới tản nhiệt dạng thanh nan to bản sơn đen bóng, viền mạ crôm. Thiết kể của cả 2 đều trải theo phương ngang, đi kèm với cụm chiếu sáng ôm theo thân xe khá sắc nét. Hiện tại, Triton MIVEC và BT-50 3.2 AT 4WD đều trang bị bóng Halogen tự động bật/tắt.

So sánh thân xe Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016

So sánh thân xe Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016.

So sánh thân xe Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 2

Về thân xe, Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 đều thiết kế với các đường gân dập nổi và nhiều chi tiết ngoại thất ấn tượng. Các trang đánh giá xe đều cho rằng 2 chiếc xe trông không khác nhau là mấy nếu ở góc nhìn ngang. Thực tế, cả 2 đều trang bị la-zăng hợp kim đúc 17-inch, tay nắm cửa mạ crôm, gương chiếu hậu mạ crôm cỡ lớn chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ và bậc lên xuống.

So sánh đuôi xe Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016

So sánh đuôi xe Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016.

So sánh đuôi xe Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 2

Phần đuôi xe Mitsubishi Triton MIVEC 2017 trông có vẻ gọn hơn đối thủ. Triton lắp đặt cụm đèn hậu ôm sát hai bên thùng xe, khác hẳn kiểu đèn giọt nước lắp hẳn trên nắp chắn thùng như BT-50. Các trang tin ô tô khen ngợi BT-50 khá nhiều khi mẫu xe lắp đặt 2 đèn phản quang và đèn sương mù phía sau, đây là 1 trang bị tương đối hiếm trên xe bán tải. Không chịu thua kém, Mitsubishi cũng trang bị cho "gà cưng" đèn LED báo phanh ngay trên tay nắm mở nắp thùng, giúp ích rất nhiều khi chạy xe ở tốc độ cao.

Nội thất

So sánh nội thất Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016: Xe rẻ lại "ngon hơn".So sánh nội thất Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016: Xe rẻ lại "ngon hơn" 2

So sánh nội thất Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016: Xe rẻ lại "ngon hơn"

Thực tế, nhiều người cho rằng Triton sở hữu khoảng cách trục khá ngắn, vậy nên cabin của xe sẽ không rộng rãi. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm vì không gian trong xe Triton được thiết kế theo triết lý J-line. Thậm chí, nếu quan sát kĩ từng bộ phận thì thậm chí Mitsubishi Triton MIVEC 2017 còn nhỉnh hơn đối thủ khá nhiều điểm trong cuộc chiến nội thất.

So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về ghế xe

So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về ghế xe. So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về ghế xe 2
So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về ghế xe 3 So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về ghế xe 4

Về ghế ngồi, Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 đều lắp đặt ghế da cao cấp, khoảng để chân tương đối thoải mái. Tuy nhiên, Triton MIVEC lại có lợi thế hơn nhờ ghế lái chỉnh điện 8 hướng cùng độ ngả lưng ở băng ghế sau đạt 25 độ - lý tưởng nhất trong phân khúc và đặc biệt có lợi khi di chuyển đường dài. Còn về phía Mazda, các phiên bản được nhập về Việt Nam của mẫu xe này chỉ sử dụng ghế lái chỉnh tay và hàng ghế sau chỉ có hai tựa đầu, nhìn chung tạo cảm giác khá bất tiện.

So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về táp-lô

So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về táp-lô. So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về táp-lô 2

Về thiết kế tablo, Triton và BT-50 đều có thiết kế đối xứng và mở rộng về 2 bên, cho cảm giác tương đối thoáng đãng khi bước vào cabin. Cả 2 xe đều sử dụng chất liệu nhựa là chủ yếu, dù dễ lau chùi nhưng hơi đơn điệu. Dù cả 2 mẫu xe đều không hoàn toàn ăn điểm ở thiết kế cụm điều khiển nhưng Triton vẫn nhỉnh hơn 1 chút vì có thêm màn hình cảm ứng đa chức năng.

So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về vô-lăng

So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về vô-lăng.

So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về vô-lăng 2

Về vô-lăng, BT-50 3.2 sử dụng kiểu 3 chấu bọc da, đi kèm các nút bấm chức năng, hỗ trợ người lái khi điều khiển xe. Còn Triton thì sử dụng vô-lăng thiết kế theo triết lý Dynamic Shiled khá thú vị và bắt mắt, đi kèm 2 lẫy chuyển số thể thao nhũ bạc, kết nối với nhau tạo ra 1 phong cách đậm chất thể thao.

So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về đồng hồ

So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về đồng hồ.

So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về đồng hồ 2

Khi so sánh xe Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về đồng hồ hiển thị, Mazda cuối cùng cũng có tự tin để khẳng định rằng mình hoàn toàn hơn đối thủ. Bởi lẽ thiết kế đồng hồ của BT-50 tương đối trẻ trung, sắc nét với hai cụm vận tốc – vòng tua và màn hình LCD nằm gọn trong phần viền nhũ bạc. Về phía đối thủ, Mitsubishi Triton tương đối đơn giản với dạng động hồ tương đối gọn gàng và dễ nhìn.

Tiện nghi

So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về trang bị giải trí

Về trang bị giải trí, Triton MIVEC vẫn dẫn trước người đồng hương với loạt công nghệ tương đối đầy đủ, bao gồm: màn hình cảm ứng 6.1-inch đa chức năng, đầu CD//AUX/USB và 6 loa âm thanh. Trong khi đó, các chuyên gia đánh giá Mazda BT-50 2016 khá thấp khi sử dụng 1 loạt các nút bấm và một màn hình nhỏ hiển thị các thông tin, điều này rất không phù hợp với 1 chiếc xe có giá trên 800 triệu đồng.

So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về trang bị giải trí 1 So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về trang bị giải trí 2
So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về trang bị giải trí 3 So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về trang bị giải trí 4

Không chỉ về tính năng giải trí, Mitsubishi cũng tỏ rõ lợi thế khi sử dụng nút bấm khởi động trong khi BT-50 vẫn lẹt đẹt ở khóa cắm chìa như Ranger Wildtrak 3.2 AT. Vớt vát chút là 2 mẫu xe đều sử dụng điều hòa tự động 2 vùng, điều khiển hành trình Cruise Control, cửa kính chỉnh điện…

So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về trang bị an toàn

So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về trang bị an toàn.

Về tính năng an toàn, cuối cùng mẫu xe nhà Mazda cũng có 1 lần bật lại được đối thủ khi lắp đặt thêm tính năng hỗ trợ phanh gấp BA, hỗ trợ xuống dốc HDC và 6 túi khí (Triton chỉ có 2 túi khí). Dù vậy, Triton vẫn khó có thể lép vế trước đối thủ bởi mẫu xe này vừa lọt top an toàn 5 sao của ANCAP.

Vận hành

So sánh khả năng vận hành của Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016: Xe Nhật và "xe Nhật hồn Mỹ".So sánh khả năng vận hành của Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016: Xe Nhật và "xe Nhật hồn Mỹ" 2

So sánh khả năng vận hành của Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016: Xe Nhật và "xe Nhật hồn Mỹ"

Khi so sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về khả năng vận hành thì chỉ có thể nhận xét rằng, Triton tiết kiệm nhiên liệu trong khi Mazda mạnh mẽ hơn. 

So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về sức mạnh

Sức mạnh 197 mã lực và 470 Nm của mẫu xe nhà Mazda có được nhờ chia sẻ công nghệ từ người anh em Ford Ranger. Trong khi đối thủ Triton được nhận xét là có khả năng vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt bền bỉ. Bên cạnh đó, nhờ trọng lượng chỉ 1,8 tấn nên Triton có thể tăng tốc tốt hơn.

So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về hộp số

So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về hộp số. So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 về hộp số 2

Về hộp số, rõ ràng BT-50 có lợi thế hơn với hộp số 6 cấp nhưng Triton 4x4 AT MIVEC lại linh hoạt hơn với hộp số thông minh INVECS II và 2 lẫy chuyển số độc nhất vô nhị trong phân khúc. Các chuyên gia đều đánh giá Mitsubishi Triton MIVEC 2017 sẽ đem lại trải nghiệm khá thú vị khi khách hàng thực sự “nghịch” lẫy chuyển số.

Về hệ thống dẫn động, Triton MIVEC vẫn dẫn trước với Super Select II bao gồm 4 chế độ gài cầu và cả khóa vi sai trung tâm. Nhìn vào thông số góc thoát trước/sau 31/28, góc vượt đỉnh dốc 26 và góc lật ngang là 45 độ thì có thể thấy Mitsubishi khá tự tin vào khả năng vượt địa hình của xe. Về phía BT-50, hệ thống dẫn động và khung gầm từ Ford cũng sẽ có tác dụng tốt khi xe gặp tình huống địa hình khó khăn, việc chọn chế độ gài cầu trên xe cũng khá đơn giản với chỉ 1 nút chỉnh điện.

Tổng quát

So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 2016 - Xe rẻ toàn thắng.So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 2016 - Xe rẻ toàn thắng 2

So sánh Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 2016 - Xe rẻ toàn thắng

Nhìn chung, Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Mazda BT-50 2016 đều là những mẫu bán tải đáng đồng tiền bát gạo, tuy nhiên nếu so sánh một cách tỉ mỉ thì mẫu xe nhà Mitsubishi sẽ là sự lựa chọn tốt hơn.

Dù sở hữu giá bán rẻ hơn, Mitsubishi Triton MIVEC vẫn thể hiện 1 hình ảnh mạnh mẽ, tiện nghi và bền bỉ. Chiếc xe này hoàn toàn là 1 khoản đầu tư vô cùng "ăn chắc mặc bền" mà bạn có thể yên tâm khi rút hầu bao. Còn về Mazda BT-50, chiếc xe mang đậm phong cách "xe Nhật, hồn Mỹ" nên rất phù hợp với các khách hàng trẻ trung, thích phong cách phóng khoáng mạnh mẽ và phù hợp để đi chơi cuối tuần.

(Ảnh: Internet)

loading

các tin khác

So sánh xe Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và Chevrolet Colorado High Country 2017 - Bán tải thời đại mới và cũ

  • Mitsubishi Triton 2016

    785 triệu

    Hộp số: Số tự động

  • Chevrolet Colorado High Country 2017

    839 triệu

    Hộp số: Số tự động

So sánh Toyota Hilux 2016 và Mazda BT-50 2016: Liệu có cân sức?

  • Toyota Hilux 2015

    877 triệu

    Hộp số: Số tự động

  • Mazda BT-50 2015

    759 triệu

    Hộp số: Số tự động