So sánh xe|14/09/2022
Mua bán tải cũ, chọn Ford Ranger giá hấp dẫn hay Toyota Hilux "không có gì để hỏng"?
Thị trường bán tải Việt Nam từ lâu vẫn do Ford Ranger chiếm đóng với doanh số tạo cách biệt trước các đối thủ cùng nhóm. Tuy vậy, những chiếc bán tải Nhật, đặc biệt là Toyota Hilux vẫn có những lợi thế riêng trong cuộc chiến giành thị phần với "vua" phân khúc. Ở mô hình 2020, Hilux bước vào đợt nâng cấp giữa vòng đời với sự "lột xác" toàn diện, khiến người trong giới không khỏi bất ngờ, đồng thời xóa tan định kiến "xe Toyota không có gì để hỏng".
Sau 2 năm lăn bánh, cuộc chiến giữa bán tải Mỹ - Nhật trên thị trường xe cũ như thế nào? Mời quý độc giả theo dõi bài so sánh Ford Ranger 2020 và Toyota Hilux 2020 dưới đây. Sự so sánh sẽ được thực hiện dựa trên thông số giữa 2 bản cao cấp nhất là Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT và Hilux 2.8L 4x4 AT Adventure.
Giá xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT đa dạng, hấp dẫn
Trên thị trường thứ cấp hiện nay, lượng tin rao bán Ford Ranger cũ nói chung, bản Wildtrak 2.0L 4x4 AT nói riêng đều rất dồi dào. Trong đó, mức giá người bán đưa ra cho Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT dao động từ 698 - 920 triệu đồng, tùy vào tình trạng và ODO của xe.
So với giá niêm yết chính hãng tại thời điểm mở bán mới (918 triệu đồng), Ford Ranger đang có độ giữ giá khá tốt sau 2 năm lăn bánh.
Về phía đối thủ Nhật Bản, nguồn cung Toyota Hilux 2.8L 4x4 AT Adventure cũ đời 2020 không nhiều, chỉ một vài chiếc với khoảng giá từ 980 triệu đồng. Con số này cao hơn hẳn mức niêm yết 913 triệu tại thời điểm vòng đời nâng cấp mới ra mắt.
Toyota Hilux 2.8L 4x4 AT Adventure cũ được rao bán cao hơn giá niêm yết xe mới
Như vậy, trong cuộc chiến giữ giá, bán tải Nhật đang thắng thế tuyệt đối. Thực tế này hoàn toàn dễ hiểu khi Hilux vốn nổi tiếng về độ thiện lành và bền bỉ. Hơn nữa, mô hình 2020 lại là bản nâng cấp mới với nhiều cập nhật về công nghệ và vẫn duy trì cho đến nay.
Trong khi đó, Ranger vừa mới cập nhật thế hệ mới vào tháng 8/2022, đã tạo áp lực không nhỏ cho xe cũ. Song, nếu muốn chọn một mẫu bán tải cũ đơn thuần, đủ tải, giá tốt thì Ford Ranger lại là cái tên rất đáng cân nhắc.
Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT sở hữu kích thước tổng thể (dài x rộng x cao lần lượt) ở mức 5.362 x 1.860 x 1.830 (mm), trục cơ sở 3.220 mm. Những thông số này ở Toyota Hilux 2.8L 4x4 AT Adventure lần lượt là 5.325 x 1.900 x 1.815 mm, trục cơ sở đạt 3.085 mm.
Như vậy, Ford Ranger 2020 dài và cao hơn hẳn Toyota Hilux 2020, tạo nên lợi thế về khoang cabin rộng rãi, thoải mái hơn. Song bù lại, bán tải Nhật lại rộng hơn, khoảng sáng gầm cũng cao hơn, giúp xe dễ dàng chinh phục những địa hình khó. Cả 2 đều được trang bị bộ mâm 18 inch, tạo hình bắt mắt.
Thông số | Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT | Toyota Hilux 2.8L 4x4 AT Adventure |
Dài x rộng x cao (mm) | 5.362 x 1.860 x 1.830 | 5.325 x 1.900 x 1.815 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3.220 | 3.085 |
Khoảng sáng gầm (mm) | 200 | 286 |
Mâm xe (inch) | 18 | 18 |
So sánh xe về ngoại hình, nhìn chung cả Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT và Toyota Hilux 2.8L 4x4 AT Adventure đều sở hữu vẻ đẹp khỏe khoắn, cơ bắp. Song, Toyota Hilux 2020 có phần bắt mắt và hiện đại hơn do vừa bước vào đợt nâng cấp giữa vòng đời với nhiều thay đổi lớn, thoát hẳn "bộ cánh" có phần trung tính và cục mịch trước đây.
Cả hai cùng được trang bị hệ thống chiếu sáng LED hiện đại nhưng bán tải của Toyota có phần nhỉnh hơn khi tích hợp thêm tính năng cân bằng góc chiếu và đèn chờ dẫn đường ở cụm đèn chiếu sáng trước. Bù lại, Ranger có gạt mưa tự động còn Hilux thì không.
Thông số | Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT | Toyota Hilux 2.8L 4x4 AT Adventure |
Cụm đèn trước | LED | LED |
Đèn định vị ban ngày | LED | LED |
Điều khiển đèn tự động | Có | Có |
Cân bằng góc chiếu | Không | Tự động |
Đèn chờ dẫn đường | Không | Có |
Đèn sương mù | Có | Có |
Gương chiếu hậu | Chỉnh, gập điện | Chỉnh, gập điện |
Gạt mưa tự động | Có | Không |
Sấy kính sau | Không | Có |
Không chỉ khác biệt ở các trang bị bên ngoài, khoang nội thất của Ford Ranger và Toyota Hilux 2020 đã qua sử dụng cũng có những điểm nổi bật riêng. Trong đó, không gian Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT rộng rãi, đặc biệt khoảng để chân thoải mái hơn đối thủ. Song, Toyota Hilux 2.8L 4x4 AT Adventure lại mang đến cái nhìn có phần cao cấp hơn khi được bọc da hoàn toàn, còn Ranger vẫn là chất liệu da pha nỉ.
Cả 2 mẫu bán tải đều trang bị vô-lăng đa chấu tích hợp các phím chức năng, tuy nhiên Ford Ranger 2020 cũ đã có tính năng trợ lực lái điện, cho cảm giác lái nhẹ nhàng hơn Hilux (dạng trợ lực thủy lực).
Về các trang bị tiện nghi, bán tải Mỹ đời 2020 nổi bật với điều hòa tự động 2 vùng độc lập trong khi Toyota Hilux cùng đời có gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động, cửa kính chống kẹt cho cả 4 cửa, hộp làm mát và hệ thống âm thanh gồm 9 loa JBL.
Nhìn chung, về trang bị nội thất, cuộc chiến giữa Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT và Toyota Hilux 2.8L 4x4 AT Adventure là "một chín một mười". Mỗi bên đều có những thế mạnh riêng.
Thông số | Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT | Toyota Hilux 2.8L 4x4 AT Adventure |
Chất liệu nội thất |
Da pha nỉ | Da |
Vô-lăng |
4 chấu, tích hợp các phím điều chỉnh | 3 chấu, tích hợp các phím điều chỉnh |
Trợ lực lái |
Điện | Thủy lực biến thiên theo tốc độ |
Gương chiếu hậu trong |
2 chế độ ngày/đêm tự động | Chống chói tự động |
Ghế lái |
Chỉnh điện 8 hướng | Chỉnh điện 8 hướng |
Chìa khóa thông minh |
Có | Có |
Khởi động nút bấm |
Có | Có |
Cửa kính điều khiển điện |
Tự động, chống kẹt 1 cửa bên người lái | Tự động, chống kẹt 4 cửa |
Màn hình giải trí |
Cảm ứng 8 inch, Sync3 Két nối Apple CarPlay/Android Auto |
Cảm ứng 8 inch Kết nối Apple CarPlay/Android Auto |
Hệ thống âm thanh | 6 loa | 9 loa JBL |
Chống ồn chủ động | Có | Không |
Định vị dẫn đường | Có | Có |
Hộp làm mát | Không | Có |
Điều hòa | Tự động 2 vùng | Tự động 1 vùng |
Cửa gió sau | Có | Có |
Về mặt thông số, Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT đang mạnh hơn Toyota Hilux 2.8L 4x4 AT Adventure 9 mã lực, trong khi sức kéo tương đương nhau, đều 500 Nm.
Khả năng chuyển số và chạy địa hình của bán tải Mỹ cũng được đánh giá mượt mà hơn xe Nhật nhờ trang bị hộp số tự động 10 cấp.
Bên cạnh đó, Ranger cũng tỏ ra nổi trội hơn hẳn Hilux ở trang bị an toàn với nhiều công nghệ dẫn đầu phân khúc như hỗ trợ giữ làn, kiểm soát xe theo tải trọng, chống lật.
Thông số | Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT | Toyota Hilux 2.8L 4x4 AT Adventure |
Động cơ | Dầu, Bi-Turbo, dung tích 2.0L | Dầu, dung tích 2.8L |
Công suất tối đa (mã lực) | 210 | 201 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 500 | 500 |
Hộp số | Tự động 10 cấp | Tự động 6 cấp |
Hệ dẫn động | 2 cầu chủ động | 2 cầu bán thời gian, gài cầu điện tử |
Phanh chống bó cứng ABS | Có | Có |
Phanh khẩn cấp BA |
Có | Có |
Phân bổ lực phanh điện tử EBD | Có | Có |
Cân bằng điện tử |
Có | Có |
Kiểm soát lực kéo |
Có | Có |
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc |
Có | Có |
Hỗ trợ đổ đèo | Có | Có |
Camera lùi |
Có | Có |
Cảm biễn hỗ trợ đỗ xe | Có | Có |
Cảnh báo tiền va chạm | Có | Có |
Cảnh báo lệch làn đường | Có | Có |
Hỗ trợ giữ làn | Có | Không |
Điều khiển hành trình chủ động | Có | Có |
Kiểm soát xe theo tải trọng | Có | Không |
Kiểm soát giảm thiểu lật xe | Có | Không |
Túi khí | 6 | 7 |
Dù bước sang vòng đời mới với nhiều cập nhật về công nghệ và dần thoát khỏi định kiến "không có gì để hỏng” nhưng Toyota Hilux 2020 vẫn chịu cảnh đứng sau "vua bán tải" Ranger về trang bị và cả giá bán xe cũ. Tuy vậy, với khách hàng chú trọng đến tính bền bỉ và khả năng giữ giá tốt khi mua xe cũ thì Hilux lại là gợi ý đáng cân nhắc hơn.
Ảnh: Tin rao Oto.com.vn
819 triệu
Hộp số: Số tự động
918 triệu
Hộp số: Số tự động
746 triệu
Hộp số: Số tự động
837 triệu
Hộp số: Số tự động
839 triệu
Hộp số: Số tự động
918 triệu
Hộp số: Số tự động
918 triệu
Hộp số: Số tay
839 triệu
Hộp số: Số tự động
877 triệu
Hộp số: Số tự động
759 triệu
Hộp số: Số tự động
859 triệu
Hộp số: Số tự động
877 triệu
Hộp số: Số tự động