Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS 1.0 VTEC Turbo

17/04/2020
Các chuyên gia đánh giá xe Honda City 2020 đã có những thay đổi đáng kể so với người tiền nhiệm, dù một vài điểm được vay mượn từ Accord nhưng nó vẫn giữ được bản sắc riêng cho mình.
Giới thiệu chung

Giới thiệu chung

Trong nhiều năm qua, Honda City đã trở thành một sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho khách hàng toàn cầu, trong đó có khách hàng Việt Nam nhờ giá bán tương xứng với những tuỳ chọn trang bị, không gian nội thất rộng rãi, hiệu suất mạnh mẽ và hơn hết là đến từ một thương hiệu mạnh của Nhật Bản.

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS.

Tính cho đến thời điểm này, Honda City đã trải qua 7 thế hệ sản phẩm với gần 40 năm phát triển. Tuy nhiên, nếu chỉ tính từ thời điểm chiếc xe này được bán ra dưới biến thể sedan nhỏ gọn thì Honda City 2020 mới chính thức bước sang thế hệ thứ 5.

Thái Lan chính là thị trường đầu tiên được hãng ô tô Nhật Bản lựa chọn làm nơi tổ chức buổi lễ chính thức ra mắt sản phẩm Honda City 2020 thế hệ hoàn toàn mới. Tại thị trường này, Honda City 2020 có 4 phiên bản S, V, SV và RS. Trong đó, phiên bản Honda City RS mà chúng tôi giới thiệu tới độc giả trong bài viết này sẽ có ngoại hình thể thao, sắc nét và cao cấp hơn so với các phiên bản còn lại.

Honda City 2020 có bao nhiêu màu sắc

Màu sắc của Honda City 2020.

Tại thị trường Thái Lan, Honda City 2020 sẽ có 6 màu sắc bao gồm màu Đỏ mới dành riêng cho phiên bản RS, màu Trắng ánh kim dành chung cho cả phiên bản RS và SV, còn lại 4 màu là Đen, Bạc, XámTrắng sẽ dành cho 2 phiên bản V và S.  

Giá bán các phiên bản Honda City 2020

4 phiên bản của Honda City 2020 tại Thái Lan.

City S City V City SV City RS
579.500 baht 609.000 baht 665.000 baht 739.000 baht
418 triệu đồng 440 triệu đồng 480 triệu đồng 533 triệu đồng

Xem thêm:

Ngoại thất

Ngoại thất

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS 1.0 VTEC Turbo: Tổng thể

Tổng thế Honda City 2020.

Với những gì chúng ta nhìn thấy, Honda City 2020 đã có những thay đổi toàn diện so với người tiền nhiệm. Chiếc xe mới có vẻ ngoài hiện đại trong từng đường nét và dễ dàng thu hút được sự chú ý của những người xung quanh ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Đặc biệt, phiên bản RS lần đầu tiên xuất hiện thậm chí còn mang lại cho Honda City 2020 một diện mạo thể thao và cao cấp hơn nhờ sở hữu những trang bị và màu sắc ngoại nội thất riêng biệt.

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS 1.0 VTEC Turbo: Đầu xe

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Đầu xe.

Nhìn trực diện, Honda City 2020 trông có vẻ giống như một phiên bản thu nhỏ của đàn anh Honda Accord. Nhưng ở phiên bản RS, chiếc xe mới còn cho thấy những yếu tố thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu Honda Civic. Cụ thể, phiên bản này sở hữu bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong và thanh nan to bản theo phong cách Solid Wing với màu sắc đen bóng khiến biểu tượng RS màu đỏ gắn trên nó trở nên cực kỳ nổi bật.

Phần cản trước sử dụng kiểu nhựa giả carbon tương tự như cách mà Honda đã thực hiện trên Civic và hốc đèn sương mù được tạo hình với các cánh khuếch tán cũng góp phần đem lại cho người xem ấn tượng mạnh về phong cách thể thao trên chiếc Honda City RS.

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Lưới tản nhiệt sơn đen bóng. Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Đèn pha LED chỉ có mặt trên phiên bản RS.

Bên cạnh đó, hệ thống chiếu sáng phía trước của Honda City 2020 phiên bản RS còn được nhiều khách hàng đánh giá cao khi sử dụng hoàn toàn bằng bóng LED cho đèn pha/cos, đèn chiếu sáng ngày và cả đèn sương mù. Trong khi các phiên bản còn lại sẽ chỉ là trang bị đèn pha Halogen Projector.

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS 1.0 VTEC Turbo: Thân xe

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Thân xe.

Ở phía thân xe, đường gân dập nổi chạy thẳng từ phần đèn trước cho đèn sau không chỉ mang đến cảm giác trường xe hơn mà còn toát lên vẻ lịch lãm cho Honda City 2020. Thực tế, Honda cũng đã gia tăng kích thước đáng kể cho City thế hệ mới với chiều dài 4.553 mm (+113 mm), chiều rộng 1.748 mm (+53 mm) và chiều cao 1.467 mm (-10 mm).

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: La-zăng 5 chấu kép 16 inch. Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Gương chiếu hậu sơn đen bóng.

Điểm nhấn của phiên bản RS ở khu vực này đến từ bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép phay bóng thể thao 16 inch và bộ gương chiếu hậu bên được sơn đen bóng. Các phiên bản còn lại sẽ chỉ sử dụng la-zăng 15 inch và gương chiếu hậu được sơn cùng với màu thân xe.

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS 1.0 VTEC Turbo: Đuôi xe

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Thiết kế đuôi xe.

Thiết kế phía sau của Honda City 2020 nói chung và phiên bản RS nói riêng nhận được rất nhiều lời khen từ những khách hàng khó tính nhất khi nó thể hiện tính thẩm mỹ cao, hài hoà và ăn nhập với thiết kế tổng thể của chiếc xe mới.

Phải nói rằng, cụm đèn hậu của Honda City 2020 được thiết kế đẹp với dải LED gấp khúc có tính nhận diện cao. Thêm vào đó, cụm đèn hậu còn được kéo dài sang hai bên và ăn sâu vào trung tâm giúp chiếc xe trông có vẻ rộng hơn.

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Cụm đèn hậu LED đầy ấn tượng.

Các chi tiết nổi bật của phiên bản RS nằm ở cánh lướt gió đen bóng, logo RS, cản sau tinh chỉnh góc cạnh ở 2 bên đèn phản quang cùng bộ khuếch lưu khí động học màu đen ở phía dưới. 

Nội thất

Nội thất

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS 1.0 VTEC Turbo: Khoang lái

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Khoang lái.

Bước vào bên trong, Honda City 2020 có khoang lái hoàn toàn mới trông gọn gàng, hiện đại và rộng rãi hơn so với người tiền nhiệm. Bảng điều khiển trung tâm với màn hình giải trí lớn hơn, hệ thống điều hoà quay về với các núm xoay truyền thống mang lại sự tiện dụng tối đa cho người dùng.

Đặc biệt, cách thiết kế cửa gió điều hoà hình đa giác dạng đứng với chi tiết mạ bạc bao quanh của Honda City 2020 còn dễ khiến người xem liên tưởng đến phong cách nội thất của chiếc Porsche Cayenne. Mặc dù vật liệu nội thất chủ yếu vẫn là nhựa cứng nhưng Honda đã khéo léo sử dụng duy nhất một tông màu đen để gia tăng sự sang trọng và lịch lãm cho không gian bên trong của chiếc xe mới này.

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS 1.0 VTEC Turbo: Ghế ngồi

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Ghế ngồi.

Honda công bố chiều dài cơ sở của mẫu City 2020 chỉ ở mức 2589 mm, nghĩa là nó ngắn hơn so với thế hệ cũ 11 mm. Tuy nhiên, điều này không hề làm ảnh hưởng đến không gian dành cho các hành khách ngồi trong.

Thậm chí, Honda nhấn mạnh rằng không gian nội thất của City thế hệ thứ 5 còn rộng rãi hơn cả thế hệ trước nhờ chuyển sang sử dụng nền tảng khung gầm mới được chia sẻ cùng với mẫu Honda Fit/Jazz thế hệ mới. Ghế ngồi trên Honda City 2020 vẫn có 2 sự lựa chọn là Nỉ và Da. 

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Hàng ghế sau.

Đối với phiên bản RS, Honda City 2020 sẽ có thêm lựa chọn da lộn với các đường chỉ đỏ điểm xuyết trang trí ở nhiều vị trí góp phần tạo cho nội thất của City 2020 thêm phần thể thao và cao cấp. Hàng ghế trước của Honda City 2020 vẫn là chỉnh tay gồm 6 hướng cho người lái và 4 hướng cho hành khách phía bên.

Ở phía sau, Honda City 2020 tiếp tục gây chú ý bởi sự rộng rãi và đem lại cảm giác thoải mái hơn bao giờ hết cho những hành khách ngồi ở vị trí này. Không gian để chân của hành khách phía sau cực kỳ dư dả nhờ lưng ghế trước được làm mỏng hơn. Hành khách phía sau vẫn có tựa tay tích hợp chỗ để cốc nhưng việc cửa gió điều hoà cho khu vực này đã bị cắt bỏ cũng là một điều hơi đáng tiếc.

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS 1.0 VTEC Turbo: Vô-lăng và bảng đồng hồ

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Vô-lăng.

Vô-lăng của Honda City 2020 tiếp tục sử dụng dạng 3 chấu tương tự như mô hình cũ nhưng nó đã được tinh chỉnh lại để trông đẹp và hấp dẫn người dùng hơn. Các nút bấm tích hợp trên vô-lăng cũng được thiết kế mới hoàn toàn và được sắp xếp khoa học để tạo sự thuận tiện nhất có thể cho người lái.

Với phiên bản RS, vô-lăng của chiếc xe này sẽ được bọc da đi kèm các đường khâu chỉ màu đỏ, tương tự như ghế ngồi, đồng thời phía sau được bổ sung thêm lẫy chuyển số thể thao.

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Bảng đồng hồ.

Sau 3 thế hệ liên tiếp sử dụng cách thiết kế bảng đồng hồ thể thao lấy đồng hồ đo tốc độ làm trung tâm, Honda City 2020 đã quay về kiểu thiết kế bảng đồng hồ truyền thống quen thuộc với đồng hồ tốc độ và vòng tua máy đối xứng, được ngăn cách bởi một màn hình đơn sắc hiển thị các thông tin vận hành.

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS 1.0 VTEC Turbo: Khoang hành lý

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Khoang hành lý.

Khoang hành lý của Honda City 2020 vẫn tương đương với mô hình cũ ở mức 536 lít nhưng ở thế hệ mới này, người dùng sẽ không thể linh hoạt gia tăng thêm không gian chở đồ do lưng ghế không còn được chia theo tỉ lệ 40:60 và quan trọng hơn là nó đã được thiết kế cố định.

Tiện nghi

Tiện nghi

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS 1.0 VTEC Turbo: Trang bị tiện nghi

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Màn hình giải trí 8 inch. Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Màn hình giải trí 8 inch tích hợp Apple CarPlay.
Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Chỗ để cốc. Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Cổng sạc điện thoại và kết nối USB.

Với phiên bản SV và RS, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng sẽ có kích thước lớn 8 inch thay cho 6,8 inch có trên thế hệ cũ, cho phép hiển thị sắc nét hơn và được tích hợp tính năng kết nối Apple CarPlay, Siri, USB và Bluetooth. Đáng chú ý, phiên bản RS của Honda City 2020 còn sở hữu một tính năng độc quyền Honda Connect.

Ngoài ra, những trang bị vốn đã có trước đó như nút bấm khởi động, điều hoà tự động hoặc chỉnh tay 1 vùng, hệ thống âm thanh 4-8 loa, gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện, chìa khoá thông minh,... cũng vẫn sẽ có mặt trên Honda City 2020.

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS 1.0 VTEC Turbo: Tính năng an toàn

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Camera lùi đa góc nhìn.

Honda City 2020 sẽ không có sự đột phá ở khía cạnh an toàn khi các tính năng trên mô hình thế hệ cũ cũng đã rất đầy đủ. Ở thế hệ mới này, Honda bổ sung thêm cho City 2020 tính năng đèn báo phanh khẩn cấp nhưng lại cắt đi bộ cảm biến lùi.

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Còn lại Honda City 2020 vẫn là kế thừa các tính năng an toàn đã có sẵn trên thế hệ cũ gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống ổn định thân xe VSA, hệ thống khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống kiểm soát hành trình Cruiser Control, camera lùi đa góc nhìn và 2-6 túi khí.

Vận hành

Vận hành

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS 1.0 VTEC Turbo: Động cơ và hộp số

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Động cơ I-3 1.0 VTEC Turbo.

Bằng việc khai tử khối động cơ I-4 1.5L hút khí nạp tự nhiên, thay thế vào đó là một động cơ hoàn toàn mới I-3 1.0L VTEC Turbo sử dụng cơ cấu van biến thiên kép điều khiển điện, Honda City 2020 đã đưa hiệu suất của chiếc xe này lên một tầm cao mới khi đạt công suất 120 mã lực, mô-men xoắn 170 Nm, vượt trội hơn hẳn động cơ 1.5L của thế hệ cũ, thậm chí nó còn ngang ngửa với một động cơ 1.8L hút nạp tự nhiên.

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Hộp số tự động vô cấp CVT.

Động cơ I-3 1.0L VTEC Turbo được ghép nối với hộp số tự động vô cấp CVT có thể giả lập 7 cấp số ảo nhằm mang đến cảm giác lái thú vị hơn cho người điều khiển. Honda City 2020 hoàn toàn thân thiện với môi trường khi chỉ thải CO2 có 99 gram/km, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp của Honda City 2020 cũng rất ấn tượng với 4,3L/100km.

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS 1.0 VTEC Turbo: Khả năng vận hành

Xét về các đối thủ trong cùng phân khúc, Honda City vẫn luôn là cái tên dẫn đầu khi cung cấp hiệu suất tốt hơn cả. Đây chính là thế mạnh của City khiến nhiều người thích thú muốn sở hữu chiếc xe này, song đồng thời cũng là điểm yếu khi nhắc tới yếu tố tiêu thụ nhiên liệu bởi nó không phải là chiếc xe tiết kiệm nhất.

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Khả năng vận hành.

Vì vậy, để được hưởng những ưu đãi của dự án EcoCar giai đoạn 2 mà chính phủ Thái Lan ban hành liên quan đến tiêu chuẩn khí thải cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu, Honda đã phải chạy đua công nghệ cùng các hãng xe khác và kết quả chính là việc cho ra đời mẫu động cơ hoàn toàn mới 1.0 VTEC Turbo.

Để giảm thiểu tiếng ồn và độ rung giật của động cơ 3 xi-lanh, Honda đã sử dụng các vật liệu cách âm, cách nhiệt nhiều hơn ở bên trong khoang động cơ và nắp ca -pô.

Các chuyên gia đánh giá Honda City 2020 là một chiếc xe dễ lái với hệ thống treo được thiết lập theo hướng thoải mái chứ không cứng như trên Mazda 2. Vô-lăng trợ lực điện mang lại cảm giác tốt trên những cung đường thẳng nhưng thiếu đi sự sắc nét ở những khúc cua.

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Khả năng vận hành 1.

Tiếng ồn lốp khá lớn ngay cả khi chỉ chạy ở tốc độ chỉ nhỉnh hơn so với tốc độ trung bình. Hành khách phía sau sẽ nghe thấy tiếng ồn gió nhiều hơn khi chạy ở vận tốc cao. Việc sử dụng hệ thống phanh tang trống phía sau chứ không phải là phanh đĩa cũng khiến cho cảm giác phanh thiếu đi sự chính xác khi hãm phanh đột ngột ở tốc độ cao.

Nhìn chung, Honda City 2020 vẫn là chiếc xe thú vị để lái, động cơ cung cấp năng lượng dồi dào, hộp số CVT hoạt động trơn tru, nó cũng không còn nhiều ồn ào khi tăng tốc nhờ mô-men xoắn đạt cực đại ngay ở vòng tua thấp 2.000 rpm.      

Tổng quát

Tổng quát

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Khả năng vận hành 2.

Với những thay đổi toàn diện từ trong ra ngoài, Honda City 2020 xứng đáng là một sự lựa chọn được mong chờ nhất trong năm 2020 dành cho khách hàng Việt. Tuy nhiên, để có thể đe doạ vị thế của Toyota Vios và Hyundai Accent, Honda City 2020 chắc chắn cần có một chiến lược giá tốt hơn so với hiện tại. Chỉ có vậy, nó mới có thể gặt hái được thành công như cách mà Honda CR-V đã làm được.

Ảnh: Bangkokpost và Honda Thái Lan

Kỳ Long - Theo Nhà Quản lý
Đánh giá
0/5 (0 vote)
Đánh giá của bạn
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Tin bán xe Honda City

Xe cùng phân khúc