Đánh giá tổng thể | 11/01/2019
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Ford Việt Nam chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước Ford Ecosport 2018 thế hệ mới lắp ráp nội địa từ tháng 2/2018. Tuy nhiên, đến tháng 3 mẫu SUV hạng B của Mỹ mới lên kệ và bán ra thị trường. Đây là đời xe thứ 2 của Ecosport được lắp ráp trong nước.
Trước đó, Ford EcoSport là mẫu xe làm mưa làm gió trong phân khúc khi liên tục giữ vị trí xe bán chạy nhất. Tuy nhiên với việc Honda HR-V và Hyundai Kona hoàn toàn mới ra mắt thị trường Việt trong năm 2018 thì rất có thể một cuộc cạnh mới gay gắt và hấp dẫn hơn sẽ diễn ra trong phân khúc SUV hạng B.
Mẫu SUV cỡ nhỏ Ford EcoSport hiện phân phối ra thị trường Việt Nam 5 phiên bản là Ambiente MT, Ambiente AT, Trend AT, Titanium 1.5L và Titanium 1.0L EcoBoost với giá dao động từ 545 đến 689 triệu đồng. Dưới đây là bảng giá chi tiết các phiên bản của Ford EcoSport mới nhất hiện nay.
Phiên bản | Giá xe niêm yết (triệu đồng) |
Ecosport Ambiente MT | 545 |
Ecosport Ambiente AT | 569 |
Ecosport Trend AT | 593 |
EcoSport Titanium 1.5L | 648 |
EcoSport Titanium 1.0L EcoBoost | 689 |
Năm phiên bản EcoSport tùy chọn từ tiêu chuẩn đến cao cấp có 8 màu sơn ngoại thất đem lại sự chọn lựa đa dạng cho khách hàng gồm xanh dương, đỏ đồng, trắng kim cương, bạc ánh kim, nâu hổ phách, đỏ ngọc ruby và đen.
Nhìn chung thiết kế của EcoSport 2018 không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ trừ lưới tản nhiệt mới dạng tổ ong kết hợp với viền mạ crom và 2 thanh ngang nằm giữa. Xe có đèn pha halogen, 2 phiên bản cao cấp nhất sử dụng đèn pha projector halogen.
Kích thước dài x rộng x cao lần lượt của Ford EcoSport 2018 là 4.093 x 2.057 x 1.645 mm cùng chiều dài cơ sở 2.520 mm. Phiên bản cấp thấp được trang bị mâm 16 inch kết hợp cùng lốp 205/60R16, phanh trước đĩa phanh sau tang trống, trong khi đó phiên bản cao cấp sử dụng mâm 17 inch kết hợp với 205/50R17, phanh trước và sau đều là đĩa. Thân xe có nhiều đường rập nổi thể thao và gương chiếu hậu ngoài tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra, nan mâm cũng có sự khác biệt giữa phiên bản cấp thấp và cao.
Đuôi xe Ford EcoSport 2018 vẫn giữ lại lốp dự phòng gắn trên cửa cốp phía sau như phiên bản tại thị trường Mỹ. Đèn hậu thiết kế dạng ngang vuốt vào trong và cản va sau thiết kế thể thao.
Nội thất Ford EcoSport 2018 có vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút bấm chức năng, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với kết nối Car Play, điện thoại rảnh tay, điều khiển bằng giọng nói trên phiên bản bản cao cấp. Có thể thấy, so với mẫu xe cũ, Ford EcoSport 2018 có bảng táp lô thiết kế lại hoàn toàn, chăm chút và tinh tế hơn với màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch. Hai cổng kết nối USB bố trí ngay bên dưới cụm điều khiển điều hòa.
Ghế phiên bản cấp thấp bọc nỉ, trong khi đó bản cao cấp hơn bọc da. Hàng ghế thứ 2 không có cửa gió điều hòa riêng, thay vào đó là nút bấm mở/khóa cửa. Với ghế chỉnh điện của EcoSport, bạn có thể dễ dàng tìm tư thế ngồi phù hợp và thoải mái nhất là khi lái xe trên hành trình dài.
Mẫu SUV Ford EcoSport 2018 được trang bị hệ thống SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch trung tâm tích hợp ứng dụng Apple Car Play & Android Auto. Phiên bản cấp thấp được trang bị hệ thống âm thanh 4 loa và điều hòa chỉnh tay, trong khi bản cao cấp hơn sở hữu hệ thống âm thanh 7 loa và điều hòa tự động. Cảm biến trên đèn pha phía trước của EcoSport sẽ nhận biết sự thay đổi ánh sáng để tự động bật và tắt khi cần thiết. Màn hiển thị TFT 4,2 inch với công nghệ tiên tiến cho bạn dễ dàng theo dõi các thông số của xe, như áp suất lốp của từng bánh xe.
Công nghệ MyKey là một điểm nổi bật khác trên EcoSport 2018 cho phép người lái cá nhân hóa một số tính năng như thiết lập cảnh báo nhiên liệu, cảnh báo tốc độ tối đa, âm thanh tối đa hay cảnh báo đeo dây an toàn.
EcoSport 2018 sở hữu nhiều công nghệ an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, 6 túi khí, camera và cảm biến hỗ trợ lùi xe.
Khoang hành lý phía sau thiết kế rộng rãi với dung tích 348 lít, có thể nâng lên mức 1.145 lít khi gập hàng ghế thứ 2.
Xe có 2 tùy chọn động cơ là loại 1.5L Duratec, DOHC 12 Van, I3 Ti-VCT cho công suất cực đại 120 mã lực tại vòng tua 6300 v/p và mô men xoắn 151 Nm tại vòng tua 4500 v/p và loại thứ 2 là động cơ xăng 1.0L Ecoboost 12 Van I3 cho công suất cực đại 125 mã lực tại vòng tua 6000 v/p và mô men xoắn cực đại 170 Nm tại vòng tua 4500 v/p.
Mẫu SUV hạng B của Mỹ cũng có 2 tùy chọn hộp số là loại số sàn 5 cấp và tự động 6 cấp.
Khả năng cách âm của EcoSport dẫn đầu phân khúc. Khi điều khiển trong nội đô, cảm giác lái của xe được đánh giá là khá tốt trong khoảng dưới 120 km/h, trên khoảng này máy gằn khá to. Nhìn chung, theo đánh giá của nhiều người, EcoSport 2018 khá ổn, nhẹ nhàng, linh hoạt, ôm cua chắc xe. Tuy nhiên, một số điểm thiếu sót được chỉ ra là khi tăng ga máy hơi hẫng, đuôi xe bị giằng khi vào cua trên các cung đường xấu.
Theo công bố từ nhà sản xuất, động cơ thường Dragon 1.5L I3 TiVCT có mức tiêu hao nhiêu liệu khi di chuyển trên đường đô thị/đường trường/hỗn hợp là 8,42/4,53/5,98 lít/100 km. Con số tương ứng với động cơ Ecoboot 1,0 lít là 8,45/5,18/6,41 lít/100 km.
Theo đánh giá chung, sự linh hoạt di chuyển nội đô nhờ kích thước nhỏ gọn, khả năng quan sát tốt, gầm cao, vận hành tốt, an toàn đi cùng thương hiệu xe Mỹ và giá bán rất hợp lý được xem là những ưu điểm chính giúp Ford EcoSport nhanh chóng chinh phục trái tim của người tiêu dùng.
Nhờ kích thước nhỏ gọn, động cơ mạnh mẽ, gầm cao, Ford EcoSport 2018 phù hợp di chuyển trên các cung đường tại Việt Nam, nơi mà cơ sở hạ tầng còn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện. Trong thời gian tới, với sự gia nhập của nhiều đối thủ nặng kí, mẫu xe Mỹ Ford EcoSport 2018 cần cố gắng hơn nữa để giữ vững ví trí top đầu phân khúc của mình/