GIỚI THIỆU FORD ECOSPORT
Ford Ecosport 2018 thế hệ mới lắp ráp nội địa chính thức ra mắt khách hàng Việt từ tháng 2/2018. Tuy nhiên, đến tháng 3 mẫu SUV hạng B của Mỹ mới lên kệ và bán ra thị trường. Đây là đời xe thứ 2 của Ecosport được lắp ráp trong nước.

Trước đó, Ford EcoSport là mẫu xe làm mưa làm gió trong phân khúc khi liên tục giữ vị trí xe bán chạy nhất. Tuy nhiên, việc Honda HR-V và Hyundai Kona hoàn toàn mới ra mắt thị trường Việt trong năm 2018 rất có thể sẽ tạo ra một cuộc cạnh mới gay gắt và hấp dẫn hơn trong phân khúc SUV hạng B.
-
Ford Ecosport Ambiente MT: 545 triệu đồng
-
Ford Ecosport Ambiente AT: 569 triệu đồng
-
Ford Ecosport Trend AT: 593 triệu đồng
-
Ford EcoSport Titanium 1.5L: 648 triệu đồng
-
Ford EcoSport Titanium 1.0L EcoBoost: 689 triệu đồng
Giá xe Ford EcoSport cũ trên Oto.com.vn
- Ford Ecosport 2019: từ 680 triệu đồng
-
Ford Ecosport 2018: từ 660 triệu đồng
-
Ford Ecosport 2017: từ 529 triệu đồng
-
Ford Ecosport 2016: từ 505 triệu đồng
-
Ford Ecosport 2015: từ 468 triệu đồng
-
Ford Ecosport 2014: từ 432 triệu đồng
Xem thêm giá xe: Hyundai i10 cũ | Suzuki Swift cũ | Kia Sorento cũ
GIÁ LĂN BÁNH XE FORD ECOSPORT
Giá lăn bánh Ford Ecosport bao gồm đầy đủ các khoản phí như sau:
Giá lăn bánh Ecosport Ambiente MT:
Khoản phí%
|
Mức phí ở Hà Nội (đồng)
|
Mức phí ở TP HCM (đồng)
|
Mức phí ở tỉnh khác (đồng)
|
Giá niêm yết
|
545.000.000
|
545.000.000
|
545.000.000
|
Phí trước bạ
|
65.400.000
|
54.500.000
|
54.500.000
|
Phí đăng kiểm
|
240.000
|
240.000
|
240.000
|
Phí bảo trì đường bộ
|
480.700
|
480.700
|
480.700
|
Bảo hiểm vật chất xe
|
8.175.000
|
8.175.000
|
8.175.000
|
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự
|
480.700
|
480.700
|
480.700
|
Phí biển số
|
20.000.000
|
20.000.000
|
1.000.000
|
Tổng
|
639.776.400
|
628.876.400
|
609.876.400
|
Giá lăn bánh Ecosport Ambiente AT:
Khoản phí
|
Mức phí ở Hà Nội (đồng)
|
Mức phí ở TP HCM (đồng)
|
Mức phí ở tỉnh khác (đồng)
|
Giá niêm yết
|
569.000.000
|
569.000.000
|
569.000.000
|
Phí trước bạ
|
68.280.000
|
56.900.000
|
56.900.000
|
Phí đăng kiểm
|
240.000
|
240.000
|
240.000
|
Phí bảo trì đường bộ
|
480.700
|
480.700
|
480.700
|
Bảo hiểm vật chất xe
|
8.535.000
|
8.535.000
|
8.535.000
|
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự
|
480.700
|
480.700
|
480.700
|
Phí biển số
|
20.000.000
|
20.000.000
|
1.000.000
|
Tổng
|
667.016.400
|
655.636.400
|
636.636.400
|
Giá lăn bánh EcoSport Trend AT:
Khoản phí
|
Mức phí ở Hà Nội (đồng)
|
Mức phí ở TP HCM (đồng)
|
Mức phí ở tỉnh khác (đồng)
|
Giá niêm yết
|
593.000.000
|
593.000.000
|
593.000.000
|
Phí trước bạ
|
71.160.000
|
59.300.000
|
59.300.000
|
Phí đăng kiểm
|
240.000
|
240.000
|
240.000
|
Phí bảo trì đường bộ
|
480.700
|
480.700
|
480.700
|
Bảo hiểm vật chất xe
|
8.895.000
|
8.895.000
|
8.895.000
|
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự
|
480.700
|
480.700
|
480.700
|
Phí biển số
|
20.000.000
|
20.000.000
|
1.000.000
|
Tổng
|
694.256.400
|
682.396.400
|
663.396.400
|
Giá lăn bánh EcoSport Titanium 1.5L:
Khoản phí
|
Mức phí ở Hà Nội (đồng)
|
Mức phí ở TP HCM (đồng)
|
Mức phí ở tỉnh khác (đồng)
|
Giá niêm yết
|
648.000.000
|
648.000.000
|
648.000.000
|
Phí trước bạ
|
77.760.000
|
64.800.000
|
64.800.000
|
Phí đăng kiểm
|
240.000
|
240.000
|
240.000
|
Phí bảo trì đường bộ
|
480.700
|
480.700
|
480.700
|
Bảo hiểm vật chất xe
|
9.720.000
|
9.720.000
|
9.720.000
|
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự
|
480.700
|
480.700
|
480.700
|
Phí biển số
|
20.000.000
|
20.000.000
|
1.000.000
|
Tổng
|
756.681.400
|
743.721.400
|
724.721.400
|
Giá lăn bánh EcoSport Titanium 1.0L EcoBoost:
Khoản phí
|
Mức phí ở Hà Nội (đồng)
|
Mức phí ở TP HCM (đồng)
|
Mức phí ở tỉnh khác (đồng)
|
Giá niêm yết
|
689.000.000
|
689.000.000
|
689.000.000
|
Phí trước bạ
|
82.680.000
|
68.900.000
|
68.900.000
|
Phí đăng kiểm
|
240.000
|
240.000
|
240.000
|
Phí bảo trì đường bộ
|
480.700
|
480.700
|
480.700
|
Bảo hiểm vật chất xe
|
10.335.000
|
10.335.000
|
10.335.000
|
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự
|
480.700
|
480.700
|
480.700
|
Phí biển số
|
20.000.000
|
20.000.000
|
1.000.000
|
Tổng
|
803.216.400
|
789.436.400
|
770.436.400
|
Cập nhật giá xe mới nhất: Mua bán xe cũ, mới Ford EcoSport
THÔNG SỐ KỸ THUẬT XE FORD ECOSPORT
Thông số kỹ thuật về kích thước:
Thông số
|
1.5 MT Ambiente
|
1.5 AT Ambiente
|
1.5L AT Trend
|
1.5L Titanium
|
1.0L EcoBoost Titanium
|
Kích thước tổng thể (D x R x C) (mm)
|
4325 x 1755 x 1665
|
Chiều dài cơ sở (mm)
|
2519
|
Giảm xóc trước
|
Kiểu MacPherson với thanh cân bằng
|
Giảm xóc sau
|
Thanh xoắn
|
Phanh Trước - Sau
|
Đĩa - Tang trống
|
Đĩa - Đĩa
|
Bánh xe
|
Vành (mâm) thép 16 inch
|
Vành (mäm) đúc hợp kim 17 inch
|
Lốp
|
205/60 R16
|
205/50 R17
|
Thông số về động cơ:
Thông số
|
1.5 MT Ambiente
|
1.5 AT Ambiente
|
1.5L AT Trend
|
1.5L Titanium
|
1.0L EcoBoost Titanium
|
Kiểu động cơ
|
1.5L Duratec, DOHC 12 Van, I3 Ti-VCT
|
1.0L Ecoboost 12 Van I3
|
Công suất cực đại (HP/vòng/phút)
|
120@6300
|
125 @6300
|
Mô men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút)
|
151@4500
|
170@4500
|
Hệ thống nhiên liệu
|
Phun nhiên liệu điện tử đa điểm
|
Phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp với turbo tăng áp
|
Lưới tản nhiệt tự động đóng mở
|
Có
|
Tư động dừng/ nổ máy thông minh
|
Không
|
Có
|
Dung tích thùng xăng (lít)
|
52
|
Hộp số
|
MT 5 cấp
|
AT 6 cấp
|
Hệ thống lái
|
Trợ lực điện điều khiển điện tử
|
Ngoại thất
Về diện mạo, Ford EcoSport có nhiều cải tiến so với thế hệ trước. Những thay đổi này giúp mẫu xe thế hệ mới có cái nhìn thể thao hơn. Khung xe bằng thép cải tiến giúp chống chịu lực cao. Thiết kế đầu xe gồm logo thương hiệu Mỹ được kéo xuống thay vì tách biệt bên trên như trước, lưới tản nhiệt dạng tổ ong kết hợp đường viền mạ crom sáng bóng, la-zăng với chi tiết hoa văn khác và lốp dự phòng phía sau có tạo hình góc cạnh hơn.

Nội thất
Khoang cabin Ford EcoSport 2018 có vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút bấm chức năng, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với kết nối CarPlay, điện thoại rảnh tay, điều khiển bằng giọng nói trên phiên bản bản cao cấp. So với mẫu xe cũ, Ford EcoSport 2018 có bảng táp lô thiết kế lại hoàn toàn, chăm chút và tinh tế hơn với màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch. Hai cổng kết nối USB bố trí ngay bên dưới cụm điều khiển điều hòa.

Động cơ
Xe có 2 tùy chọn động cơ là loại 1.5L Duratec, DOHC 12 Van, I3 Ti-VCT cho công suất cực đại 120 mã lực tại vòng tua 6300 v/p và mô men xoắn 151 Nm tại vòng tua 4500 v/p và loại thứ 2 là động cơ xăng 1.0L Ecoboost 12 Van I3 công suất 125 mã lực tại vòng tua 6000 v/p và mô men xoắn cực đại 170 Nm tại vòng tua 4500 v/p.
Mẫu SUV hạng B của Mỹ cũng có 2 tùy chọn hộp số là loại số sàn 5 cấp và tự động 6 cấp.
An toàn
Ford EcoSport sở hữu nhiều công nghệ an toàn như 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, camera và cảm biến hỗ trợ lùi xe.

SO SÁNH XE
So sánh xe Ford Ecosport và Honda HR-V
Cả 2 mẫu xe này đều là SUV đô thị tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam. Tuy giá bán cao hơn hẳn so với các mẫu xe cùng phân khúc nhưng Honda HR-V 1.8L 2018 vẫn xứng đáng để khách hàng xuống tiền và trải nghiệm. Tân binh Honda HR-V 1.8L 2018 sở hữu ngoại hình trẻ trung thu hút, mang đến không gian xe rộng rãi, thoải mái cùng loạt trang bị tiện nghi hiện đại, an toàn cao.

Trong khi đó Ford Ecosport Titanium 1.0L EcoBoost 2018 vượt trội về tính thương hiệu, khả năng vận hành và có giá cả hợp lý. Chính vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu 1 mẫu xe đô thị đầy sức trẻ, hãy chọn Honda HR-V 1.8L 2018 còn nếu quan tâm đến cảm giác lái, hãy tậu ngay chiếc Ford Ecosport Titanium 1.0L EcoBoost 2018.
So sánh xe Ford Ecosport và Hyundai Kona
Hyundai Kona được định hình như 1 mẫu xe sẽ thế chân Hyundai i20 Active tại nước ta, cũng là sản phẩm mang tính chiến lược của Hyundai trên thị trường SUV. Dù sở hữu tuổi đời khá non trẻ so với các mẫu xe Mỹ và Nhật nhưng Kona lại cho thấy sức hút lớn nhất của mình nằm ở không gian nội thất rộng rãi cùng loạt công nghệ hấp dẫn đủ để qua mặt EcoSport.

Những câu hỏi thường gặp về Ford EcoSport:
Ford EcoSport có bao nhiêu phiên bản?
-
Ford EcoSport 2020 có 5 phiên bản là:
- EcoSport MT Ambiente (Xăng)
- EcoSport AT Trend (Xăng)
- EcoSport AT Titanium (Xăng)
- EcoSport AT Ambiente (Xăng)
- EcoSport 1.0L AT Titanium (Xăng)
Về phía đối thủ, Ford EcoSport thể hiện là 1 tay lão làng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, với chất lượng không mấy nổi bật và có phần thua kém so với tân binh thì chắc chắn EcoSport sẽ cần phải thay đổi để không bị mất thị phần trong tương lai.
» Đọc thêm