Đánh giá tổng thể | 30/10/2017
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Sau cuộc “đại phẫu” diễn ra vào năm ngoái, Acura MDX 2018 được cải tiến nhiều hơn với hệ thống giải trí nhanh hơn. Nổi bật nhất chính là tính năng Android Auto và Apple CarPlay – đã từng là nỗi thất vọng lớn nhất của MDX thế hệ trước. Mặc dù RDX 2018 vẫn có một vài thiếu sót, nhưng thật sự không đáng kể. Về tổng quan, xe duy trì lợi thế cạnh tranh lớn trong phân khúc và là lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng tìm kiếm mẫu SUV cỡ trung hạng sang 3 hàng ghế rộng rãi.
Acura MDX 2018 đã giải quyết những chỉ trích lớn nhất từ thế hệ trước bằng việc bổ sung hệ thống thông tin giải trí màn hình kép hoàn toàn mới. Hệ thống này gồm màn hình cảm ứng nhạy hơn 30%, cũng như hỗ trợ tính năng Android Auto và Apple CarPlay tiêu chuẩn.
Hãng xe thể thao hạng sang Nhật Bản đã công bố giá bán Acura MDX 2018 dành cho thị trường Mỹ cụ thể như sau:
Phiên bản | Giá xe (USD) | Giá quy đổi (tỷ đồng) |
Acura RDX 2018 | 44.200 | 1,002 |
Acura RDX 2018 với gói Entertaiment Package | 46.200 | 1,047 |
Acura RDX 2018 với gói Technology Package | 48.600 | 1,102 |
Acura RDX 2018 với gói Advance Package | 50.250 | 1,139 |
♦ Xem thêm giá xe Acura MDX tại thị trường Việt
♦ Đánh giá xe Acura RDX 2017: SUV Nhật nhiều trang thiết bị, giá mềm
♦ Đánh giá xe Acura NSX: Diện mạo tuyệt đẹp, tốc độ đẳng cấp
Acura MDX 2018 không thay đổi hoàn toàn so với phiên bản trước. Nhưng các cản xe và vòm bánh xe được thiết kế lại, hệ thống đèn pha LED sắc nét hơn. Bên cạnh đó là rất nhiều chi tiết thiết kế thú vị, giúp xe phô diễn một ngoại hình mềm mại nhưng không kém phần thể thao.
![]() |
![]() |
Trung tâm phía trước của MDX 2018 là bộ lưới tản nhiệt hình ngũ giác Diamond Pentagon đặc trưng nhà Acura. Đây là mẫu xe sản xuất đầu tiên của Acura có hình dáng "đậm" kết hợp các chi tiết trang trí phức tạp làm toát lên vẻ bảnh bao, sang trọng cho xe. Hệ thống đèn pha LED Jewel Eye được chạm trổ tinh tế, sáng hơn và chiếu xa hơn đèn pha cũ.
![]() |
![]() |
Hầm hố và cuốn hút, điểm nhấn 2 bên thân xe Acura MDX 2018 chính là bộ la zăng hợp kim tùy chọn 20 inch - ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên.
![]() |
![]() |
Acura MDX 2018 có hệ thống ống xả kép bắt mắt, thể hiện khẩu hiệu công suất chuẩn - Precision Crafted Performace của Acura.
Acura MDX 2018 sở hữu khoang nội thất với phong cách thiết kế chủ đạo là sự đơn giản, không rườm rà. Các chi tiết trang trí bằng gỗ được đính kèm hợp lý, không gây nên những xáo trộn quá đà.
![]() |
![]() |
![]() |
Khu vực điều khiển trung tâm nổi bật với cần gạt sang số dạng nút ấn và màn hình thông tin giải trí kép mới. Trong đó, màn hình cảm ứng kích thước 7 inch có độ “nhạy” cao hơn 30% so với phiên bản trước, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto hiện đại. Lái xe sẽ dễ dàng sử dụng menu điều khiển trên giao diện màn hình kép cập nhật, cùng việc tối ưu hóa các lệnh điều hành.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Trong phân khúc SUV cỡ trung hạng sang, Acura MDX 2018 được đánh giá khá rộng rãi và thông thoáng, mặc dù hàng ghế thứ 3 hơi chật. Ghế trước khá thoải mái với chức năng sưởi nhiệt tiêu chuẩn và làm mát tùy chọn.
Hàng ghế thứ hai cao nên chỗ để chân dễ chịu hơn và thậm chí là rộng hơn cả hàng ghế lái, tuy có đôi chút bất tiện tại phần tựa đầu. Gói Advance sẽ cung cấp cho khách hàng ghế ngồi độc lập giúp tăng tính cơ động của cả hàng. Tuy nhiên, việc gập lại dễ dàng với tỷ lệ 60/40 giúp mở rộng thêm không gian khoang hành lý.
Hàng ghế thứ ba chỉ thực sự phù hợp với trẻ nhỏ hoặc người lớn có vóc dáng trung bình. Nếu lựa chọn gói Advance thì người dùng sẽ có thêm 02 cổng cắm USB.
Nhìn chung, Acura MDX 2018 có hệ thống ghế ngồi bọc da tiêu chuẩn và nhiều vật liệu cách âm chất lượng tốt.
Sự thuận tiện và tính hiệu quả đóng một vài trò lớn đối với dòng xe đa dụng. Và theo các chuyên gia đánh giá xe, MDX 2018 đã hoàn thành tốt cả 2 nhiệm vụ trên. Xe có tổng thể tích khoang hành lý không lớn, chỉ - 424 lít. Tuy nhiên, khi gập hàng ghế thứ ba, con số trên tăng lên 1.087 lít và 1.936 lít khi gập cả hai hàng ghế.
Acura MDX 2018 tiêu chuẩn có khoang nội thất bọc da, tính năng khởi động không cần chìa, la-zăng 18 inch, cửa sổ trời, đèn pha LED, ghế trước sưởi nhiệt có thể điều chỉnh điện. Bên cạnh đó là điều hòa khí hậu 3 vùng, 4 cổng sạc USB, hệ thống âm thanh 8 loa, màn hình hiển thị 8 inch bên trên màn hình cảm ứng 7 inch.
Ngoài ra, gói Technology có hỗ trợ tính năng Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống thông tin giải trí màn hình kép 7 inch, tính năng Bluetooth, 4 cổng cắm USB, hệ thống âm thành 8 loa với chế độ phát đĩa CD và radio vệ tinh. Tiếp đến là loạt trang bị khác như la-zăng 20 inch, cần gạt nước tự động, nút bật động cơ từ xa, gương hông gập điện, hệ thống quan sát điểm mù với chế độ cảnh báo phương tiện phía sau. Đi kèm là hệ thống định vị, màn hình màu sau vô lăng và hệ thống âm thanh cao cấp 10 loa với radio HD.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Gói Advance sẵn có cảm biến đậu xe phía sau và trước, đèn sương mù LED, nút tắt/mở động cơ tự động, hệ thống camera xung quanh và vô lăng sưởi nhiệt. Bên cạnh đó là hệ thống ghế ngồi thể thao bọc da cao cấp với ghế trước làm mát, hàng ghế thứ hai độc lập sưởi nhiệt, tấm che nắng tại hàng ghế thứ hai và hai cổng USB tại hàng ghế thứ ba.
Gói Entertainment có thể đi kèm Technology hoặc Advance và bổ sung thêm hệ thống thông tin giải trí phía sau dựa trên cơ sở DVD. Trong gói Technology, hệ thống trên có màn hình 9 inch và 11 loa phát. Cùng gói Advance, xe có màn hình 16,2 inch (cổng vào HDMI) và hệ thống 12 loa. Đáng chú ý, gói này thay thế ghế độc lập thành hàng ghế tiêu chuẩn.
Acura MDX 2018 đạt điểm số an toàn tổng thể 5 sao và có điểm số cao nhất trong các va chạm bên hông và phía trước. Ngoài ra, IIHS cũng chứng nhận MDX 2018 đạt danh hiệu an toàn Top Safety Pick+ cao nhất khi có điểm “tốt” trong mỗi bài thử nghiệm. Nhược điểm duy nhất là xe chỉ đạt danh hiệu “tạm chấp nhận” cho hệ thống đèn pha tiêu chuẩn.
Acura MDX 2018 sở hữu hệ thống đèn pha LED, tính năng cảnh báo va chạm phía trước với phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn với chế độ kiểm soát làn chủ động và kiểm soát hành trình chủ động.
Các trang bị an toàn chính trên xe gồm đầy đủ các túi khí cho hành khách, hệ thống kiểm soát lực kéo và ổn định cũng như hệ thống đèn pha tự động.
Tất cả các phiên bản của MDX 2018 đều có động cơ V6 3.5L, sản sinh 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 362 Nm. Khối động cơ này đã được tính chỉnh để tạo ra công suất lớn hơn ở tốc độ thấp hơn, giúp khả năng Stop/Go hiệu quả. Đươc biết, xe có lực kéo lên tới 1.600 kg
Theo EPA, Acura MDX 2018 là một trong nhiều xe crossover 3 hàng ghế có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm, với khoảng 10,7L/100km tại đường kết hợp.
Với các biến thể có hệ dẫn động cầu trước, MDX 2018 tiêu thụ hết 12,3 – 8,7 – 10,7L/100km khi chạy đường thành phố, cao tốc và kết hợp. Gói Advance tùy chọn tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ có hệ thống tắt/dừng động cơ hiệu quả.
Đối với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, MDX 2018 cơ sở tiêu thụ hết 13 – 9 – 11,2L/100km khi chạy đường nội thành, cao tốc và kết hợp. Đối với gói Advance, con số tương ứng là 12,3 – 9 – 10,7L/100km.
Cũng dễ hiểu khi Acura MDX Sport Hybrid 2018 có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhất, thậm chí khi có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Theo EPA, xe chỉ "ngốn" hết 9 – 8,7 – 8,7L/100km.
Khả năng tăng tốc
Mặc dù Acura MDX 2018 có mô-men xoắn cực đại thấp, nhưng hộp số 9 cấp giúp xe có thể “băng băng” trên mọi cung đường. Xe chỉ mất 6,5 giây để tăng tốc từ 0-96km/h. Con số trên khiến nhiều đối thủ SUV khác phải nể phục, mặc dù sử dụng động cơ tăng áp hoặc siêu nạp 6 xi-lanh mạnh mẽ hơn.
Chế độ phanh
Hệ thống phanh của MDX 2018 được đánh giá rất “chất” khi di chuyển thực tế trên đường. Ngoài ra, xe có 3 chế độ lái. Chế độ Normal là tổng hòa của độ chắc chắn và nhẹ nhàng, trong khi chế độ Sport rất phù hợp khi di chuyển trên các cung đường cao tốc. Cuối cùng, chế độ Comfort khiến lái xe thoải mái và hào sảng nhất.
Khả năng điều khiển
Hệ thống Torque-vectoring AWD System trên MDX 2018 cũng gây ấn tượng mạnh, cho phép xe di chuyển chắc chắn tại các khúc cua gấp. Hộp số tự động 9 cấp sang số rất ngọt, duy chỉ có chức năng tắt/mở động cơ tự động vẫn tốn nhiều thời gian để khởi động lại.
Khả năng di chuyển off-road
Khả năng di chuyển mượt mà của MDX 2018 với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là điều không phải bàn cãi. Nhưng xe được thiết kế phù hợp với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hơn là khả năng di chuyển off-road. Ngoài ra, xe không có tính năng hỗ trợ xuống dốc.
Hầu hết mọi người đều có quan điểm chung khi đánh giá, nhìn nhận về một mẫu xe hơi ngày nay. Cụ thể, liệu xe có đủ không gian cho cả gia đình, thể tích cốp xe có đủ rộng rãi và các trang bị có đủ tốt là điều mà hầu hết các chủ xe quan tâm. Đó là lý do vì sao Oto.com.vn đưa ra các đánh giá khá chi tiết và công tâm về Acura nhằm giúp khách hàng có được lựa chọn đúng đắn nhất.
• Phong cách thiết kế phù hợp, cuốn hút
• Tùy chọn xe hybrid hấp dẫn
• Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian “chất”
• Các tính năng an toàn tiên tiến tiêu chuẩn tuyệt vời
• Khoang nội thất rộng rãi
• Giá các gói tùy chọn khá cao
• Hộp số 9 cấp thi thoảng bị hóc
• Các gói trang bị dễ bị nhầm lẫn
Thông số | Acura MDX 2018 |
Loại xe (theo EPA) | Xe thể thao tiện ích cỡ nhỏ 2WD |
Số hành khách | 7 |
Số cửa | 4 |
Động cơ | 3,5 lít tăng áp V6 |
Công suất tối đa (mã lực) | 290 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 362 |
Hộp số | 9AT |
Hệ dẫn động | FWD/4WD |
Trọng lượng không tải (kg) | 1.814 |
Chiều dài (mm) | 4.983 |
Chiều rộng (mm) | 1.976 |
Chiều cao (mm) | 1.711 |
Trục cơ sở (mm) | 2.819 |
Khoảng sáng khung gầm tối thiểu (mm) | 142 |
Khoang hành lý tối đa (lít) | 2.574 |
Tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (lít/100km) | 10,7 |
Tiêu thụ nhiên liệu thành phố (lít/100km) | 12,4 |
Tiêu thụ nhiên liệu cao tốc (lít/100km) | 8,7 |
Phanh ABS | Có |
Khóa trẻ em ghế sau | Có |
Camera chiếu hậu | Có |
Giám sát áp suất lốp | Có |
Kiểm soát độ thăng bằng | Có |
Hệ thống cân bằng điện tử ESC | Có |
Đèn ban ngày | Có |
Đèn sương mù | Không |
Nguồn ảnh: Internet
13/12/2019
13/12/2019
01/07/2019