Đánh giá xe Acura NSX 2016 đi kèm thông số kỹ thuật

Đánh giá tổng thể | 24/02/2016

Các chuyên gia đánh giá xe Acura NSX 2016 là một mẫu xe có diện mạo tuyệt đẹp và tốc độ đẳng cấp thế giới.
  • Giá bán: 9 tỷ 900 tr
  • Phiên bảnChưa xác định
  • Xuất xứNhập khẩu
  • Kiểu dángSport Car
  • Nhiên liệuHybrid
  • Hộp sốSố tự động

Ưu điểm

    Nhược điểm

      video

       

      Vào năm 2011, Honda đã thông báo rằng hãng sẽ tạo một mẫu xe thay thế cho Acura NSX thế hệ đầu tiên. Vào tháng 1/2012, Honda đã vén màn mẫu xe concept tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ. Kể từ đó, đây được xem là một trong những mẫu xe được chờ đợi lâu nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô.

      Đánh giá xe Acura NSX 2016: Diện mạo tuyệt đẹp, tốc độ đẳng cấp.

      Đánh giá xe Acura NSX 2016: Diện mạo tuyệt đẹp, tốc độ đẳng cấp

      Không giống như thế hệ đầu tiên với hệ dẫn động cầu sau, NSX mới được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian SH-AWD, trong đó các bánh trước được hỗ trợ bởi hai trong ba động cơ điện. Mặc dù là một chiếc xe thể thao được phát triển toàn cầu, Acura NSX 2016 phần lớn được thiết kế bởi một nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi những kỹ sư Mỹ từ trung tâm phát triển của Honda tại Raymond, Ohio. Sau đó, chiếc xe đã được sản xuất tại Marysville, Ohio (Mỹ). Có giá từ 156.000- 205.700 USD, các chuyên gia đánh giá xe Acura NSX 2016 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Ferrari 488 GTB, Audi R8 và BMW i8.

      Đầu xe

      Đánh giá xe Acura NSX 2016: Lưới tản nhiệt lớn

      Đánh giá xe Acura NSX 2016: Lưới tản nhiệt khá đồ sộ Đánh giá xe Acura NSX 2016: Thiết kế nhô ra ngoài Đánh giá xe Acura NSX 2016: Ngay phía trên nắp ca pô

      Thiết kế phía trước của Acura NSX 2016 tương đối giống với phiên bản concept

      Các chuyên gia đánh giá xe Acura NSX 2016 có thiết kế phía trước tương đối giống với phiên bản concept với dạng mỏ chim và lưới tản nhiệt đồ sộ chiếm phần lớn đầu xe. Trong khi đó, cánh gió lớn nhô ra bên dưới lưới tản nhiệt cùng với một lưỡi khổng lồ phân cách lưới tản nhiệt chính và hút gió bên đã được sửa đổi và định hình lại. Bên cạnh đó, những nhân tố trang trí bằng bạc của mỏ chim Acura cũng tỏ ra khác biệt bên cạnh đèn pha mới với sáu bóng LED. Nắp ca-pô phía trước xe cũng có sự thay đổi với hai lỗ thông khí lớn ngay phía trên.

      Thân xe

      Đánh giá xe Acura NSX 2016: Đường nét chạm trổ khác biệt trên cửa

      Đánh giá xe Acura NSX 2016: Tích hợp công nghệ LED Đánh giá xe Acura NSX 2016: Được sơn màu đen mạnh mẽ Đánh giá xe Acura NSX 2016: Thiết kế thân xe mượt mà

      Thay đổi lớn nhất ở phần thân xe là NSX 2016 thiết kế "cab-forward" rõ rệt hơn

      Những thay đổi lớn nhất ở phần thân xe là Acura NSX 2016 thiết kế "cab-forward" rõ rệt hơn, cánh gió bên lớn hơn, đường nét chạm trổ khác biệt trên cửa.

      Đuôi xe

      Đánh giá xe Acura NSX 2016: Ống xả nằm chính giữa

      Đánh giá xe Acura NSX 2016: Tích hợp công nghệ LED Đánh giá xe Acura NSX 2016: Có vị trí chính giữa đuôi xe

      Sự khác biệt lớn nhất chính là ở vị trí của ống xả đơn đã được chuyển vào giữa

      Ở phía sau, đèn hậu, bộ khuếch tán thể thao và lỗ thông khí lớn đã kế thừa hình dạng của mẫu xe concept và được chỉnh sửa một chút. Sự khác biệt lớn nhất chính là ở vị trí của ống xả đơn đã được chuyển vào giữa. Trong khi đó, Honda đang cân nhắc sản xuất phiên bản hiệu suất cao Acura NSX Type-R.

      Đánh giá xe Acura NSX 2016: Với tông màu tông xoẹt tông với màu sơn ngoại thất

      Đánh giá xe Acura NSX 2016: Mang màu đen quyền lực Đánh giá xe Acura NSX 2016: Màu sắc độc đáo, mạnh mẽ Đánh giá xe Acura NSX 2016: Thiết kế đồng hồ trên xe

      Acura NSX 2016 không sử dụng nhiều chất liệu da, Alcantara và sợi carbon

      Nhìn chung, các chuyên gia đánh giá xe Acura NSX 2016 không sử dụng nhiều chất liệu da, Alcantara và sợi carbon. Hầu hết các nhân tố sợi carbon trong phiên bản concept đã được thay thế bởi một loạt chất liệu nhôm, trong khi đó bọc da Alcantara chỉ xuất hiện ở phần giữa của ghế xe. Ngoài ra, lỗ thông khí của hệ thống điều hòa cũng có một cấu hình hoàn toàn khác so với mẫu xe concept năm 2012. Trong khi đó, bảng điều khiển trung tâm của mẫu xe mới có hình dáng thon gọn với một số các nút bấm và nút xoay được dựa trên những mẫu xe Acura khác. Một ưu điểm trong cabin của NSX mới là vô-lăng của xe đã giống xe đua hơn khi được thiết kế phẳng ở cả phần đỉnh và đáy vô-lăng. Bên cạnh đó, cụm đồng hồ trong xe cũng có công nghệ cao. Ngoài ra, bao trùm bên trong xe là hai màu bọc ghế đỏ và đen với màu sắc chủ đạo là màu đen.

      Ghế ngồi

      Đánh giá xe Acura NSX 2016: Tông xoẹt tông với màu ngoại thất

      Ghế xe bọc da sang trọng, tông xoẹt tông với màu nội thất

      Các chuyên gia đánh giá xe Acura NSX 2016 có nội thất khá sang trọng, Trong số đó, ghế xe bọc da sang trọng, tông xoẹt tông với màu nội thất. Ghế xe ôm sát với người ngồi và cho cảm giác vô cùng thoải mái.

      Các tiện ích tích hợp

      Đánh giá xe Acura NSX 2016: Nhiều tính năng hiện đại Đánh giá xe Acura NSX 2016: các công nghệ hiện đại bậc nhất

      Acura NSX 2016 được trang bị hệ thống âm thanh với tính năng Pandora Hyperlink

      Một trong những điểm đáng chú ý đó là Acura NSX 2016 được trang bị hệ thống âm thanh với tính năng Pandora Hyperlink có hỗ trợ stereo internet và kết nối iphone 3gs. Bên cạnh đó là chức năng kết nối không dây thuận tiện cho người lái xe. Người sử dụng cũng có thể dễ dàng điều chỉnh một số tính năng của hệ thống thông tin giải trí thông qua những nút điều chỉnh trên vô lăng.

      Tính năng an toàn

      Acura NSX 2016 được trang bị túi khí lái xe một tầng và túi khí hành khách hai tầng, túi khí bên phía trước Smart Vent và túi khí rèm bên một hàng với cảm biến rollover. Bên cạnh đó, ghế trước của xe có đai an toàn ba dây với hệ thống kéo căng và nhắc nhở tự động. Ngoài ra xe còn có những tính năng chủ động bao gồm hỗ trợ độ ổn định và kiểm soát độ bám đường, hệ thống phanh chống bó cứng, phân phối lực phanh điện tử, camera chiếu hậu đa góc nhìn và hệ thống giám sát áp suất lốp. Ngoài ra, NSX mới cũng sẽ được trang bị kiểm soát hành trình và cảm biến dự phòng.

      Khoang hành lý

      Đánh giá xe Acura NSX 2016: Chỉ vừa đủ để chứa gậy đánh golf

      Acura NSX 2016 sở hữu không gian chứa đồ không quá rộng rãi

      Do chiều dài tổng thể chỉ tăng thêm 1,8 inch, khoang hành lý của NSX 2016 chỉ đủ rộng khi chứa một bộ gậy đánh golf.

      Động cơ

      Acura NSX 2016 được trang bị động cơ tăng áp kép V6 75 độ hoàn toàn mới. Động cơ này kết hợp cả hệ thống phun trực tiếp và phun đa điểm cùng với hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở van để đạt hiệu quả tối ưu. Đi kèm với động cơ đốt trong là ba motor điện, hai trong số đó có chức năng tạo ra năng lượng cho trục trước. Bên cạnh đó, xe có một pin lithium-ion hình chữ T được đặt ở giữa và motor điện thứ ba được tích hợp gần hộp số ly hợp kép 9 cấp DCT. Ngoài ra, động cơ gắn phía trước xe được gọi là Twin Motor Unit (TMU) sẽ giúp cung cấp thêm mô-men xoắn và cải thiện khả năng tăng tốc của NSX mới. Thêm vào đó, xe cũng sở hữu hệ dẫn động 4 bánh siêu xử lý (Sport Hybrid SH-AWD) tiên tiến nhất của Acura. Bên cạnh đó là ít nhất 10 bộ trao đổi nhiệt được làm mát bằng không khí sẽ giúp hạ nhiệt hệ thống truyền động. Trong khi đó, động cơ V6 cũng sẽ sử dụng ba bộ tản nhiệt.

      Đánh giá xe Acura NSX 2016: Và 2 mô tơ điện

      Acura NSX 2016 được trang bị động cơ tăng áp kép V6 75 độ hoàn toàn mới

      Acura NSX 2016 có tổng công suất lên tới 573 mã lực. Động cơ V6 tạo ra 500 mã lực ở vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 550Nm ở vòng tua 2.000 vòng/phút. Trong khi đó, motor điện nằm giữa động cơ và hộp số sản sinh công suất 47 mã lực tại vòng tua 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn 148Nm tại vòng tua 500 vòng/phút . Bên cạnh đó, mỗi motor gắn phía trước cũng bổ sung thêm 36 mã lực và mô-men xoắn 73Nm tới trục trước của xe. Với mức công suất 573 mã lực, mẫu xe ô tô mới Acura NSX 2016 dư sức tăng tốc 0-100km/h trong vòng chưa đến 3,5 giây.

      Cảm giác lái

      Đánh giá xe Acura NSX 2016: Nhiều tùy chọn lái

      Các chuyên gia đánh giá xe Acura NSX 2016 mang đến cảm giác xử lý sắc bén nhờ nhiều lý do

      Xe có bốn chế độ lái khác nhau rõ rệt là Quiet, Sport, Sport + và Track. Nhìn chung, các chuyên gia đánh giá xe Acura NSX 2016 mang đến cảm giác xử lý sắc bén nhờ nhiều lý do. Đầu tiên, theo Honda, phần thân của xe đã trở nên cứng hơn lên đến 300% so với một số mẫu xe đối thủ. Điều này giúp tạo ra một nền tảng vững chắc cho hệ thống treo thích ứng và thiết lập hệ thống lái. Bên cạnh đó là hỗ trợ từ những motor điện phía trước giúp cung cấp mô-men xoắn vectơ. Trong các khúc cua, các bánh xe phía bên ngoài được tăng tốc trong khi các bánh xe phía bên trong lại áp dụng một số lực cản. Do đó, khi xe vào cua mà không cần xử lý nhiều ở vô lăng và giúp giảm khả năng lái kém chính xác. Được biết, siêu xe Acura NSX 2017 bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại Mỹ.

      Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

      Theo tin ô tô, mức tiêu thụ nhiên liệu theo đánh giá của EPA hiện vẫn chưa có sẵn. Tuy nhiên, các chuyên gia dự kiến với hệ thống truyền động hybrid, Acura NSX 2016 là một mẫu xe có mức tiết kiệm nhiên liệu tốt.

      Đánh giá xe Acura NSX 2016: nhưng chưa đủ tốt để có thể qua mặt Ferrari 458 Italia

      Đánh giá xe Acura NSX 2016: Có nhiều ưu điểm vượt trội

      Ưu điểm: Kiểu dáng đẹp và hiện đại, hệ thống truyền động hybrid hiệu suất cao, công nghệ tiên tiến.

      Nhược điểm: Chưa đủ tốt để có thể qua mặt Ferrari 458 Italia.

      Thông số Acura NSX 2016
      Sport Hybrid SH-AWD

      Bánh trước: độc lập về mặt cơ học với các bộ phận đơn vị công suất phía sau, có hai động cơ điện (Twin Motor Unit)

      Bánh sau: động cơ xăng tăng áp kép V6 và động cơ Direct Drive Motor với hộp số DCT 9 cấp

      Công suất tổng tối đa 573 mã lực
      Tốc độ tối đa 307km/h
      Loại động cơ  Tăng áp kép DOHC V6
      Cấu trúc động cơ Đặt giữa Theo chiều dọc
      Dung tích 3.493 cc
      Công suất (theo hệ SAE) 500 mã lực ở dải vòng tua 6.500-7.500 vòng/phút
      Mô-men xoắn 550Nm ở dải vòng tua 2.000-6.000 vòng/phút
      Tốc độ động cơ tối đa 7.500 vòng/phút
      Công suất mỗi lít 143 mã lực/lít
      Đường kính xi lanh và hành trình piston 91,44mm x 88,9mm
      Tỷ lệ nén 10:1
      Bộ truyền động van 24 van IN/EX VTEC, trục cam điều khiển theo chuỗi
      Cấu trúc van hút Bằng thép rèn
      Cấu trúc van xả Bằng thép rèn, chứa đầy sodium
      Góc van 30 độ (tính cả góc)
      Chất liệu của khối xi lanh và nắp máy Hợp kim nhôm
      Bề mặt xi-lanh Phun hồ quang Plasma
      Góc của dãy xi-lanh 75 độ
      Cấu trúc trục khuỷu Bằng thép rèn
      Cấu trúc piston Bằng nhôm đúc tích hợp với ống làm mát
      Cấu trúc bạc biên Bằng thép rèn
      Phun nhiên liệu Phun trực tiếp và phun đa điểm
      Điều khiển ga Công nghệ Drive-by-Wire
      Yêu cầu nhiên liệu Cao cấp, không pha chì
      Hệ thống bôi trơn Khô ráo, có bơm 6 rôto
      Loại dầu Tổng hợp 0W-40
      Hệ thống làm mát Làm mát chất lỏng và dầu
      Hệ thống ống xả kép Chuyển đổi xúc tác kép, đường dẫn kép mỗi bên
      Loại tăng áp Cánh đơn
      Áp lực đẩy tối đa 105 kPa
      Cấu trúc tuabin Inconel
      Điều khiển cổng xả Bằng điện
      Van tuần hoàn Loại sử dụng không khí
      Kích thước bộ làm mát Rộng 232,2 mm; Cao 382 mm; Dày 64 mm
      Loại động cơ Direct Drive Motor phía sau Động cơ/ máy phát điện làm mát bằng nước
      Cấu trúc Nằm giữa động cơ và hộp số, trục khuỷu gắn với rôto nam châm vĩnh cửu
      Công suất 47 mã lực ở vòng tua 3.000 vòng/phút
      Mô-men xoắn 148Nm ở dải vòng tua 500-2.000 vòng/phút

       

      Đánh giá
      0/5 (0 vote)
      loading
      ×

      Nhập mã xác nhận

      Bạn đã submit quá nhiều lần,
      Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

      Mã xác nhận