Đánh giá xe Honda Amaze 2018

Đánh giá tổng thể | 29/05/2018

Các chuyên gia đánh giá xe Honda Amaze 2018 vừa được nâng cấp là bước cải tiến đáng kể của Honda trong phân khúc sedan cỡ nhỏ. Với giá khởi điểm khoảng 559.000 rupee (188 triệu đồng) cùng hàng loạt tính năng và động cơ diesel-CVT, mẫu xe hứa hẹn sẽ trở thành cái tên quen thuộc của người dân nội thành.
  • Giá tham khảo: 188.9 triệu (559,000 INR)
  • Phiên bảnChọn Phiên Bản
  • Xuất xứNhập khẩu
  • Kiểu dángSedan
  • Nhiên liệuXăng
  • Hộp sốSố tay

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Ưu điểm

    Nhược điểm

      Giới thiệu xe Honda Amaze 2018 z

      Honda Amaze 2018 - Xe giá rẻ đáng mua

      Honda Amaze 2018 hoàn toàn mới vừa có màn ra mắt tại triển lãm Auto Expo 2018 tại Ấn Độ. Tất cả mọi thứ từ khung gầm cho đến vỏ xe, thiết kế nội thất, tính năng tiện nghi, tính năng an toàn và một yếu tố cũng rất quan trọng là hệ truyền động đã được thay đổi. Động cơ không phải là mới hoàn toàn nhưng cũng có những cải tiến về khả năng lái, mức tiết kiệm nhiên liệu và độ thoải mái. Honda cũng đã nhận ra cuộc chiến sedan cỡ nhỏ đang dần nóng lên trong năm năm qua, đặc biệt khi Maruti Suzuki đã đánh dấu tên tuổi với Dzire.

      Biến thể cao cấp nhất của Amaze là VX, dưới là V. Hộp số vô cấp CVT và diesel CVT chỉ có ở biến thể V thấp hơn và phiên bản này cũng không có điều khiển hành trình, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng (thay bằng màn hình hiển thị đơn 2 DIN truyền thống) và camera sau.

      Giá xe Honda Amaze 2018

      Bạn đọc có thể tham khảo bảng giá xe Honda Amaze 2018 tại Ấn Độ dưới đây:

      Honda Amaze 2018 số sàn Bản chạy xăng (nghìn rupee/triệu đồng) Bản chạy dầu (nghìn rupee/triệu đồng)
      E 559 (188 triệu đồng) 669 (224 triệu đồng)
      S MT 649 (218 triệu đồng) 759 (255 triệu đồng)
      V MT 709 (238 triệu đồng) 819 (275 triệu đồng)
      VX MT 757 (254 triệu đồng) 857 (288 triệu đồng)
      Honda Amaze 2018 số vô cấp    
      S CVT 739 (248 triệu đồng) 839 (282 triệu đồng)
      V CVT 799 (268 triệu đồng) 899 (302 triệu đồng)

      Xem thêm:

      Honda gọi kiểu thiết kế của mình là “Rắn chắc mạnh mẽ” với mục tiêu mang lại ấn tượng cao cấp, chân thực cùng với vẻ mạnh mẽ cho xe. Dù một số người có thể thấy không cuốn hút nhưng không thể phủ nhận rằng mẫu Amaze mới trông thật sự đẳng cấp so với phân khúc.

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018 về thiết kế đầu xe

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018: Đầu xe rộng hơn trước z

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018: Đèn pha guidelamp LED z Đánh giá xe Honda Amaze 2018: Lưới tản nhiệt mới phong cách z

      Đầu xe Honda Amaze 2018 rộng hơn trước

      Phần trước với mũi xe cao và dài, thêm vào lưới tản nhiệt đặc trưng “Solid Wing Face” của Honda và đèn pha rộng khiến đầu xe trông dài hơn. Đèn pha hiện đã sở hữu guidelamp LED nhưng vẫn chưa đồng bộ với đèn pha projector.

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018 về thiết kế thân xe

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018: Thiết kế thân xe mới kiểu hộp z

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018: Antenna vây cá z Đánh giá xe Honda Amaze 2018: Cửa mở thông minh z

      Thân xe Honda Amaze 2018 vuông vức hơn

      Honda có vẻ đã chọn thiết kế kiểu hộp để tương đồng với các mẫu SUV đang rất được ưa chuộng hiện nay. Từ hai bên, Amaze có tỷ lệ hợp lý hơn so với đời trước, dù gì thì đây vẫn là một mẫu sedan chứ không phải là hatchback với khoang hành lý gắn theo sau. Thiết kế kiểu hộp trông càng rõ nét hơn khi nhìn từ một bên với đầu xe và khoang sau nằm song song với cản trước và cản sau. Lõi bánh xe 15 inch lớn hơn so với lõi 14 inch của đời cũ và sở hữu thiết kế mới mẻ, táo bạo hơn.

      Về màu xe, Amaze có tổng cộng năm lựa chọn màu sắc. Tất nhiên, đỏ Radiant Red và nâu Golder Brown (giống màu nâu của Honda City) là những lựa chọn nổi bật. Những tùy chọn an toàn hơn bao gồm trắng White Orchid Pearl, bạc Lunar Silver và xám Modern Steel.

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018 về thiết kế đuôi xe

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018: Đuôi xe phong cách Civic z

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018: Đèn hậu hình càng cua z Đánh giá xe Honda Amaze 2018: Đuôi xe mang đậm phong cách Honda z

      Đuôi xe Honda Amaze 2018 mang thiết kế đặc trưng của Honda

      Cũng như phần đầu xe, đuôi xe cũng trang bị những thiết kế mang đặc trưng của Honda. Thiết kế tổng thể có vẻ như lấy cảm hứng từ Civic và Accord chẳng hạn như đèn chiếu hậu được kéo dài đến khoang hành lý, cốp xe thiết kế nổi bật và cản sau phong cách. Tuy nhiên, sẽ tuyệt hơn nếu Honda có thể điều chỉnh lại cốp xe để giảm sự cồng kềnh.

      Honda gọi thiết kế nội thất của Amaze 2018 là “Đam mê bình yên”. Nó là sự kết hợp giữa vẻ chắc chắn, ấm áp và thoải mái cùng với những chi tiết thú vị trong khoang cabin.

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018 về bảng táp-lô

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018: Bóng táp-lô màu đen bóng z

      Thiết kế nội thất của Honda Amaze 2018 đã có nét riêng

      Thiết kế nội thất của Amaze đời mới đã cải tiến đáng kể so với đời tiền nhiệm – mẫu xe ngày trước bị chỉ trích nặng nề vì quá giống Brio hatchback cùng một số lựa chọn chất liệu khó hiểu.

      Bảng táp-lô đen tuyền nằm ở phía trên tiếp tục hưởng ứng chủ đề kích thước rộng từ ngoại thất, mang lại cảm giác khoang cabin rộng hơn thực tế. Bảng táp-lô màu đen và viền cửa được chia bởi màu sơn đen piano càng thêm phần đặc sắc cho khoang cabin. Phần còn lại của khoang nội thất được phủ nhựa và vải, mang lại cảm giác thoáng và rộng rãi.

      Phần màn hình trung tâm trang bị ống thông gió điều hòa nằm ở bên trên, lấy cảm hứng từ CR-V/Civic, giao diện màn hình cảm ứng mới/âm thanh 2-DIN, cụm điều khiển điều hòa và cần sang số đen toàn tập. Thiết kế vô-lăng to và chắc chắn gợi nhớ đến những mẫu xe Honda có kích thước lớn hơn và bảng đồng hồ lái bao gồm màn hình hiển thị thông tin lái kích thước lớn được làm nổi bật bởi hai đồng hồ analog.

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018 về hệ thống ghế ngồi

      Hành khách ngồi ở hàng trước sẽ rất thích những chiếc ghế rộng và được phủ vải với phần ngả đầu có thể điều chỉnh cùng thiết kế đẹp mắt, cho cảm giác vô cùng thoải mái mà không quá mềm. Người lái có thể tìm tư thế lái thích hợp nhờ khả năng điều chỉnh độ cao của ghê và vô lăng điều chỉnh khoảng cách.

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018: Ghế ngồi rộng và chắc chắn z

      Ghế xe Honda Amaze 2018 đẹp mắt và cứng cáp

      Nhờ chiều dài cơ sở dài thêm 65mm cùng động cơ và hệ truyền động được đẩy hẳn ra phía trước nên Amaze 2018 có được ưu thế về không gian cabin. Hai người 1m8 ngồi ở trước và sau vẫn cho không gian chân thoải mái cho người ngồi sau. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn chỉ nên ngồi bốn người. Chỗ để tay trung tâm có thể gập lại hết sức tiện lợi cùng trang bị hốc đựng cốc ở hàng ghế sau càng tăng thêm độ thoải mái cho hành trình. Điều đáng ngạc nhiên là dù xe có thiết kế hình hộp nhưng người ngồi sau vẫn phải lo ngại về không gian đầu.

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018 về khoang hành lý

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018: Thể tích khoang hành lý được tăng thêm 20 lít x

      Khoang hành lý Honda Amaze 2018 được cải thiện đôi chút

      Dung tích khoang hành lý cũng được tăng thêm nhờ kích cỡ được điều chỉnh cho đời 2018. Amaze được nâng cấp hiện tại có dung tích khoang hành lý là 420 lít, tăng 20 lít so với mẫu tiền nhiệm.

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018 về trang bị tiện nghi

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018 về trang bị tiện nghi z

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018: Màn hình thông tin-giải trí z Đánh giá xe Honda Amaze 2018: Phím điều khiển trên vô-lăng z

      Nhiều trang bị tiện nghi hiện đại xuất hiện trên Honda Amaze 2018

      Honda hiểu rằng cần nâng cấp trang bị tiện nghi của Amaze nếu muốn thu hút thêm khách hàng trong phân khúc này. Chính vì thế, Amaze sở hữu danh sách dài các trang bị tiện nghi. Đèn LED được thiết kế bổ sung nằm ở dưới đèn pha. Bánh xe lõi 15 inch trông tuyệt đẹp còn ăng-ten vây cá mập là một sự cải tiến từ loại ăng-ten dây của đời xe cũ. Cả hai cửa trước đều trang bị hệ thống ra vào thông minh, chỉ cần bạn đặt tay lên tay cầm cửa trước để mở khóa và dùng nút bấm trên tay cầm cửa để đóng cửa. Cốp có thể mở bằng điện sử dụng chìa khóa hoặc nút bấm.

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018: Lựa chọn hộp số vô cấp CVT z Đánh giá xe Honda Amaze 2018: Lựa chọn hộp số sàn z
      Đánh giá xe Honda Amaze 2018: Nút bấm Start/Stop z  

      Ngoài ra, Amaze còn trang bị hệ thống Digipad AVN đời thứ hai. Giờ đây, hệ thống này đã có màn hình cảm ứng nhanh nhạy hơn, giao diện có khả năng tùy chỉnh hơn, tích hợp định vị, kết nối Aux-in/USB/Bluetooth và còn cả tính năng Android Auto và Apple CarPlay. Amaze chỉ có bốn loa kết nối với hệ thống đa phương tiện và chất lượng âm thanh nằm ở mức chấp nhận được. Camera sau của mẫu xe là một trang bị mà Honda City không có.

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018 về trang bị an toàn

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018 về trang bị an toàn z

      Trang bị an toàn của Honda Amaze 2018 khá cơ bản

      Danh sách trang bị an toàn cũng không hề ít với ABS, EBD, túi khí đôi ở trước và điểm gắn ISOFIX đều là trang bị tiêu chuẩn của mọi biến thể.

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018 về hệ thống động cơ

      Cũng như mẫu xe tiền nhiệm, Amaze 2018 tiếp tục sở hữu hai lựa chọn động cơ: động cơ xăng i-VTEC nạp tự nhiên 4 xi lanh dung tích 1,2 lít và động cơ diesel i-DTEC tăng áp 4 xi lanh dung tích 1,5 lít. Cả hai động cơ đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT.

      Đánh giá xe Honda Amaze 2018 về hệ thống động cơ z

      Honda Amaze 2018 có 2 tùy chọn động cơ

      Honda phải chấp nhận giảm hiệu năng của động cơ diesel để tương thích với hộp số CVT. Sức mạnh của động cơ này giảm 20 mã lực và mô men xoắn cực đại giảm 40Nm. Honda khẳng định sự giảm sút về hiệu năng này sẽ giúp xe dễ lái hơn và không gặp vấn đề về mô men xoắn như các động cơ diesel tăng áp khác thường gặp. Amaze với combo diesel-CVT cũng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu thấp hơn với 4,2 l/100km so với diesel-sàn với 3,6 l/100km.

      Đánh giá xe Honda Amaze về cảm giác lái

      Amaze đời mới dựa trên nền tảng được nâng cấp hoàn toàn sử dụng sức lái căng hơn, giúp giảm trọng lượng và tăng sự chắc chắn. Hệ thống treo ở cả trước và sau đều được nâng cấp thiết kế, góc đặt bánh xe, góc cản và sử dụng phuộc uretan để nâng cao chất lượng hành trình.

      Đánh giá xe Honda Amaze về cảm giác lái 1a

      Cảm giác lái của Honda Amaze 2018 được cải thiện so với thế hệ trước

      Có thể nhận thấy những thay đổi này khi lái xe trên mọi bề mặt địa hình. Amaze xử lý ổ gà với khả năng cân bằng tốt, vượt qua mà không hề tạo ra cảm giác khó chịu. Phuộc uretan truyền ít cảm giác rung lắc vào khoang cabin hơn và giảm đáng kể tiếng ồn hệ thống treo.

      Đánh giá xe Honda Amaze về cảm giác lái 2a

      Honda Amaze 2018 vẫn có sự rung lắc thân xe đáng kể

      Tuy nhiên, cũng không thể nói Amaze hoàn toàn mượt mà khi chạy ở tốc độ cao. Khi chạy đường thẳng, Amaze giữ cân bằng tốt và không xóc nẩy kể cả khi đột ngột vấp phải ổ gà. Nhưng nếu thử đổi làn ở tốc độ cao hay vào góc cua thì độ rung lắc thân xe của Amaze vẫn tương đối nhiều. Cảm giác lái không chắc chắn như khi chạy tốc độ cao trên đường thẳng nhưng vẫn cho cảm giác trực tiếp.

      Tổng quát về Honda Amaze 2018 z

      Honda Amaze 2018 - Lựa chọn tốt trong phân khúc bình dân

      Honda chắc chắn đã có được một quân bài đầy sức mạnh trong tay, nhưng hãng vẫn cần phải mạnh tay với giá thành của Amaze đời mới hơn nữa nếu muốn giành ngôi vương trong phân khúc sedan cỡ nhỏ. Mẫu xe khác biệt và đặc sắc, sở hữu khoang nội thất thoải mái, giàu tính năng và có tiềm năng trở thành mẫu sedan nội thành cuốn hút nhất trong phân khúc với biến thể động cơ diesel-CVT. Nếu không tính đến giá thành thì mẫu xe sẽ hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời.

      Honda Amaze 2018 E MT Petrol Thông số
      Phân khúc Sedan cỡ nhỏ
      Dáng xe 4 cửa, 5 chỗ ngồi
      Chiều dài cơ sở 2.470 mm
      Chiều cao 1.498 mm
      Chiều dài 3.995 mm
      Chiều rộng 1.695 mm
      Khoảng sáng gầm 170 mm
      Trọng lượng không tải 905 kg
      Động cơ Xăng 4 xi-lanh
      Hộp số Sàn 5 cấp
      Hệ truyền động Dẫn động cầu trước
      Chống bó cứng phanh ABS
      Phân phối lực phanh điện
      Cố định động cơ (Engine Immobilizer)
      Khóa trẻ em
      loading