Đánh giá tổng thể | 08/01/2018
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Nếu bấy lâu bạn vẫn ngó lơ dòng xe cơ bắp thì hãy chuẩn bị đón nhận một sự quay trở lại hoành tráng của Ford Mustang 2018 – mẫu coupe thể thao tinh chỉnh nhanh hơn và đáng tiền hơn. Ford Mustang đời 2018 chứng kiến bước nhảy vọt trong khả năng lái so với dòng Mustang 2015 và lần đầu tiên trong 50 năm hình thành và phát triển, xe sở hữu hệ thống treo sau độc lập. Chính thay đổi này giúp cho Mustang trở thành một mẫu xe tinh tế và thoải mái hơn hẳn bên cạnh kỉ lục mới trong hiệu năng.
Một số đối thủ cạnh tranh tiềm năng của Ford Mustang 2018 bao gồm Chevrolet Camaro, Dodge Challenger, Toyota 86, Nissan 370Z và Subaru BRZ.
Phiên bản | Giá xe (USD) | Giá quy đổi (triệu đồng) |
EcoBoost Fastback | 25.585 | 580 |
EcoBoost Premium Fastback | 30.600 | 693 |
EcoBoost Convertible | 31.085 | 704 |
GT Fastback | 35.095 | 795 |
EcoBoost Premium Convertible | 36.100 | 818 |
GT Premium Fastback | 39.095 | 886 |
GT Premium Convertible | 44.595 | 1.011 |
Shelby GT350 | 57.145 | 1.295 |
Shelby GT350R | 64.645 | 1.465 |
Ford Mustang 2018 lột xác một cách đáng kể lần đầu tiên kể từ khi ra đời vào năm 2015. Những nâng cấp xuất hiện ở cả đầu, thân và đuôi xe mang lại cho Mustang một vẻ ngoài táo bạo hơn hẳn.
Ở phần đầu xe, Mustang 2018 khoác lên "chiếc áo" mạnh mẽ với đèn pha LED tiêu chuẩn và đèn sương mù LED tùy chọn. Đèn pha và cản trước đều có thiết kế sắc nét hơn. Bên cạnh đó, xe còn trang bị thêm nắp capô thấp hơn và ống thông gió mới.
Những thay đổi tinh tế ở phần thân xe bao gồm mui xe phẳng hơn giúp cải thiện tầm nhìn phía trước. Mustang 2018 còn được bổ sung thêm những màu sơn mới, tùy chọn sọc mới và nhiều lựa chọn bánh xe hơn bên cạnh lựa chọn tiêu chuẩn 17 inch của bản Ecoboost. Gương chiếu hậu tích hợp tính năng tự động làm mờ.
Đèn chiếu hậu LED được thiết kế theo hình chữ C hoàn toàn mới, thêm vào đó là hệ thống ống xả đôi kép bổ sung dành cho phiên bản GT. Ngoài ra, xe còn trang bị cánh gió tùy chọn và bộ khuếch tán màu đen.
Khoang nội thất của Ford Mustang 2018 là một nỗ lực hết sức ấn tượng của hãng xe Mỹ với những chất liệu chất lượng tốt và nhiều trang bị thú vị dành cho mẫu xe cơ bắp. Dù khoang cabin của Mustang có thể được xem là hiện đại và tiện nghi thì một số chất liệu nhựa xung quanh vẫn mang lại cảm giác rẻ tiền.
Ford Mustang 2018 sở hữu cụm bảng đồng hồ lái điện tử 12 inch mới có thể tùy chỉnh với Track Apps. Hầu hết các nút bấm đều dễ vận hành và có cảm giác chắc chắn, dù những công tắc giả kim có thể mang lại cảm giác mỏng hơn vẻ bề ngoài.
Ford Mustang 2018 trang bị tùy chọn vô lăng da có chức năng sưởi hiện đại và chất lượng.
Hàng ghế trước không thấp lắm, giúp người ngồi có thể ra vào dễ dàng. Ghế ngồi phụ Recaro có khả năng hỗ trợ lưng tốt và khá thoải mái cho những chặng đường dài, tuy vậy, khả năng điều chỉnh còn hạn chế. Người ngồi có thể ra vào hàng ghế sau dễ dàng. Ở phiên bản EcoBoost, hệ thống ghế ngồi được bọc vải, còn ở những phiên bản cao hơn sẽ bọc da.
So với những mẫu xe đối thủ thì Mustang sở hữu không gian ghế ngồi khá thoải mái với hàng ghế trước đủ rộng cho mọi chiều cao lẫn kích thước. Tuy vậy, không gian hàng ghế sau lại được đánh giá không cao do trần và kính sau thấp.
Khoang hành lý của Mustang có dung tích khá ổn với 382 lít. Dẫu vậy, trang bị thêm tùy chọn dàn âm thanh Shaker bao gồm bộ loa bass đặt ở phía sau khoang hành lý có thể khiến không gian để đồ trở nên chật chội hơn.
Những trang bị tiện nghi tiêu chuẩn của phiên bản thấp nhất – Ford Mustang EcoBoost bao gồm màn hình hiển thị trung tâm 4,2 inch, Bluetooth, hai cổng USD và hệ thống âm thanh 6 loa.
Phiên bản EcoBoost Premium có bổ sung thêm viền cabin được nâng cấp, ghế trước điều khiển bằng điện, hệ thống âm thanh 9 loa, hệ thống điều hòa tự động hai vùng, kết nối Apple Carplay và Android Auto cùng màn hình cảm ứng 8 inch đi kèm với hệ thống thông tin giải trí Sync 3.
Những trang bị tùy chọn nổi bật dành cho Mustang bao gồm cụm đồng hồ lái điện tử, hệ thống định vị, nhiều gói ngoại thất và nội thất khác nhau, ghế ngồi trước mang thương hiệu Recaro và hệ thống âm thanh 12 loa.
Dù Ford Mustang 2018 vẫn chưa trải qua những bài thử nghiệm va chạm nhưng chúng ta có thể dự đoán là đánh giá độ an toàn NHTSA của mẫu năm nay tương tự với mẫu 2017. Ford Mustang 2017 đạt đánh giá tổng thể 5/5 sao đến từ NHTSA. Thiết kế thân xe của Mustang dành được mức đánh giá Good (Tốt) đến từ IIHS trong những bài thử nghiệm đâm trực diện, bên và đầu cũng như thử nghiệm ghế ngồi. Ngoài ra, mức đánh giá Good còn được dành cho độ bền của trần xe và mức Acceptable (Chấp nhận được) cho bài thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ. Ford Mustang 2017 còn nhận được mức đánh giá Basic cho trang bị tùy chọn Cảnh báo va chạm trước.
Công nghệ an toàn chủ động mới cho mẫu 2018 bao gồm cảnh báo khoảng cách an toàn, cảnh báo đi chệch làn, phát hiện người đi bộ và hệ thống hỗ trợ tiền va chạm có thêm tính năng phanh tự động khẩn cấp cho hệ thống cảnh báo va chạm trước.
Đối với mẫu 2018, Ford cũng có những nâng cấp đáng kể về động cơ. Động cơ V6 không còn nữa, trong khi đó cả động cơ EcoBoost I4 2,3 lít lẫn động cơ Coyote V8 5 lít đều được nâng cấp sản sinh nhiều sức mạnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Động cơ I4 cho 310 mã lực mô men xoắn 474 Nm, còn động cơ V8 cho 460 mã lực mô men xoắn 569 Nm.
Hộp số sàn 6 cấp được cải thiện cho cả hai động cơ và những bản V8 đều sẵn có hộp số sàn với 01 bộ ly hợp 2 đĩa và bánh đà kép cho nhiều mô men xoắn hơn. Hộp số tự động 6 cấp của mẫu xe tiền nhiệm nay đã được thay bằng hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới.
Những nâng cấp về hiệu năng khác bao gồm thiết bị giảm xóc ống đơn, cụm ống xả V8 và hệ thống xả chủ động tùy chọn. Ngoài ra, gói Performance Pack được nâng cấp sẽ có mặt ở tất cả các phiên bản và động cơ. Gói Performance Pack bao gồm van điều tiết MagneRide, lốp xe hiệu năng Michelin mới, phanh Brembo,...
So với mẫu 2017, Ford Mustang 2018 đã có những cải thiện đáng kể về mức tiêu hao nhiên liệu. Nếu sử dụng phiên bản EcoBoost kết hợp hộp số sàn thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ là 11,2 - 7,6 - 9,4 lít/100km đường thành phố - cao tốc - hỗn hợp. Các con số tương ứng với bản số tự động là 11,2 - 7,3 - 9,4 lít/100km.
Nếu những thay đổi về vẻ ngoài hay nội thất vẫn chưa làm bạn ấn tượng thì ngay khi nhấn nút khởi động màu đỏ, bạn sẽ cảm nhận được ngay cảm giác của một "con ngựa hoang" Mustang mới. Khi đi kèm với hệ thống xả điều khiển van chủ động, động cơ V8 khởi động với một âm thanh dễ chịu, êm ái. Và khác với những hệ thống chói tai của Jaguar, Mustang có hệ thống hẹn giờ giúp giảm tiềng ồn của xe khi vào/rời nhà để tránh làm phiền hàng xóm xung quanh.
Sau khi khởi động, động cơ V8 cho cảm giác lái mạnh mẽ và dễ điều khiển. Trong điều kiện lái bình thường, người lái có thể thấy thiếu cảm giác kết nối nhưng ở những khúc cua nhanh, xe sẽ nhanh chóng trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy. Khả năng phản hồi nhanh và chính xác một cách đáng ngạc nhiên là điểm cộng cho Mustang 2018. Mức độ điều chỉnh có thể nhận thấy rõ ở bãi đỗ xe hơn là khi tăng tốc trên đường.
Thông số | Ford Mustang 2018 |
Dáng xe | Coupe hoặc Convertible |
Số chỗ ngồi | 4 |
Số cửa | 2 |
Vị trí động cơ | Đặt trước |
Chiều dài tổng | 4,7 m |
Chiều rộng | 1,9 m |
Chiều cao | 1,3 m |
Chiều dài cơ sở | 2,7 m |
Trọng lượng không tải | 1631-1814 kg |
Dung tích khoang hành lý | 382 lít |
Động cơ | DOHC 16 van I4 2.3L DOHC 32 van V8 5.0L |
Công suất | 310 mã lực (i4) 460 mã lực (V8) |
Mô-men xoắn | 474 Nm (i4) 569 Nm (V8) |
Hộp số | Sàn 6 cấp Tự động 10 cấp có chế độ sàn |
Thời gian tăng tốc từ 0-96km/h | 3,9-5,9 giây |
Tốc độ tối đa | 257 km/h |