Đánh giá xe Ford Escape 2018

Đánh giá tổng thể | 20/09/2017

Các chuyên gia đánh giá xe Ford Escape 2018 là một mẫu crossover đích thực nhưng mang lại cho người dùng cảm giác như một chiếc hatchback thể thao.
  • Giá tham khảo: 563.7 triệu (24,845 USD)
  • Phiên bảnChưa xác định
  • Xuất xứNhập khẩu
  • Kiểu dángSUV
  • Nhiên liệuXăng
  • Hộp sốSố tự động

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Ưu điểm

    Nhược điểm

      Video đánh giá xe Ford Escape 2018

      Ford Escape 2018 ra mắt thị trường với 4 phiên bản: S, SE, SEL và Titanium. Tất cả đều có tùy chọn hệ dẫn động AWD và động cơ thì khá đa dạng ở cả 4 biến thể.

      Phiên bản Escape 2018 vẫn giữ nguyên dáng vẻ cứng cáp, vững chãi nhưng vẫn vô cùng gợi cảm. Nó vẫn mang dáng dấp đặc trưng của một chiếc SUV nhưng khác xa với thế hệ Escape đầu tiên. Escape 2018 có thiết kế ngoại thất khá bắt mắt và mạnh mẽ với cản trước vẫn giữ nguyên như Escape đời 2017, mang lại một thiết kế vừa mới mẻ, vừa nguyên sơ. Tuy nhiên nội thất của mẫu xe hơi mới này bị chê khá nhiều bởi chất liệu khá thô, sần sùi, đường nét rối rắm, phức tạp, không gian ghế sau khá hẹp và không sang trọng.

      Đánh giá xe Ford Escape 2018: "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn"

      Đánh giá xe Ford Escape 2018: "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn"

      Phiên bản tiêu chuẩn của Ford Escape 2018 sẽ sở hữu khối động cơ I4, sản sinh công suất 168 mã lực. Tuy nhiên, khối động cơ này bị đánh giá là khá “xoàng xĩnh” cho một chiếc crossover như Escape. Những phiên bản cao cấp hơn như Escape SE và Titanium sẽ được “ưu ái” hơn khi sở hữu động cơ Ecoboost 4 xi-lanh, tuy sẽ ồn và gằn hơn khi di chuyển nhưng sản sinh công suất lên đến 179 mã lực khi dung tích là 1.6L. Động cơ Ecoboost còn mạnh mẽ hơn với dung tích 2.0L cho công suất 245 mã lực, bỏ xa các đối thủ về hiệu suất và khả năng bứt tốc. Mẫu xe này được đánh giá là người bạn đồng hành tốt trên mọi cung đường bởi khả năng di chuyển vững chãi, hỗ trợ đánh lái đầy “sắc sảo”.

      So với đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5, Escape 2018 cho cảm giác lái tuyệt hơn hẳn khi trang bị lẫy chuyển số, hộp số tự động 6 cấp, bộ mâm 19 inch, đặc biệt là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, giúp xe di chuyển dễ dàng khi gặp những khúc cua lắt léo.

      Hệ thống ghế ngồi khá chắn chắn và thoáng. Tuy nhiên, có cảm giác như đội ngũ thiết kế của Ford đã phải tính toán khá chi li mới mang đến không gian đầu và không gian chân được coi là “tạm ổn” cho Escape 2018.

      Bên cạnh đó, hệ thống thông tin giải trí của Escape cũng được cải tiến mạnh với sự thay thế màn hình MyFord Touch truyền thống bằng màn hình cảm ứng mới giao diện dễ nhìn, cảm ứng nhạy và thân thiện với người dùng.

      Ford Escape hiện đã ra mắt thị trường Mỹ với mức giá như sau:

      Phiên bản Hệ dẫn động Giá bán (USD) Giá quy đổi (triệu đồng)
      Ford Escape S 2018 FWD 24.845 565
      Ford Escape SE 2018  FWD  26.600 605
      Ford Escape SE 2018 AWD 27.950 635
      Ford Escape SEL 2018  FWD 29.000 659
      Ford Escape SEL 2018  AWD 30.350 690
      Ford Escape Titanium 2018 FWD 33.404 759
      Ford Escape Titanium 2018 AWD 34.390 782

      Với bộ khung kim loại khỏe khoắn và phần mái khá cao, Ford Escape 2018 được ví như “chiếc giày thể thao chốn đô thị”. Mẫu xe này là sự dung hòa giữa dáng vẻ gồ ghề, góc cạnh của crossover và sự cá tính, hoang dã của liftback.

      Biến thể S của Escape vẫn trung thành với bộ mâm kim loại 17 inch. Trong khi đó, la-zăng của phiên bản SE có cùng kích thước nhưng sử dụng chất liệu hợp kim, biến thể cao cấp Titanium sở hữu bộ mâm hợp kim 18 inch. Bên cạnh đó, xe được thiết kế tay nắm cửa tiệp màu với thân xe, hai ống xả crom và cụm đèn hậu LED. Thêm vào đó, khách hàng có thể lựa chọn gói tùy chọn ngoại thất thể thao khi mua biến thể SE và Titanium. Gói tùy chọn này bao gồm màu sơn đen tuyền quyến rũ, bộ mâm hợp kim 19 inch, hệ thống ghế trước bọc da xen vải. 

      Đánh giá xe Ford Escape 2018 về thiết kế đầu xe

      Đánh giá xe Ford Escape 2018 về thiết kế đầu xe

      Đánh giá xe Ford Escape 2018: Đèn pha LED Đánh giá xe Ford Escape 2018: Lưới tản nhiệt có thiết kế khá thoáng

      Thiết kế đầu xe của Ford Escape 2018 khá đơn giản với cụm đèn pha LED, lưới tản nhiệt khá thoảng giúp thực hiện chức năng thông khí một cách trơn tru. Đồng thời, cản trước của Escape 2018 vẫn giữ nguyên kiểu dáng gọn gàng, thanh mảnh của mẫu xe này đời 2017.

      Đánh giá xe Ford Escape 2018 về thiết kế thân xe

      Đánh giá xe Ford Escape 2018 về thiết kế thân xe

      Đánh giá xe Ford Escape 2018: La-zăng hợp kim 19 inch Đánh giá xe Ford Escape 2018: Gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan Đánh giá xe Ford Escape 2018: Tay nắm cửa tiệp màu với thân xe

      Ford Escape 2018 dường như không chú trọng quá đến thiết kế khi mang lại cho chiếc xe một thiết kế khá đơn giản nhưng lại rất tiện ích. Xe sở hữu bộ mâm 19 inch, đây là một kích thước khá ổn cho việc di chuyển tại nhiều địa hình phức tạp. Ngoài ra, gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan tạo nên sự tiện lợi đồng thời mang đến vẻ ngoài khá thời trang. Tay nắm cửa tiệp màu với thân xe khá hiện đại và sang trọng.

      Đánh giá xe Ford Escape 2018 về thiết kế đuôi xe

      Đánh giá xe 2018 Ford Escape về thiết kế đuôi xe: 2 ống xả crom Đánh giá xe 2018 Ford Escape về thiết kế đuôi xe: Đèn hậu LED

      Đuôi xe thiết kế độc đáo với 2 ống xả crom. Thêm vào đó là cụm đèn hậu LED siêu "chất".

      Mức trang bị (trim level) của Ford Escape 2018 được chia thành 4 cấp: S, SE, SEL, và Titanium.

      Nội thất của Ford Escape 2018 được đánh giá cơ bản tốt

      Nội thất của Ford Escape 2018 được đánh giá cơ bản tốt

      Nội thất được đánh giá cơ bản tốt, lựa chọn trang bị tùy chọn hợp lý, và hệ thống thông tin giải trí không khiến người lái bị phân tâm.

      Với chiều dài 4523 mm và chiều dài cơ sở 2689mm, Ford Escape có kích cỡ nhỏ hơn Honda CR-V một chút dù chiều dài cơ sở lớn hơn. Khoang lái của xe cũng rộng ngang ngửa CR-V, không gian để chân phía trước rộng 1.094mm và 947mm cho phía sau.

      Đánh giá xe Ford Escape 2018 về bảng điều khiển trung tâm

      Đánh giá xe Ford Escape 2018 về bảng điều khiển trung tâm

      Đánh giá xe Ford Escape 2018: Hệ thống âm thanh tuyệt hảo Đánh giá xe Ford Escape 2018: Núm xoay điều chỉnh âm thanh Đánh giá xe Ford Escape 2018: Cần gạt số truyền thống

      Khu vực điều khiển trung tâm của Ford Escape 2018 vừa hiện đại lại pha giữa truyền thống
       

      Đánh giá xe Ford Escape 2018 về vô-lăng

      Đánh giá xe Ford Escape 2018: Vô-lăng có chất liệu kết hợp giữa vải và da Đánh giá xe Ford Escape 2018: Vô-lăng tích hợp nhiều nút điều khiển

      Điều tuyệt với nhất ở vô lăng của Ford Escape 2018 là chất liệu kết hợp giữa da và vải mang đến một phong cách mới mẻ và khỏe khoắn. Bên cạnh đó, Ford cũng tích hợp thêm nút điều chỉnh màn hình thông tin phía bên trái vô-lăng, bên phải là nút điều khiển Bluetooth, còn ở giữa phía dưới vô-lăng là nút điều khiển hành trành. Điều này mang đến cho người dùng sự tiện ích cao.

      Đánh giá xe Ford Escape 2018 về hệ thống ghế ngồi

      Đánh giá xe Ford Escape 2018: Ghế trước khá thoải mái Đánh giá xe Ford Escape 2018: Ghế sau hơi hẹp và không thông thoáng Đánh giá xe Ford Escape 2018: Ghế sau có thể gập lại tạo không gian chứa đồ rộng rãi

      Ghế ngồi của Ford Escape 2018 có kiểu dáng thanh mảnh và tạo cảm giác cứng nhắc, tuy nhiên dù đi trên một quãng đường dài cũng không khiến người ngồi thấy khó chịu. Độ cứng này cũng giúp cho ghế hỗ trợ người dùng tốt hơn tất cả các mẫu SUV cùng đẳng cấp khác.

      Đánh giá xe Ford Escape 2018 về khoang hành lý

      Đánh giá xe Ford Escape 2018: Khoang hành lý có kích thước rộng rãi

      Không gian chứa đồ của xe thuộc vào tầm trung trong phân khúc. Khoang chứa phía sau rộng 962L, có thể tăng lên 1.925L khi gập hàng ghế sau xuống. Ford Escape 2018 sở hữu cốp sau có thể đóng mở bằng chân, sàn đặt đồ hỗ trợ bốc dỡ hàng hóa dễ dàng hơn, không gian bên trong xe cũng được tinh chỉnh gọn gàng.

      Đánh giá xe Ford Escape 2018 được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại

      Đánh giá xe Ford Escape 2018: Màn hình cảm ứng 4,2 inch Đánh giá xe Ford Escape 2018: Lỗ thông khí ngay cạnh màn hình giải trí Đánh giá xe Ford Escape 2018: Đèn nội thất sang trọng, hiện đại

      Đánh giá xe Ford Escape 2018 được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại

      Với mức giá hơn 20.000 USD, Ford Escape S được trang bị động cơ 4 xilanh thẳng hàng cơ bản, camera phía sau, ghế bọc vải, điều hòa không khí, kiểm soát hành trình, lazăng 17 inch, đầu phát AM/FM/CD 6 loa và hệ thống kiểm soát thông tin giải trí SYNC của Ford với màn hình trung tâm 4,2 inch.

      Escape SE có thêm động cơ tiêu chuẩn tăng áp 4 1,5L với lẫy chuyển số, radio vệ tinh, ghế lái chỉnh điện, hệ thống điều hòa không khí 2 vùng, và ghế trước có sưởi.

      Đứng trên Ford Escape SE là phiên bản SEL với ghế bọc da, cốp sau đóng mở điện, màn hình cảm ứng tích hợp thông tin giải trí, và cảm biến đỗ xe phía sau. Theo tính toán của chúng tôi, đây là mẫu xe có giá tốt nhất trong dòng.

      Để sở hữu toàn bộ các trang bị tiêu chuẩn, bạn sẽ phải bỏ tiền cho Escape Titanium. Xe có ghế hành khách chỉnh điện, hệ thống âm thanh Sony 390W 12 loa, radio HD, khởi động không cần chìa, cảnh báo điểm mù, cảm biến đỗ xe phía sau, đèn viền nội thất ambient lighting, hệ thống đèn LED, hỗ trợ đỗ xe phía sau, và lazăng 18 inch.

      Hệ thống thông tin giải trí của phiên bản Titanium được phát qua màn hình cảm ứng 8 inch, có tích hợp định vị.

      Tất cả - trừ phiên bản cơ bản, đều tương thích với động cơ tăng áp 4 xilanh 2.0L của Ford. Cộng thêm các tính năng tùy chọn khác như mái vòm toàn cảnh, khởi động điều khiển từ xa, hỗ trợ đỗ xe tự động hay gói trang bị kéo hàng, giá xe có thể đội lên tới gần 40.000 USD (tương đương 910 triệu đồng).

      Hệ thống thông tin giả trí mới nhất của Ford - SYNC 3 có chung một số ưu điểm giống với hệ thống Uconnect của Chrysler. Giao diện gọn gàng và phản hồi nhanh chóng. Kết hợp với ứng dụng Sync Connect, nó cho phép người lái có thể khởi động, đóng mở khóa và định vị vị trí của xe chỉ với một chiếc điện thoại thông minh.

      Đánh giá xe Ford Escape 2018 về trang bị an toàn

      Độ an toàn trong va chạm của Ford Escape 2018 đã được cải thiện đáng kể

      Độ an toàn trong va chạm của Ford Escape 2018 đã được cải thiện đáng kể

      Độ an toàn trong va chạm của Ford Escape đã  được cải thiện đáng kể, tuy nhiên vẫn chưa đủ để tạo được sức cạnh tranh.

      Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA đánh giá Escape đạt số điểm 5 sao trên tổng quát, với 5 sao cho va chạm phía trước và 4 sao cho khả năng chống lật xe.

      Viện bảo hiểm an toàn xa lộ IIHS thì cho biết, Ford Escape thể hiện tốt trong các cuộc thử nghiệm va chạm phía trước và bên cạnh, nhưng khi đâm trực diện góc nhỏ thì xe chỉ dừng ở mức “chấp nhận được”. Vì vậy xe không nhận được giải Top Safety Pick của tổ chức này.

      Ford hiện đã trang bị cho một số mẫu Escape SUV tính năng Cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động tiêu chuẩn. Các tùy chọn khác bao gồm cảm biến đỗ xe trước và sau, hỗ trợ đỗ xe tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, và kiểm soát xe chạy theo làn tự động.

      Tất cả các mẫu Ford Escape đều có túi khí bảo vệ đầu gối, camera phía sau, và một hệ thống cho phép người dùng hạn chế tốc độ, âm lượng và nhiều chức năng khác của xe.

      Tất cả các xe Escape đều tương thích với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Gói trang bị tow package có thêm đèn pha chất lượng tốt hơn và hệ thống kiểm soát kéo móc TSC - sử dụng nguyên lý kiểm soát ổn định để bù lại sự xóc nảy do toa moóc gây ra.

      Đánh giá Ford Escape 2018 về động cơ

      Ford Escape 2018 hoạt động giống như một chiếc hatchback khỏe khoắn

      Ford Escape 2018 hoạt động giống như một chiếc hatchback khỏe khoắn

      Nhiều chuyên gia đánh giá Ford Escape 2018 hoạt động giống như một chiếc hatchback khỏe khoắn hơn là một chiếc crossover, đặc biệt khi được trang bị động cơ tăng áp.

      Phiên bản tiêu chuẩn của Ford Escape 2018 được trang bị động cơ I4 dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất 168 mã lực, mô-men xoắn cực đại 230Nm. Hiệu suất di chuyển ở mức khá, cho cảm giác lái tương đối ổn. Tuy nhiên, đây là biến thể được cho là di chuyển chậm nhất của dòng xe này.

      Phiên bản động cơ tăng áp 4 xi-lanh 1,5L 176Hp/240Nm cho khả năng bứt tốc tương đương với phiên bản tiêu chuẩn nhưng sản sinh lực đẩy khỏe hơn khi di chuyển ở tốc độ thấp. Tuy nhiên, nhược điểm của loại động cơ này là phát ra tiếng gằn và ồn khi di chuyển.

      Khi được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0L ở biến thể Titanium, xe có công suất 245 mã lực, cho khả năng tăng tốc từ 0-96km/h trong vòng 7 giây.

      Đánh giá Ford Escape 2018 về vận hành

      Bộ mâm 19 inch giúp Ford Escape 2018 di chuyển dễ dàng trên nhiều dạng địa hình

      Bộ mâm 19 inch giúp Ford Escape 2018 di chuyển dễ dàng trên nhiều dạng địa hình

      Hộp số tự động 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản của Escape. Các biến thể sở hữu động cơ tăng áp 4 xi-lanh sẽ có lẫy chuyển số, trong khi đó phiên bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị nút chuyển số. Nhưng bù lại, phiên bản này sẽ được cung cấp chế độ lái Sport giúp tăng sức mạnh của xe trên đường di chuyển.

      Hầu hết các biến thể của Escape 2018 đều tích hợp hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho chiếc xe của mình nhằm giúp xe di chuyển đa dạng địa hình hơn.

      Do sở hữu bộ mâm 19-inch đối với biến thể Titanium nên Ford cho khả năng vận hành rất ấn tượng trên mọi địa hình, khả năng cua siêu mượt tại những góc đường nhỏ. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá, bộ mâm này khi di chuyển trong nội thành thì sẽ hơi phí.

      Đánh giá Ford Escape 2018 về mức tiêu hao nhiên liệu

      Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Escape 2018 chỉ được đánh giá ở mức ổn

      Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Escape 2018 chỉ được đánh giá ở mức ổn

      Nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover-SUV tiết kiệm nhiên liệu nhất, thì Ford Escape không phải lựa chọn dành cho bạn.

      Ngay cả giữa các mẫu Escape với nhau, động cơ tăng áp 4 xilanh 2.5L cơ bản của xe cũng không đạt được chỉ số EPA cao nhất. Dựa trên các con số mới nhất, động cơ 4 xilanh thẳng hàng, hệ dẫn động cầu trước có mức tiêu thụ nhiên liệu là 11,2L/100km khi đi trong nội đô, 8,1L/100km trên đường cao tốc và 9,8L/100km hỗn hợp.

      Động cơ tăng áp 4 xilanh 1,5L cho kết quả tốt hơn, đạt 10,2/7,8/9,0 L/100km đối với dẫn động cầu trước và 10,7/8,4/9,8 L/100km đối với dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

      Các chuyên gia đánh giá xe hơi cho rằng động cơ tăng áp 4 xilanh 2.0L là động cơ mạnh mẽ nhất của Ford Escape, và mức tiết kiệm nhiên liệu cũng kém nhất. Các phiên bản dẫn động cầu trước có chỉ số 11.2/8.4/9.8L/100km, còn ở các mẫu dẫn động 4 bánh toàn thời gian thì là 11.7/8.7/10.2 L/100km.

      Tất cả các mẫu Escape đều có hệ thống cánh  hút gió phía trước giúp luông khí lưu thông dễ dàng. Động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp, có chế độ dừng/bật. Dù vậy, những bổ sung đó vẫn không thể giúp xe đạt được chỉ số chính xác như EPA trong các lần chạy thử nghiệm.

      Ford Escape 2018 có động cơ khỏe nhưng mẫu mã chưa thực sự nổi bật

      Ford Escape 2018 có động cơ khỏe nhưng mẫu mã chưa thực sự nổi bật

      Ưu điểm của Ford Escape 2018: Điều giúp Escape 2018 cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân khúc trên thị trường đó là sự lựa chọn đa dạng về động cơ cho mỗi biến thể, có nhiều tùy chọn cập nhật, nổi bật. Bên cạnh đó, xe có độ an toàn khá ổn, vận hành mượt mà trên nhiều dạng địa hình, khoang hành lý rộng rãi.

      Nhược điểm của Ford Escape 2018: Ngoại hình chưa gây được nhiều ấn tượng mạnh mẽ. Thiết kế còn "bám" những đường nét truyền thống và chưa có gì bứt phá. Không gian ghế sau còn hẹp.

       
      Thông số kỹ thuật Ford Escape 2018
      Loại xe SUV
      Động cơ I4 - 2,5L
      Công suất 168 mã lực
      Mô-men xoắn 230Nm
      Hệ dẫn động FWD/AWD
      Hộp số Hộp số tự động 6 cấp
      Mức tiêu thụ nhiên liệu 9,7L/100km
      Kích thước 4523x 1839x 1684 (mm)
      Chiều dài cơ sở 2690mm
      Dung tích khoang hành lý 962L
      loading