Đánh giá tổng thể | 23/09/2016
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Nissan Pathfinder 2016 là một trong những chiếc xe gia đình rất ăn khách của Nissan. Chiếc xe gầm cao này nằm trong phân khúc CUV lai SUV hạng cận sang. Xe không quá to lớn nhưng nội thất nó vẫn rất rộng rãi và nó có thể chứa được tới 7 hành khách.
Pathfinder 2016 dài hơn chiếc Pilot của Honda, Toyota Highlander, và ngắn hơn so với Chevy Traverse, chiều dài thì ngang với chiếc Ford Explorer hoặc Mazda CX-9. Xe có trọng lượng nhẹ hơn Traverse và Buick Enclave.
Đây là một chiếc xe mà theo các chuyên gia đánh giá rất cao về tính thực dụng, nó không chỉ chở đủ cả đại gia đình (7 người) mà chiếc SUV này còn có thể "trèo đèo, lội suối" với khả năng off-road rất tốt. Ngoài ra, cảm giác lái của xe còn thú vị tương tự với chiếc Subaru Outback.
Đối thủ của Pathfinder cũng khá nhiều, điển hình như một số xe là: Toyota Highlander, Mazda CX9, Mitsubishi Outlander, Hyundai Santafe hay Honda Pilot... Hiện giá của Nissan Pathfinder 2016 tại nước ngoài là: 30.680 USD, tương đương 691 triệu Đồng. Tuy nhiên khi được nhập về tại Việt Nam với hàng loạt thuế, phí thì xe có thể có giá khoảng 1,8 tỷ đồng.
Nissan Pathfinder 2016 có lưới tản nhiệt hình thang, bên trong là các nan nhỏ được sơn đen xếp đan xen với nhau hình caro. Ở giữa lưới tản nhiệt là logo Nissan truyền thống và xung quanh có các viền làm bằng kim loại bản lớn được mạ crom.
Đèn pha hai bên lưới tản nhiệt là đèn Xenon với hàng loạt các bóng LED nhỏ xung quanh giúp tăng tính thẩm mỹ và chiếu sáng ban ngày. Đèn pha của xe có kích thước lớn và được vuốt nhẹ sang bên má xe với đường cong khá quyến rũ.
Cản trước và hệ thống hút gió phía dưới của Pathfinder 2016 cũng không có quá nhiều đặc biệt. Nắp ca-pô với cá đường gân nổi tương đối nhẹ nhàng thiết kế theo tiêu chí khí động học,
Nissan Pathfinder 2016 kích thước toàn bộ xe với chiều Dài x Rộng x Cao là 5.008 x 1.961 x 1.768 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.900 mm. Xe có thiết kế nở hậu nên phần thân hơi dốc nhẹ về phía trước.
Tay nắm cửa của xe được mạ crom giúp tăng phần lịch lãm hơn, gương chiếu hậu có gáo gương sơn đồng màu thân xe, trên gương tích hợp đèn LED nhỏ xi nhan tiện ích. Phía bên dưới ốp cửa là tấm kim loại cũng được mạ crom tăng thẩm mỹ hơn cho chiếc SUV to lớn này.
Mâm xe với kích thước từ 18-20 inch tùy phiên bản, la zăng 5 chấu kép thể thao. Pathfinder được trang bị sẵn giá chằng đồ trên nóc xe, tại đây cũng có ăng ten bắt sóng Radio hình cây đũa cổ điển.
Điểm nhấn tiếp theo là hệ thống 5 đèn phía sau. Cụm đèn hậu dạng LED khá to thiết kế chia làm 2 khoang tương tự như các dòng xe khác, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng cụm đèn này hơi thô và không có gì nổi trội. Phía bên dưới hông là 2 đèn phản quang, trên đuôi gió của xe cũng tích hợp thêm một đèn phanh phụ giúp quan sát từ xa thuận tiện hơn.
Kính chăn gió phía sau xe cũng có thanh gạt mưa cơ bản, ống xả nằm sâu dưới gầm xe và khá khó quan sát
Nissan Pathfinder 2016 có nội thất tối màu, toàn bộ ghế được bọc vải nỉ, đây là một điểm trừ lớn đối với chiếc xe có giá tới gần 2 tỷ này. Hàng ghế trước với hai ghế khá to, thân ghế cong ông lấy người ngồi chắc chắn, chỗ để chân hàng ghế này cũng rất rộng rãi, tuy nhiên tầm nhìn chỉ ở mức vừa phải.
Hàng ghế thứ hai cả hai ghế đều có tựad dầu, hai ghế này có thể gấp khá gọn để lấy lối đi và tăng không gian chứa đồ. Hàng ghế thứ ba với 3 chỗ ngồi tương đối vừa vặn. Ghế giữa không được trang bị tựa đầu và cũng không tích hợp bệ tì tay kiêm khay để ly như đối thủ. Đây cũng là một điểm trừ nữa bên trong cabin.
Kính chiếu hậu trong xe là dạng chống chói hiện đại, xe cũng được trang bị điều hòa tự động với 2 vùng lấy gió riêng biệt. Trên bảng tap-lô của xe cũng không có nhiều điểm nhấn nào ngoài một màn hình cảm ứng giải trí 8 inch.
Tuy nhiên, với chiều dài cơ sở chỉ ở mức 2.900mm mà chiếc Pathfinder có thể chứa gọn gàng tới 7 người thì đây là một thành công rất lớn giúp dáng xe gọn gàng và thể thao hơn, dễ dàng di chuyển trên phố và cả off-road đều vô cùng thuận tiện.
Nissan Pathfinder 2016 có vô lăng 4 chấu khá mềm mại bởi các chấu được uốn cong, trên vô lăng được tích hợp thêm các phím bấm cơ bản như tăng giảm âm thanh, thoại rảnh tay, cài đặt kiểm soát hành trình, lựa chọn chương trình giải trí...
Cụm đồng hồ lái phía sau vô lăng là dạng digital với hai đồng hồ và màn hình đa thông tin. Đồng hồ phía bên trái là vòng tua máy, bên phải như thường lệ là vận tốc của xe. Ở giữa là màn hình màu TFT hiện thị nhiều thông tin như chế độ lái, cảm biến ghế ngồi (vùng được làm mát, làm nóng....), nhiệt độ, số km, lượng nhiên liệu...
Trung tâm bảng tap-lô của Pathfinder là màn hình cảm ứng 8 inch, màn hình này tích hợp sẵn bản đồ điều hướng GPS, các chương trình giải trí nghe nhạc mp3, video clip, radio, ngoài ra nó còn kết hợp với giàn âm thanh BOSE cho chất lượng âm bass rất ấn tượng.
Ngay dưới màn hình là hàng loạt các phím điều chỉnh độ sáng màn hình, thông tin, phím trở về, điều hướng trên - dưới - trái - phải, ổ đọc đĩa cùng các cổng kết nối. Chiếc SUV này còn được trang bị camera 360 giúp quan sát xung quanh và hỗ trợ đỗ xe thuận tiện hơn.
Nissan Pathfinder 2016 được trang bị động cơ V6 3.5L, xe có thể đạt công suất cực đại là 260 mã lực và mô men xoắn đạt 240 Nm đi kèm với nó là hộp số tự động CTV. Xe có tùy chọn dẫn động bánh trước hoặc cả 4 bánh, tuy nhiên dẫn động 4 bánh sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn một chút, bù lại xe có cảm giác chắc chắn hơn.
Về tính an toàn, chiếc SUV 7 chỗ này được trang bị 6 túi khí. Theo đánh giá của NHTSA cho Nissan Pathfinder, xe đã đạt tiêu chuẩn 5 sao về an toàn, 4 sao cho các va chạm phía trước. Riêng IIHS đánh giá Pathfinder là chiếc xe an toàn cũng như tốt nhất trong phân khúc. Ngoài ra, một loạt các hệ thống an toàn cơ bản như: ổn định thân xe, chống bó cứng phanh, cảm biến áp suất lốp, phanh điện tử, cảm biến lùi, camera quanh xe...
Cảm giác khi lái chiếc Pathfinder 2016 sẽ phụ thuộc lớn vào quãng đường di chuyển. Khi di chuyển trên phố, vô lăng được trợ lực điện nên xe cho cảm giác nhẹ nhàng và rất êm ái. Khi đi trên cao tốc, với thân vỏ cứng cáp của mình chiếc SUV này cách âm ở mức ổn. Tuy không bằng những chiếc xe tới từ Đức nhưng thực sự phiên bản 2016 đã hạn chế rất nhiều tiếng ồn vọng vào cabin. Theo các chuyên gia, khi di chuyển xe trên cung đường đèo dốc, hệ dẫn động 4 bánh lúc này làm việc cực kỳ tốt, xe cảm giác rất an toàn, thậm chí những con dốc khoảng 30 độ hoàn toàn yên tâm.
Ưu điểm: Tính an toàn cao bậc nhất phân khúc, thiết kế ngoại thất mềm mại, khoang hành lý rất rộng khi gập gọn các hàng ghế, khả năng off-road tốt, âm thanh chất lượng, cảm giác lái hấp dẫn với tùy chọn hệ dẫn động.
Nhược điểm: Nội thất thiết kế khá thô, ghế bọc nỉ.
( Nguồn: Terocket)