- Giá bán369.3 triệu
- Xuất xứNhập khẩu
- Kiểu dángHatchback
- Nhiên liệu
- Hộp sốSố tự động

Chất lượng nội thất Ford Fiesta 2018 được nâng cao rõ rệt
Theo các chuyên gia, nội thất Ford Fiesta 2018 có khá nhiều khác biệt với chất liệu nhựa tạo cảm giác thích hơn, khả năng kiểm soát dao động tốt hơn, và sự gia tăng đáng kể về trang bị. Nhìn chung, chất lượng của vật liệu và sự đồng bộ trong khoang cabin còn chưa được để ý quá nhiều ở những mẫu xe đại trà cỡ nhỏ.
Dẫu vậy, mọi thứ trở nên tinh tế hơn với bản Vignale. Ghế có nệm và nhấn nhá các đường chỉ khâu làm nổi bật khoang cabin. Điểm trừ ở đây thuộc về tay nắm cửa, quá cứng và dễ bị xây xước.
Đánh giá xe Ford Fiesta 2018 về bảng điều khiển trung tâm

Đánh giá xe Ford Fiesta 2018: Sự khác biệt chính là màn hình cảm ứng dạng tablet
Điểm mới nổi bật trong khoang cabin chính là một màn hình cỡ máy tính bảng trơn láng và có kích thước tùy theo từng phiên bản, khả năng kết nối tốt. Tiếp đến là một bảng điều khiển trung tâm được tái thiết kế hoàn toàn mới thay cho thiết kế góc cạnh trước đó.
Đánh giá xe Ford Fiesta 2018 vê bảng đồng hồ lái

Đánh giá xe Ford Fiesta 2018: Bảng đồng hồ lái thiết kế mới, sắc nét, dễ quan sát
Cấu trúc đồng hồ lái hoàn toàn mới lột xác từ hình dáng cũ mèm của Fiesta thế hệ cũ thành một loạt những đường nét sóng lượn. Những đường viền thêm vào giúp chia nhỏ bảng đồng hồ nhựa cỡ lớn của xe. Màn hình cảm ứng chiếm vị trí trung tâm, sắc nét và dễ nhìn.
Đánh giá xe Ford Fiesta 2018 về vô-lăng

Đánh giá xe Ford Fiesta 2018 về hệ thống ghế ngồi
Đánh giá xe Ford Fiesta 2018: Hệ thống ghế ngồi thoải mái hơn, dễ điều chỉnh hơn
Hệ thống ghế ngồi trang bị một loạt các điều chỉnh, giờ đây bạn đã có thể có hạ ghế xuống thấp hơn hẳn. Ghế ngồi cũng được làm mới, khá là êm lưng trừ phần hông có hơi không thoải mái. Không gian hàng ghế phía sau có cảm giác tương tự như mẫu xe hiện tại, khá thoải mái cho trẻ em nhưng chật chội so với người lớn.
Đánh giá xe Ford Fiesta 2018 về khoang hành lý

Đánh giá xe Ford Fiesta 2018: Khoang hàng lý đủ dùng, không quá rộng
Bạn cần một khoang hành lý lớn? Fiesta có lẽ không phải lựa chọn dành cho bạn. Các loại hàng hóa mua sắm bình thường không phải là vấn đề, nhưng hành lý kiểu sân bay có thể gây khó khăn. Nói một cách đơn giản, bạn có thể chất được nhiều đồ hơn lên khoang hành lý của Seat Ibiza hay Skoda Fabia.
Ngoài ra, dù chiều cao của sàn khoang hành lý có thể được điều chỉnh đi nữa thì việc phải kéo tấm đệm phía sau xuống để mở rộng không gian cho sàn xe có thể khá là phiền. Ibiza cũng gặp tình trạng tương tự.
Bên trong khoang cabin, Ford cũng ưu ái thiết lập khá nhiều các hộc chứa đồ tiện dụng cho hành khách trên xe.
Đánh giá xe Ford Fiesta 2018 về động cơ

Ford Fiesta 2018 mang đến cho khách hàng rất nhiều tùy chọn động cơ
Động cơ xăng dung tích 1.1L phiên bản tiêu chuẩn chỉ cho công suất 69 mã lực, trong khi có một phiên bản mạnh mẽ hơn của động cơ tương tự cho 84 mã lực. Chúng tôi chưa có cơ hội trải nghiệm Ford Fiesta 2018 động cơ phiên bản tiêu chuẩn, nhưng 84 mã lực mang lại cảm giác chưa đủ sức mạnh trên những đoạn đường tốc độ cao. Do đó, khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn động cơ Ecoboost.
Động cơ Ecoboost 1.0L giữ nguyên từ Fiesta thế hệ trước, vẫn sức mạnh 99 mã lực. Đây là loại động cơ tuyệt vời khi đi dạo quanh vùng nông thôn và thoải mái trên các tuyến cao tốc. Phiên bản 125 mã lực là một bước cải tiến từ động cơ 99 nhưng theo các chuyên gia đánh giá xe, xét cho cùng lại không xứng với số tiền bỏ thêm so với động cơ 99 vốn đã rất tuyệt. Còn động cơ phiên bản 138 mã lực thu hút sự chú ý với tốc độ vòng tua 6000 vòng/phút.
Ngoài ra, còn có hai động cơ TDCi 1.5L.
Đánh giá xe Ford Fiesta 2018 về mức tiêu thụ nhiên liệu
Ba mức công suất Ecoboost (99 - 123 - 138 mã lực) tất cả đều có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 4,7 lít/ 100km trong các thử nghiệm đánh giá xe, tương đương với chỉ số CO2 khoảng 100 g/km. Nhưng tất nhiên với những phiên bản động cơ mạnh mẽ hơn, xe sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.
Đánh giá xe Ford Fiesta 2018 về trải nghiệm lái

Trải nghiệm lái Ford Fiesta 2018 thể hiện rõ sự khác biệt so với thế hệ hiện hành
Chỉ khi chạy ở trên đường Ford Fiesta thế hệ mới thể hiện rõ sự khác biệt với thế hệ hiện tại. Dù Fiesta vẫn luôn được tán thưởng về cảm giác lái thì mẫu xe thế hệ mới vẫn vượt trội hơn ở mọi mặt. Mức độ bám đường khiêm tốn được bù đắp bởi khả năng phản xạ nhạy bén, mang lại sự nhanh nhạy cho Fiesta mà ít mẫu xe giá rẻ nào khác có thể sánh kịp. Chất lượng lái cũng hết sức tuyệt vời, đặc biệt là đối với một mẫu xe có chiều dài cơ sở khiêm tốn. Tuy tay lái khá nhẹ nhưng phản hồi vẫn được truyền đến vành vô lăng một cách chân thực.
Khoang cabin rất ít tiếng ồn, Ford hẳn đã lên kế hoạch để mang lại cho người lái trải nghiệm hành trình trong không gian yên tĩnh. Xét về tổng thế, xe mang lại cảm giác Ford Fiesta vừa lớn hơn, lại vừa "đắt giá" hơn so với vốn có.
Mặt khác, hộp số sàn lại mang đến nỗi thất vọng nho nhỏ. Ford đã sản xuất một số loại cần số có chất lượng tốt nhất trên thế giới, tuy vậy dù hộp số sàn 6 cấp xử lý khá gọn ghẽ và chính xác thì nó vẫn không mang lại cảm giác mạnh mẽ mà chúng ta ở mong đợi ở bộ truyền động mượt mà nhất của Ford, ví dụ như ở Focus RS chẳng hạn. Côn xe cũng không được như mong đợi, với hiệu năng thấp trong quá trình giảm tốc độ.