Thị trường ô tô Việt và những xu thế đảo chiều khó lường

Thị trường ô tô|10/03/2021

Người ta thường nói đến sự thay đổi của ngành công nghiệp thời trang nhưng ngành công nghiệp ô tô cũng có những cú xoay chiều khó lường không kém.

Phụ thuộc vào tình hình phát triển của thị trường cũng như nhu cầu của khách hàng. Nhiều xu hướng mua sắm sẽ thay đổi theo thời gian. Dưới đây là một số xu thế thay đổi theo hướng ngược lại trên thị trường Việt Nam.

Người tiêu dùng chuyển từ mua xe theo kiểu "ăn chắc mặc bền" sang "sang, xịn, mịn"

Thị trường ô tô Việt và những xu thế đảo chiều khó lường.

Thị trường ô tô Việt và những xu thế đảo chiều khó lường. (Ảnh: Internet)

Trước đây, nhiều thương hiệu xe Trung Quốc đã từng gia nhập thị trường Việt Nam như Chery, Haima đều gặp khó khi người tiêu dùng Việt Nam không quá mặn mà với những mẫu xe xuất xứ từ đất nước tỷ dân. Nguyên nhân bởi sự nghi ngờ của người dân về chất lượng xe không được kiểm chứng. Ô tô đối với nhiều gia đình là một tài sản có giá trị lớn do đó người mua cần cân nhắc rất kỹ trước khi xuống tiền. Người mua muốn sở hữu một chiếc xe bền, ít hỏng vặt, dạng "ăn chắc mặc bền" hơn là hưởng thụ tiện nghi.

Trong khi đó, các thương hiệu đến từ Nhật Bản như Toyota hay Honda lại thực hiện quá tốt việc marketing về chất lượng sản phẩm, đánh trúng tâm lý người dân trong giai đoạn trước.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, khi mà đời sống của người dân đã tăng cao, có của ăn của để, chiếc xe dần trở thành phương tiện di chuyển đúng nghĩa, người dân bắt đầu quan tâm đến tiện nghi và an toàn hơn.

Những chiếc xe Hàn dần vượt qua những chiếc xe Nhật về mặt doanh số. Trong khi đó, một số thương hiệu Trung Quốc cũng dần rậm dịch quay trở lại Việt Nam.

Xem thêm: Hyundai đè bẹp "trùm" xe Nhật Toyota trong tháng 1/2021 với doanh số 6.058 xe    

Các hãng ra mắt phiên bản đặc biệt thay vì đua nhau ra mắt phiên bản giá rẻ cắt trang bị

Thị trường ô tô Việt và những xu thế đảo chiều khó lường - Ảnh 1.

Toyota Vios 2021 có thêm phiên bản đặc biệt thể thao hơn. (Ảnh: Toyota Việt Nam)

Nếu như trước đây, các hãng xe tại Việt Nam thường tung ra các phiên bản giá rẻ, cắt giảm gần hết trang bị để thu hút nhiều khách hàng hơn. Thì giờ đây xu thế này đã hoàn toàn thay đổi và đảo ngược.

Một số mẫu xe trước đây cắt giảm trang bị Kia Cerato, Honda City, Honda Civic,... Những mẫu xe này đã cắt bớt trang bị để biến thành 1 phiên bản với giá rẻ hơn, đáp ứng những người muốn sở hữu xe nhưng còn chưa đủ kinh phí.

Tuy nhiên, trong mấy năm gần đây nhiều mẫu xe "hot" lại tung ra các phiên bản đặc biệt như Ford Ranger với bản hiệu suất cao Raptor hay mới đây nhất là Toyota Vios với bản GR-S.

Các mẫu xe đắt khách liên tục tung ra các phiên bản đặc biệt, khác biệt về thiết kế, trang bị và động cơ. Giá tiền những phiên bản này cũng nâng cao hơn hẳn. Đây là những phiên bản dành cho những khách "chịu chơi chịu chi", khi mà các phiên bản tiêu chuẩn không còn đủ thỏa mãn về thiết kế hay động cơ.

Xem thêm: 3 phiên bản mới làm nóng phân khúc sedan hạng B trong đầu năm 2021

An Nhiên
Đánh giá
0/5 (0 vote)
 
loading

×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận