Toyota là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu

Thị trường ô tô|05/02/2021

Theo nghiên cứu, trong năm 2020, Toyota là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất toàn cầu, đứng trước BMW và Mercedes-Benz.

Bất chấp một năm đầy biến động, Toyota đã vượt qua Volkswagen để trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới năm 2020 sau 5 năm bị thương hiệu Đức vượt mặt. Niềm vui chưa dừng tại đó đối với thương hiệu Nhật bởi Toyota còn thống trị ở phần tìm kiếm của Google trong năm 2020. Trang Compare the Market đã thực hiện nghiên cứu và cho ra kết quả: Toyota là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu năm 2020.

Trong năm 2019, BMW là cái tên nắm giữ vị trí này trong khi Mercedes-Benz đứng thứ 3. Theo số liệu năm 2020, Toyota chiếm vị trí đầu ở khoảng 1/3 (34,8%) trên tổng các quốc gia thực hiện khảo sát. Trong khi trước đó, thương hiệu Nhật chỉ chiếm được 17,7% vào năm 2019 và 41,1% vào năm 2018.

Toyota là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu.

Toyota là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu.

Theo tin tức ô tô, BMW được tìm kiếm nhiều nhất ở 34 quốc gia (21,5%) vào năm 2020; 118 quốc gia (74,6%) vào năm 2019 và 30 quốc gia (18,9%) vào năm 2018.

Theo đó, Compare the Market đã nghiên cứu số liệu từ Google Trends để phục vụ để đưa ra kết quả về thương hiệu được tím kiếm nhiều nhất ở 158 quốc gia trên thế giới từ năm 2018 đến năm 2020. Tuy nhiên, một số quốc gia bị loại khỏi danh sách do thiếu hụt thông tin hay một số nhãn hiệu/cụm tìm kiếm không thuộc lĩnh vực ô tô cũng bị loại bỏ.

Trong danh sách 3 xe đứng đầu không có thay đổi nào so với các năm trước dù Kia cũng có bước nhảy vọt về tìm kiếm ở 7 nước vào năm ngoái nhưng cũng đành ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 4. Một số thương hiệu khác như Ford, Volvo, Audi và Honda cũng có lượt tìm kiếm nhiều hơn trong năm 2020 so với năm 2019.

Toyota là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu - Ảnh 1.

Toyota Yaris phiên bản thể thao.

Tại Việt Nam, Toyota là cái tên được rất nhiều khách hàng lựa chọn và tin tưởng. Thương hiệu Nhật từ lâu đã xây dựng lòng tin của người dân vào chất lượng sản phẩm của mình. Trong năm 2020, Toyota cũng là một trong số những thương hiệu có doanh số cao nhất tại nước ta. Trên nhiều diễn đàn, Toyota cũng là cái tên có tính thảo luận cao.

Toyota sở hữu nhiều sản phẩm bán chạy hàng đầu phân khúc như Vios trong phân khúc sedan hạng B hay Camry trong phân khúc sedan hạng D. Bên cạnh đó, trong năm qua, Toyota Việt Nam cũng giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước mẫu xe mới Corolla Cross với phiên bản hybrid lần đầu xuất hiện trên 1 mẫu xe bình dân.

Ảnh: paultan.org

An Nhiên
Đánh giá
0/5 (0 vote)