Nước lọt vào cầu trước, chủ xe Mercedes-Benz GLC tốn 100 triệu đồng để sửa chữa

13/08/2018

Hàng trăm người dùng xe sang Mercedes-Benz GLC đã phản ánh về tình trang xe bị lọt nước vào vi sai cầu trước. Dù đã phản hồi về sự cố này, nhưng khách hàng dường như vẫn chưa thực sự hài lòng đối với cách xử lý của Mercedes-Benz Việt Nam.

Sự cố lọt nước vào cầu trước của người dùng Mercedes-Benz GLC

Theo tin tức ô tô, danh sách người dùng phản ánh về việc xe Mercedes-Benz GLC bị nước lọt vào cụm vi sai cầu trước đã lên đến hàng trăm người. Không chỉ gửi lên nhà sản xuất, đại lý chính hãng, danh sách này còn được báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam. 

Mercedes-Benz GLC

Mercedes-Benz GLC bị lọt nước vào cầu trước

Trước đó, một thành viên của nhóm GLC Club đã chia sẻ về sự cố trên đã xảy ra cho chiếc Mercedes-Benz GLC 300 của mình. Người này đã phải mang xe đến đại lý để xúc rửa và thay dầu mới với chi phí sửa chữa khoảng 2 triệu đồng. 

Hiệu ứng domino đã xảy ra khi các thành viên nhóm này cũng phát hiện tình trạng tương tự sau khi mang xe đi kiểm tra. Phần lớn đều phát hiện dầu cầu đã chuyển sang màu cà phê sữa. Họ đều phải đưa xe đi thay dầu cầu và xúc rửa lại. 

Song, vẫn có trường hợp người dùng phải thay cả cụm vi sai cầu trước cho GLC. 8 chiếc GLC của nhóm khách hàng ở Vinh (Nghệ An) cũng nằm trong nhóm cá biệt này khi kiểm tra vi sai cầu trước cho xe. Chi phí thay thế mà khách hàng phải trả lên đến hơn 100 triệu đồng. 

Cách xử lý của Mercedes-Benz Việt Nam chưa thực sự khiến khách hàng hài lòng

Nhận được phản hồi của khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam ban đầu chỉ khuyến cáo người dùng đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng, nhất là phần khả năng lội nước của GLC. 

Theo đó, GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC được phân phối tại thị trường ô tô Việt Nam là dòng xe thể thao đa dụng dẫn động 4 bánh toàn thời gian có cụm vi sai trên cầu trước. Van thông hơi trong thiết kế xe được đặt phía trên gần đỉnh cụm vi sai với phần nắp che. Bên trong van có vành ngăn có tác dụng ngăn bụi bẩn và chống thấm tạm thời. 

Khả năng vượt độ sâu nước của Mercedes-Benz GLC

Hướng dẫn độ sâu nước tối đa Mercedes-Benz GLC có thể vượt qua

Ngoài ra, sách hướng dẫn sử dụng GLC cũng cho biết, độ cao từ miệng van thông hơi của cụm vi sai trước đến mặt đất là hơn 400 mm.  Cùng với đó là độ sâu mực nước tối đa mà GLC có thể đi qua là 300 mm so với mặt đất. 

Ngay sau khi phản hồi đầu tiên không làm khách hàng hài lòng, Mercedes-Benz Việt Nam đã phải đưa ra một biện pháp khắc phục khác.

Cụ thể, Mercedes-Benz Việt Nam đề xuất kiểm tra miễn phí dầu vi sai cho khách hàng có xe GLC bị lọt nước vào cầu trước. Đồng thời, để đề phòng lặp lại lỗi tương tự, Mercedes-Benz khuyến nghị khách hàng nối dài van thông hơi bằng phụ tùng chính hãng tại xưởng dịch vụ của họ. Tuy vậy, chi phí cho giải pháp này vẫn sẽ tính cho khách hàng, dù Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định mức giá sẽ hợp lý hơn. 

cầu trước của Mercedes-Benz GLC

Khách hàng phản hồi về lỗi lọt nước vào cầu trước của Mercedes-Benz GLC

Bên cạnh sự cố nước lọt vào cầu trước, Mercedes-Benz GLC còn liên tục nằm trong danh sách xe phải triệu hồi do nguy cơ cháy hay lỗi túi khí tại Việt Nam. 

Được biết, Mercedes-Benz GLC ra mắt chính thức tại Việt Nam vào tháng 4/2016 với vai trò thay thế cho dòng GLK. Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam, GLC đã trở thành một trong những dòng xe ăn khách của hãng này. 

Xem thêm:

Nguồn: tienphong.vn

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay