Những lỗi thường gặp trên Mitsubishi Outlander mà người mua xe cũ cần lưu ý

Kinh nghiệm mua / bán xe|31/01/2023

Được đánh giá tốt nhờ động cơ bền bỉ, tiết kiệm, nhiều tính năng hiện đại cũng như giá thành phải chăng, song không có nghĩa Mitsubishi Outlander không gặp lỗi. Theo đó, nếu đang có ý định mua Mitsubishi Outlander cũ, người dùng nên lưu ý một số lỗi thường gặp của mẫu xe này được tổng hợp ngay trong bài viết.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Những lỗi thường gặp trên Mitsubishi Outlander mà người mua xe cũ cần lưu ý

Những lỗi thường gặp trên Mitsubishi Outlander mà người mua xe cũ cần lưu ý.

Trong phân khúc Crossover hạng C tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Outlander không phải là mẫu xe được nhiều người lựa chọn bởi thiết kế không thực sự bắt mắt. Tuy vậy, với khách hàng yêu thích sự bền bỉ, tiết kiệm, Mitsubishi Outlander vẫn là mẫu xe đầu bảng, nhất là ở thị trường xe đã qua sử dụng.

Dạo quanh một vòng thị trường ô tô cũ, không khó để bắt gặp những thông tin rao bán những chiếc xe Mitsubishi Outlander cũ mức giá khá phải chăng. Thay vì lăn bánh xe mới với giá không dưới 900 triệu đồng, nhiều người chấp nhận sử dụng xe Mitsubishi Outlander cũ để tiết kiệm hơn khá nhiều.

Bên cạnh những ưu điểm không thể phủ nhận, thì việc trải qua nhiều thế hệ, chắc chắn Mitsubishi Outlander vẫn sẽ tồn tại những lỗi nhất định. Theo đó, nếu đang có ý định mua Mitsubishi Outlander cũ, người dùng nên lưu ý một số lỗi của mẫu xe này từng được người dùng phản ánh cũng như công bố thành đợt triệu hồi được tổng hợp trong bài viết.

Phần mềm điều khiển hệ thống phanh & hệ thống cân bằng điện tử 

Vào cuối năm 2018, Mitsubishi từng triển khai 3 đợt triệu hồi đối với dòng xe Outlander và Outlander PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) phân phối tại Việt Nam, sau khi phát hiện lỗi liên quan đến phần mềm điều khiển hệ thống phanh và hệ thống cân bằng điện tử (ASC). Theo đó, tổng số xe nằm trong 3 đợt triệu hồi này lên tới gần 1.000 chiếc. 

Trong đó, có các phiên bản Outlander lắp ráp tại nhà máy Mitsubishi ở Bình Dương, cũng như bản xe lai Outlander PHEV từng được hãng Mitsubishi nhập khẩu phân phối tại thị trường Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, mẫu xe Outlander nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1/1 đến 17/7/2018. Ngoài ra còn một số phiên bản Outlander và Outlander PHEV sản xuất trong năm 2017.  

Vào cuối năm 2018, Mitsubishi từng triển khai 3 đợt triệu hồi đối với dòng xe Outlander và Outlander PHEV

Vào cuối năm 2018, Mitsubishi từng triển khai 3 đợt triệu hồi đối với dòng xe Outlander và Outlander PHEV.

Trong số xe này, Mitsubishi phát hiện có 971 xe Outlander và Outlander PHEV nằm trong hai đợt triệu hồi đầu tiên bị lỗi ở hệ thống cân bằng điện tử (ASC) dẫn đến hệ thống phân phối lực phanh (H/U) bị gián đoạn, khiến một loạt các tính năng an toàn chủ động khác bị hủy bỏ. Khi mô tơ bơm của bộ phân phối lực phanh (H/U) hoạt động, do phần mềm điều khiển không phù hợp làm cho các tín hiệu điện trả về ASC-ECU bị nhiễu, khiến cho IC trong ASC-ECU hoạt động không chính xác.

Trong khi đó, đợt triệu hồi thứ 3 liên quan đến 3 xe Outlander PHEV bị lỗi hệ thống phanh tự động khẩn cấp (FCM - Forward Collision Mitigation). Theo giải thích của Mitsubishi, khi xe hoạt động, các cảm biến của hệ thống phanh tự động khẩn cấp (FCM-ECU) sẽ nhận biết người đi bộ hoặc vật cản nằm trong vùng có thể gây nguy hiểm, khi đó hệ thống sẽ tự động cung cấp lực phanh để giảm tốc độ của xe.

Trên các xe bị ảnh hưởng mặc dù người đi bộ hoặc các vật thể đã ra ngoài vùng có thể gây nguy hiểm, hệ thống FCM-ECU vẫn tiếp tục duy trì và cung cấp lực phanh dài hơn mức cần thiết. Khi đó người lái xe có thể cảm thấy xe vận hành không ổn định, nên có thể đạp phanh để dừng xe.

Lỗi cần gạt nước phía trước

Vào đầu tháng 1/2019, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi đối với dòng xe Outlander được Mitsubishi khẩu và phân phối, để thay thế cần gạt nước phía trước bị lỗi. Số lượng xe nằm trong đợt thu hồi là 7 chiếc, có thời giản sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10/2007 và tháng 9/2009.  Đáng chú ý, 7 xe lỗi này đều được sản xuất tại Mitsubishi Nhật Bản. 

Vào đầu tháng 1/2019, Outlander được Mitsubishi triệu hồi để thay thế cần gạt nước phía trước bị lỗi.

Vào đầu tháng 1/2019, Outlander được Mitsubishi triệu hồi để thay thế cần gạt nước phía trước bị lỗi.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này của các mẫu xe Mitsubishi Outlander là do thiết kế của các khớp cầu của cơ chế điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu, khiến cho nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn. Kết quả là khi khớp bị hỏng do ăn mòn, cần gạt nước sẽ không hoạt động.

Lỗi bơm xăng

Vào tháng 1/2021, Mitsubishi Việt Nam từng thông báo tiến hành triệu hồi tổng cộng 9.066 xe, trong đó gồm 3.696 chiếc Xpander nhập khẩu, được sản xuất từ ngày 21/8 đến 20/9/2019 và 5.370 chiếc xe Outlander được sản xuất từ ngày 15/1/2018 đến 21/7/2019 vì lỗi bơm xăng.

Theo Mitsubishi Việt Nam, hiện tượng khách hàng gặp phải với những xe nằm trong diện triệu hồi là bơm xăng bên trong thùng xăng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động hoặc động cơ bị tắt. 

Nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, dẫn đến bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm khiến bơm xăng ngừng quay. Điều này dẫn đến không thể khởi động hoặc động cơ ngừng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.

Mitsubishi Outlander liên tiếp bị triệu hồi vì lỗi bơm xăng

Mitsubishi Outlander liên tiếp bị triệu hồi vì lỗi bơm xăng.

Ngay sau đó không lâu, vào hồi tháng 5/2021, một cuộc triệu hồi khác cũng được thực hiện với mẫu xe Mitsubishi Outlander để thay thế bơm xăng. Đây là chương trình triệu hồi mở rộng của chương trình đã từng được thực hiện trước đó. Đợt 2 này gồm 90 chiếc xe Mitsubishi Outlander sản xuất từ 16/5/2019 đến 23/7/2019.

Lỗi phanh tay

Cũng trong năm 2021, Mitsubishi Outlander tiếp tục nhận án triệu hồi bởi lỗi phanh. Cụ thể, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 218 chiếc Mitsubishi Outlander và Outlander Sport sản xuất năm 2016 nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau trên các xe bị ảnh hưởng.

Theo nhà sản xuất, trên các xe bị ảnh hưởng, khi đỗ xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ một số trường hợp có thể xảy ra hiện tượng xe bị tuột dốc do lực phanh này không đủ nên không thể giữ được xe, gây trôi. Vì thế có thể gây tai nạn cho xe hoặc người xung quanh.

Nguyên nhân được xác định là do lớp phủ chống gỉ của trục phanh đỗ không phù hợp và hiệu suất làm kín của chụp bụi kém, nên nước có thể thâm nhập vào và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục, gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm trục bị kẹt dẫn đến giảm lực phanh đỗ.

Cũng trong năm 2021, Mitsubishi Outlander tiếp tục nhận án triệu hồi bởi lỗi phanh.

Cũng trong năm 2021, Mitsubishi Outlander tiếp tục nhận án triệu hồi bởi lỗi phanh. 

Những lỗi nêu trên hầu hết đã được Mitsubishi triệu hồi và khắc phục. Song, không loại trừ khả năng vẫn còn sót lại những mẫu xe thuộc diện nhập khẩu tư nhân chưa được khắc phục hết. Mặc dù vậy, những lỗi này cũng không quá nguy hiểm, và tỉ lệ xe gặp phải cũng không quá nhiều. Do đó, người dùng có thể yên tâm mua xe cũ bởi những tính năng, trải nghiệm mà mẫu xe này mang lại được đánh giá khá cao. 

Song, nếu đang tìm mua Mitsubishi Outlander cũ với nguồn gốc rõ ràng, không dính lỗi, chất lượng tương xứng giá tiền, hãy đến với Oto.com.vn. Tại đây tổng hợp đa dạng các nguồn, cùng nhiều mức giá khác nhau,…giúp người dùng dễ dàng tìm được chiếc xe như ý.

Ngoài ra, tất cả khách hàng quan tâm và đặt mua xe tại Oto.com.vn đều được hưởng đặc quyền Check xe miễn phí - OTOcheck và tặng kèm gói bảo dưỡng OTOcare với chế độ chăm sóc toàn diện trong 1 năm đầu mua xe với 8 hạng mục chuyên sâu giúp an tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Những lỗi thường gặp trên Subaru Forester cũ người dùng cần lưu ý

Ảnh: Tổng hợp.

 
loading