Toyota Avanza: Phiên bản Innova thu nhỏ với giá rẻ trình làng tại VMS 2017

Thị trường ô tô|02/08/2017

Mới đây, tại triển lãm ô tô Việt Nam 2017, Toyota Avanza - chiếc xe được mệnh danh là phiên bản thu nhỏ của Innova đã được "vén màn" và chuẩn bị xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Toyota Avanza là mẫu MPV đa dụng mới nhất vừa xuất hiện tại triển lãm ô tô Việt Nam 2017, chiếc xe được mệnh danh là phiên bản thu nhỏ của mẫu xe "ăn khách" Innova tại Việt Nam của Toyota. Theo tin ô tô từ nhà sản xuất, Avanza do Daihatsu thiết kế còn Toyota chịu trách nhiệm sản xuất và phân phối.

Toyota Avanza: Phiên bản Innova thu nhỏ với giá rẻ trình làng tại VMS 2017 a1

Trước đây, Toyota Avanza đã có lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2009, nhưng sau đó không thấy bóng dáng chiếc xe trên kệ. Tuy nhiên, đến với VMS 2017, chiếc xe này một lần nữa xuất hiện với diện mạo hoàn toàn mới và sẽ được bán tại nước ta trong thời gian tới.

Về ngoại thất, Toyota Avanza được thiết kế khá vuông vức và có một "thân hình" khỏe khoắn không thu kém gì "đàn anh" Innova. Phía trước, xe sở hữu thiết kế khá "dữ dằn" với lưới tản nhiệt với 4 thanh ngang được sơn đen bóng, các đèn pha nhỏ hơn và bóng mượt.

Toyota Avanza: Phiên bản Innova thu nhỏ với giá rẻ trình làng tại VMS 2017 a2 Toyota Avanza: Phiên bản Innova thu nhỏ với giá rẻ trình làng tại VMS 2017 a3 Toyota Avanza: Phiên bản Innova thu nhỏ với giá rẻ trình làng tại VMS 2017 a4

Bên cạnh là thân xe có đường gân chạm khắc mạnh mẽ và các đường cắt bắt đầu từ bộ phận chống trước chạy liền mạch về phía sau. Ngoài ra, Avanza có bộ mâm đường kính 14 hoặc 15 inch tùy từng phiên bản. Còn phần đuôi xe là thiết kế đèn hậu vuốt lên thân xe khá mới mẻ và cặp đèn hậu với chóa bên trong mới.

Toyota Avanza: Phiên bản Innova thu nhỏ với giá rẻ trình làng tại VMS 2017 a8 Toyota Avanza: Phiên bản Innova thu nhỏ với giá rẻ trình làng tại VMS 2017 a9

Nội thất của Toyota Avanza có hệ thống giải trí bao gồm màn hình cảm ứng kích thước 6.2 inch hoặc một máy nghe nhạc 2DIN. Toyota Avanza có các tuỳ chọn màu nội thất đen/nâu hoặc đen/xám. Còn không gian hành lý có thể mở rộng với việc gập ghế lại theo tỷ lệ 50:50.

Toyota Avanza: Phiên bản Innova thu nhỏ với giá rẻ trình làng tại VMS 2017 a6 Toyota Avanza: Phiên bản Innova thu nhỏ với giá rẻ trình làng tại VMS 2017 a7

Về vận hành, chiếc xe ô tô mới có động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,3L cho sức mạnh 99 mã lực và mô-men xoắn cực đại 123Nm. Tùy chọn tiếp theo là động cơ xăng 1,5L cho công suất 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Theo hãng xe Nhật, động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn và tự động 4 cấp tùy chọn.

Toyota Avanza: Phiên bản Innova thu nhỏ với giá rẻ trình làng tại VMS 2017 a10

Về hệ thống an toàn, Avanza có túi khí, phanh ABS, hỗ trợ phanh điện tử EBD, ISOFIX và Toyota Vehicle Security System.

Tại Việt Nam, vẫn chưa có giá bán chính thức, chưa biết liệu Toyota Avanza có "ăn đứt đàn anh" Innova nhờ giá rẻ hơn hay không?, chỉ biết rằng xe đang rất được người Việt quan tâm ở thời điểm hiện tại. Sau khi được bán tại Việt Nam, Avanza sẽ cạnh tranh trực tiếp với Suzuki Ertiga.

 
loading