Đây là Mazda BT-50 2021 ngoài đời thực: Bán tải mềm mại liệu có thuyết phục được khách Việt?

Xe mới|07/08/2021

Mazda BT-50 2021 sẽ là mẫu xe bán tải tiếp theo ra mắt thị trường Việt Nam với rất nhiều thay đổi nhờ ngoại hình mềm mại, nội thất nhiều tiện nghi và thu hút hơn.

Đây là Mazda BT-50 2021 ngoài đời thực: Bán tải mềm mại liệu có thuyết phục được khách Việt? a1

Mazda BT-50 2021 hoàn toàn mới sắp bán ở Việt Nam.

Mazda BT-50 2021 thuộc dải sản phẩm thế hệ thứ 3 của mẫu bán tải này đã sử dụng thiết kế hoàn toàn mới. Theo đó, mẫu xe mới đến từ Nhật Bản này đã từ bỏ việc sử dụng nền tảng khung gầm của Ford Ranger như đời cũ mà thay vào đó là việc dùng chung với Isuzu D-Max - chiếc bán tải bán chạy nhất Thái Lan.

Mặc dù đã mở bán tại nước láng giềng Thái Lan từ đầu năm 2021, nhưng All New Mazda BT-50 vẫn đang chờ ngày ra mắt Việt Nam dù hãng xe Nhật Bản đã "nhá hàng" từ khá lâu.

Theo một số nguồn tin ô tô, Mazda BT-50 2021 hiện này cũng bắt đầu cập bến đại lý và nhiều khả năng sẽ được công bố ngay trong tháng 8 này. Mức giá xe Mazda BT-50 2021 được dự kiến khoảng từ 569 triệu đồng.

Khách hàng có mua cầu sở hữu xe sớm, tham khảo giá có thể liên hệ trực tiếp với đại lý chính hãng ở đây: Mua bán xe Mazda BT-50.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Đây là Mazda BT-50 2021 ngoài đời thực: Bán tải mềm mại liệu có thuyết phục được khách Việt? a2

Mazda BT-50 2021 có thiết kế mềm mại.

Theo nữ Reviewer trải nghiệm thực tế, Mazda BT-50 2021 ở ngoài đời khiến nhiều người liên tưởng đến "người anh em" CX-8 khi nhìn phần đầu. Không ai còn nhận ra vẻ cơ bắp, thô cứng của xe bán tải mà kế vào đó là thiết kế mềm mại, lịch lãm giống những gì mà Mazda đang thể hiện trên các sản phẩm của mình.

Với việc sử dụng chung nền tảng khung gầm với Isuzu D-Max, Mazda BT-50 2021 ngắn hơn 85 mm, rộng hơn 20 mm, thấp hơn 31 mm và chiều dài cơ sở giảm 95mm so với "người tiền nhiệm". Cụ thể, BT-50 có kích thước Dài x Rộng x Cao tương ứng là 5.280 x 1.870 x 1.790 (mm), chiều dài cơ sở 3.125mm.

Đây là Mazda BT-50 2021 ngoài đời thực: Bán tải mềm mại liệu có thuyết phục được khách Việt? a3Đây là Mazda BT-50 2021 ngoài đời thực: Bán tải mềm mại liệu có thuyết phục được khách Việt? a5

Ở ngoại thất, Reviewer này chia sẻ, Mazda BT-50 2021 sẽ thuyết phục những khách hàng là nữ nhiều hơn bởi ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng. Lưới tản nhiệt giống CX-8 với những thanh nan ngang mạ crom, nắp ca-pô xuất hiện những đường gân nổi giúp xe trở nên sang trọng hơn.

Cũng giống nhiều "anh em" trong nhà Mazda khác, BT-50 sở hữu cụm đèn pha LED Projector trên bản cao cấp, đèn sương mù và xi-nhan hạ thấp tạo thành hốc gió phía trước. Thân xe Mazda BT-50 2021 xuất hiện những đường gân nổi mới so với mô hình cũ, bộ mâm 5 chấu dạng cánh hoa đặc trưng của dòng xe này.

Xem thêm: Nhìn những chi tiết này, bạn có đoán được xe mới nào sắp ra mắt Việt Nam, gợi ý thương hiệu đến từ Nhật

Đây là Mazda BT-50 2021 ngoài đời thực: Bán tải mềm mại liệu có thuyết phục được khách Việt? a6

Nội thất xe Mazda BT-50 2021 giống D-Max.

Nếu như ở ngoại thất, Mazda BT-50 2021 có dáng vẻ đặc trưng của thương hiệu thì bên trong khoang lái, mẫu xe này lại giống hệt nguyên bản Isuzu D-Max đang bán ở Thái Lan và Việt Nam.

Cụ thể, All New Mazda BT-50 sở hữu màn hình 9 inch đặt ở bảng điều khiển trung tâm có kết nối với thông tin giải trí WXGA có độ phân giải cao và khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cùng với đó là chức năng điều khiển bằng giọng nói. Bên dưới, hệ thống điều khiển điều hòa của mẫu bán này cũng thiết kế mới dạng piano đầy hiện đại và cần số, các phím chức năng ở đây cũng được cải tiến, nhưng nó giống hệt D-Max.

Đây là Mazda BT-50 2021 ngoài đời thực: Bán tải mềm mại liệu có thuyết phục được khách Việt? a4Đây là Mazda BT-50 2021 ngoài đời thực: Bán tải mềm mại liệu có thuyết phục được khách Việt? a7

Vô-lăng BT-50 cũng được bê nguyên từ D-Max và chỉ thay đổi logo Mazda, trong khi đó các phím bấm chức năng vẫn vậy như đối thủ. Ở phía sau, cụm đồng kiểu mới của Mazda BT-50 2021 kết hợp giữa màn hình 7 inch ở vị trí trung tâm, 2 bên là đồng hồ vòng tua và tốc độ.

Ưu điểm lớn mà người dùng đánh giá cao trên Isuzu D-Max 2021 là xe có phần ghế ngồi dày dặn, êm ái giờ đây Mazda BT-50 2021 cũng thừa hưởng. Tùy phiên bản, xe sẽ sử dụng chất liệu vải pha nỉ hoặc da toàn bộ sẽ xuất hiện trên bản cao cấp. Ở phía sau, cũng giống như nhiều mẫu bán tải khác, ghế ngồi Mazda BT-50 2021 vẫn có thiết kế đứng, không thể ngả là nhược điểm cho những hành trình dài.

Đây là Mazda BT-50 2021 ngoài đời thực: Bán tải mềm mại liệu có thuyết phục được khách Việt? a8Đây là Mazda BT-50 2021 ngoài đời thực: Bán tải mềm mại liệu có thuyết phục được khách Việt? a9

Không gian ghế ngồi trên Mazda BT-50 2021.

Bước sang thế hệ mới, Mazda BT-50 2021 ghi điểm với người dùng bởi nhiều tính năng trang bị an toàn, bao gồm: hệ thống giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hệ thống hỗ trợ xuống dốc & hỗ trợ khởi động ngang dốc (HLA), cảm biến trước/sau, 6 túi khí,..

Ở Thái Lan, Mazda BT-50 2021 có 2 tùy chọn cấu hình động cơ, bao gồm:

  • Đầu tiên là động cơ Diesel BluePower Ddi 3.0L cung cấp sức mạnh 187 mã lực và 450 Nm mô-men xoắn.
  • Tiếp theo là động cơ Turbo Diesel BluePower Ddi dung tích 1.9L cho công suất 148 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn. 

 Hai động cơ trên được kết nối với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp tùy lựa chọn cấu hình.

Như vậy có thể thấy, Mazda BT-50 2021 cũng dùng chung 2 động cơ của Isuzu D-Max và nhiều khả năng xe bán ở Việt Nam chỉ có cấu hình động cơ Turbo Diesel BluePower Ddi dung tích 1.9L.

Xét một cách tổng thể, Mazda BT-50 2021 không còn vẻ cơ bắp, thô cứng như đời cũ mà thay vào đó là phong cách thiết kế hướng đến sự lịch lãm ở ngoại hình và tiện nghi ở khoang lái. Mẫu bán tải này giờ đây đã mở rộng đối tượng khách hàng là những người yêu cái đẹp chứ không đơn thuần sử dụng Mazda BT-50 để chở hàng như trước.

Ảnh Internet

Đánh giá
0/5 (0 vote)
 
loading

×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận