Thị trường ô tô|11/06/2018
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Vào hồi tháng 4/2018, Lexus ES 2019 chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, Trung Quốc. Nhờ vào sự bổ sung phiên bản thể thao F Sport mà đây là chiếc sedan hạng trung đầu tiên được đứng vào hàng ngũ xe hiệu suất cao.
Theo tin tức ô tô, F Sport thực chất là biến thể của ES 350, tuy nhiên biến thể này được chỉnh sửa nhẹ ở diện mạo để thích ứng với phân khúc F-Performance.
Thay thế cho các nan dọc hình boomerang tỏa ra từ trung tâm là các lưới tản nhiệt “đồng hồ cát” cỡ lớn, với các hình thoi đan xen nhau. Viền hốc gió của ES F Sport được bao phủ một màu đen bóng chứ không còn mạ chrome sáng bạc của phiên bản gốc nữa. Phía trên là cụm đèn pha dạng 3 bóng LED được lồng ghép khéo léo với đèn định vị dạng tia.
Trong khi mâm xe của 2 phiên bản ES 350 tiêu chuẩn và ES 300h có độ lớn là 17 và 18 inch thì nay với phiên bản F Sport này được làm hoàn toàn từ hợp kim với kích thước 19 inch. Gương chiếu hậu được mạ chrome hai màu và có tích hợp đèn LED báo rẽ.
Còn đèn hậu phía sau có dạng chữ L xếp tầng và được dải chrom bóng bẩy nối liền. Về phần cản sau cũng được thiết kế lại trông cứng cáp và hùng dũng hơn.
Vào bên trong nội thất, khách hàng sẽ thật sự ấn tượng với chiếc ô tô mới này bởi hai màu đen-đỏ tương phản đóng vai trò làm tông màu chủ đạo. Hơn thế nữa, hãng xe Nhật Bản đã trang trí thêm cho ES F Sport thêm nhiều chi tiết sắc nét, độc đáo nhờ vào nguồn cảm hứng từ thanh kiếm Samurai lừng danh.
Ở cụm điều khiển trung tâm, người lái sẽ dễ dàng thao tác qua bề mặt cảm ứng đa điểm nhờ vào sự tích hợp với Touchpad. Nhìn từ trong ra ngoài sẽ thấy rất nhiều nơi có biểu tượng “F” tượng trưng cho thương hiệu F-Performance.
Khả năng vận hành của xe thể thao đạt được mức tối đa với bộ động cơ V6 3,5L, cho công suất tối đa 302 mã lực và mô-men xoắn cực đại 362 Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp, động cơ này giúp xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 6,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 211 km/h.
Để đạt được điều đó, ES F Sport đã được thay thế chế độ vận hành Sport bởi Sport S, đồng thời bổ sung Sport S+. Thêm vào đó, bên cạnh Touchpad, phiên bản F Sport còn được trang bị thêm hệ thống treo tự thích ứng với AVS nhằm tối ưu hóa lực giảm xóc và tăng khả năng vận hành của xe.
Với sự xuất hiện lần đầu tiên mang những đặc điểm của một phiên bản thể thao F Sport, chắc chắn cuộc cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng trung của Lexus ES 2019 phiên bản thể thao này cùng các đối thủ như Mercedes-Benz C-Class, Audi A4, BMW 3 Series hay Acura TLX.
Có thể bạn quan tâm:
(Nguồn ảnh: news.zing.vn)