6 điều cần biết về Honda Accord 2018 mới ra mắt

Thị trường ô tô|15/07/2017

Honda Accord nổi tiếng đến mức nào? Theo tin tức ô tô, đã có khoảng 13 triệu chiếc được bán ra ở Mỹ trong 41 năm qua, tương đương với việc cứ mỗi 2 phút lại có 1 chiếc Accord được bán ra.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Do đó, nhiệm vụ tái thiết kế mẫu xe này cực kỳ quan trọng. Dưới đây là 6 điều cần biết về mẫu ô tô mới Honda Accord 2018.

1. Không còn phiên bản coupe vì không được ưa chuộng

6 điều cần biết về Honda Accord 2018 mới ra mắt.

6 điều cần biết về Honda Accord 2018 mới ra mắt

Phiên bản coupe của Honda Accord trước đây chỉ chiếm 4% doanh số. Chính vì vậy, Honda đã quyết định khai tử biến thể này trong Accord thế hệ thứ 10. "Thị trường đã thay đổi. Doanh số những mẫu xe coupe đã giảm. Biến thể này hiện tại không đại diện cho phần lớn doanh số", ông Jeff Conrad, phó chủ tịch cao cấp phụ trách chi nhánh Honda tại Mỹ - cho biết.

2. Vẫn còn hộp số sàn mặc dù nó không quá phổ biến

Trong một thế giới ngày càng có ít hộp số sàn hơn, đặc biệt là trong phân khúc sedan cỡ trung, Honda Accord 2018 vẫn cung cấp loại hộp số này. Ông Conrad tiết lộ rằng đó là bởi vì Honda tin tưởng vào việc những mẫu xe được trang bị hộp số sàn sẽ mang đến cảm giác lái thú vị. Loại hộp số này vẫn xuất hiện trong Honda Civic, bao gồm cả các phiên bản thể thao Si và Type R. "Chúng tôi muốn giữ lại hộp số sàn. Bất kể khách hàng muốn gì, nếu có, chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu của họ", ông Conrad cho biết. Giống như phiên bản coupe, hộp số sàn chỉ chiếm thị phần 4% trong tổng doanh số của Accord đời trước. Tuy nhiên, Honda ghi nhận rằng khoảng 20% biến thể Sport đã được bán ra với loại hộp số này.

Xem thêm: Honda Accord 2018: "Hàng nóng" đến với công chúng.

3. Nhiều khả năng giá sẽ không tăng mạnh

6 điều cần biết về Honda Accord 2018 mới ra mắt 2

Mức giá chính xác của xe sẽ chỉ được tiết lộ cho đến gần ngày bán ra của Honda Accord 2018 vào mùa thu này. Mặc dù vậy, ông Conrad gợi ý rằng người hâm mộ có thể mong đợi mức giá này sẽ tương đương với những mẫu sedan cỡ trung khác: "Đây là một phân khúc cực kỳ đông đúc. Vì vậy, chúng tôi sẽ ghi nhớ điều này khi quyết định đưa ra mức giá cuối cùng".

4. Vẫn còn có tiềm năng cho thị trường sedan

Chúng ta đã nghe nói rằng doanh số crossover đang bùng nổ nhưng tại sao hãng xe Nhật lại ra mắt một mẫu sedan mới? Ông Conrad tin rằng phân khúc xe trì trệ này đang sẵn sàng chào đón một thành viên mới. "Sẽ không có bất kỳ mẫu sedan mới nào trong vài năm tới. Chúng tôi nghĩ rằng việc bổ sung sản phẩm mới này sẽ khiến mọi người phải tập trung sự chú ý". Ông Conrad cũng bày tỏ sự lạc quan rằng Honda vẫn có thể thu hút người mua cân nhắc đến những mẫu sedan truyền thống nhưng vẫn thừa nhận rằng sự ưa thích của người tiêu dùng đang thay đổi: "Liệu có thể dừng sự thay đổi này lại không? Chúng tôi có thể khiến quá trình này chậm lại một chút".

5. Honda đã xem xét hệ dẫn động 4 bánh nhưng quyết định không sử dụng

6 điều cần biết về Honda Accord 2018 mới ra mắt 3

"Hệ dẫn động AWD đã được xem xét trong giai đoạn phát triển”, ông Conrad cho biết. Tuy nhiên, có hai lý do khá đơn giản về việc không trang bị loại dẫn động này cho Honda Accord 2018. Thứ nhất, dẫn động 4 bánh có thể làm tổn hại đến các bộ phận khác của nền tảng xe, chẳng hạn như giảm không gian nội thất. Thứ hai, Honda đã bán ra rất nhiều mẫu crossover AWD.

6. Xe hybrid sẽ thiết thực hơn nhiều chứ không phải xe plug-in

Honda đã cung cấp một chút thông tin quý giá về Accord Hybrid 2018. Bộ pin sẽ được di chuyển vào dưới sàn khoang hành lý để có được không gian lưu trữ cốp sau giống như xe sedan. Ông Conrad cũng tiết lộ rằng hệ thống 2 động cơ đã được nâng cấp. Phiên bản hybrid sẽ ra mắt vào mùa đông này, một vài tháng sau phiên bản tiêu chuẩn. Ông Conrad cũng cho biết rằng hãng không có kế hoạch cho mẫu xe Honda Accord plug-in hybrid trong tương lai gần và chỉ ra rằng những khách hàng đang tìm kiếm loại xe dạng này có thể mua Honda Clarity Plug-In Hybrid thay thế. Xe hybrid có doanh số rất nghèo nàn khi trung bình chỉ có khoảng 1.800 chiếc được bán ra mỗi tháng, chiếm chưa đến 1% tổng doanh số.

(Ảnh: Internet)

 
loading