VinFast Fadil thống lĩnh phân khúc xe hạng A năm 2020

Thị trường ô tô|13/01/2021

Không khí cạnh tranh nóng bỏng bao trùm phân khúc xe hạng A trong tháng cuối cùng của năm 2020. VinFast Fadil xuất sắc đánh bại Hyundai Grand i10 với kết quả sít sao.

Tháng cuối cùng của năm 2020 ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội của Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo và Honda Brio. Duy chỉ có VinFast Fadil giảm doanh số, tạo điều kiện thuận lợi cho đối thủ Hyundai Grand i10 tiếm ngôi. Thế nhưng, mẫu xe có doanh số cao nhất phân khúc vẫn là VinFast Fadil. Dưới đây là doanh số cụ thể của từng mẫu xe:

1. VinFast Fadil: 18.016 xe

VinFast Fadil thống lĩnh phân khúc xe hạng A năm 2020 1

VinFast Fadil thống lĩnh phân khúc xe hạng A năm 2020.

Phong độ sụt giảm khiến VinFast Fadil bị đánh bật khỏi ngôi vương trong tháng 12. Doanh số tháng cuối năm 2020 chỉ đạt 2.472 xe, giảm mạnh so với con số 2.816 đạt được trong tháng 11.

Tuy nhiên, đây vẫn là thành tích đáng tự hào bởi VinFast Fadil là sản phẩm của của một thương hiệu non trẻ và cũng là mẫu xe đầu tiên cho Grand i10 nếm mùi thất bại trong phân khúc xe Hạng A với doanh số cả năm đạt 18.016 xe. Top 10 xe bán chạy tháng 12, VinFast Fadil xếp thứ 6. Xét top bán chạy cả năm, Fadil xứng đáng ở vị trí thứ 3.

2. Hyundai Grand i10: 17.569 xe

Phân khúc xe hạng A tháng 12/2020: Hyundai Grand i10 đảo chính 1

Doanh số tháng 12 của Hyundai Grand i10 2020 tăng nhẹ.

Doanh số tháng 12 của Hyundai Grand i10 2020 tăng nhẹ với 2.916 xe giao đến tay khách hàng, cao hơn tháng trước 123 xe. Thành tích này giúp Hyundai Grand i10 vươn lên dẫn đầu phân khúc, đồng thời đưa VinFast Fadil xuống vị trí thấp hơn sau nhiều tháng "xưng vương". Trong Top 10 xe bán chạy tháng 12, Hyundai Grand i10 xếp thứ 5 sau Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda CR-V, Mitsubishi Xpander.

Cộng dồn doanh số năm 2020, mẫu xe hạng A của Hyundai chỉ đạt 17.569 xe, chịu thua VinFast Fadil (18.016 xe) với khoảng cách sít sao. Thứ hạng của Hyundai Grand i10 trong danh sách 10 xe bán chạy nhất năm 2020 cũng thay đổi khi xếp vị trí thứ 4, sau Vios, Accent, Fadil.

3. Kia Morning: 6.186 xe

Kia giao 1.233 xe Morning đến tay khách hàng trong tháng 12.

Kia giao 1.233 xe Morning đến tay khách hàng trong tháng 12.

Kia Morning là mẫu xe hạng A có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong tháng 12 với 1.233 xe giao đến tay khách hàng, cao gấp đôi doanh số tháng 11 (589 xe). Dù vậy, kết quả trên mới chỉ giúp Kia Morning rút ngắn khoảng cách chứ chưa đủ lực làm lung lay vị thế của Fadil và Grand i10.

Doanh số cộng dồn năm 2020 của Kia Morning đạt 6.186 xe. Xếp thứ 3 trong phân khúc và không được nhắc tên trong bảng xếp hạng xe bán chạy. Mới đây, Kia Morning 2021 ra mắt thị trường Việt sau một thời gian trung thành với thiết kế cũ. Sự mới mẻ thu hút sự chú ý của khách hàng nhưng giá xe hơi tăng cùng với việc giảm bớt các phiên bản, sẽ là điều bất lợi cho Kia Morning trong cuộc cạnh tranh những năm tiếp theo.

4. Honda Brio: 2.906 xe

Chính sách bán hàng bảo thủ của Honda là nguyên nhân khiến Brio bị

Chính sách bán hàng bảo thủ của Honda là nguyên nhân khiến Brio bị "thất sủng".

Sở hữu ngoại hình không mấy ấn tượng, chính sách bán hàng bảo thủ của Honda là nguyên nhân khiến Brio bị "thất sủng". Trong tháng cuối cùng của năm 2020, có 375 xe Brio được bàn giao tới tay khách hàng. Tăng đáng kể so với 156 xe đạt được hồi tháng 11. Cộng dồn năm 2020, thị trường ô tô Việt tiêu thụ 2.906 xe Honda Brio.

5. Toyota Wigo: 2.561 xe​​​​​​​

Toyota Wigo tăng trưởng gấp đôi so với doanh số tháng 11 (269 xe). 1

Toyota Wigo tăng trưởng gấp đôi so với doanh số tháng 11 (269 xe).

Có 437 xe Toyota Wigo rời khỏi đại lý trong tháng 12 vừa qua, tăng trưởng gấp đôi so với doanh số tháng 11 (269 xe). Suốt năm 2020, mẫu xe hạng A của Toyota vẫn loay hoay ở vị trí cuối bảng xếp hạng dù đây là dòng xe của thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản. Tổng doanh số năm 2020 của Toyota Wigo đạt 2.561 xe.

Cuộc chiến doanh số phân khúc xe hạng A năm 2020 đã có một kết thúc bất ngờ. Sự vươn lên của VinFast Fadil làm hủy hoại bức tường thành vững chắc mà hãng xe Hàn dày công xây dựng. Đây cũng là minh chứng cho quy luật "không thay đổi, không làm mới sẽ dần tụt hậu", ô tô cũng không ngoại lệ.

Nguồn ảnh: Tin rao Oto.com.vn

Nguyễn Hiền
Đánh giá
0/5 (0 vote)