Bất chấp gặp khó vì Covid-19, Subaru Việt Nam vẫn tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2020

Thị trường ô tô|14/01/2021

Subaru tạo dấu ấn lớn tại thị trường Việt Nam trong năm 2020 khi là một trong những thương hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất dù gặp phải nhiều thách thức

Năm 2020 là năm thị trường ô tô Việt Nam nói riêng và nền kinh tế nói chung bị chững lại do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, Motor Image Vietnam (MIV) - nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm và dịch vụ xe Subaru tại Việt Nam cho biết hãng đạt được mức tăng trưởng doanh số ấn tượng trong năm 2020, tăng hơn 150% so với năm 2019.

Năm 2020 có tới 9 đại lý uỷ quyền của Subaru mới được thiết lập trên toàn quốc.

Năm 2020 có tới 9 đại lý uỷ quyền của Subaru mới được thiết lập trên toàn quốc nâng tổng số lên thành 19.

Đại diện của MIV còn nhấn mạnh đây 2020 là năm hoạt động thành công nhất của thương hiệu Subaru trên chặng đường 10 năm phát triển tại Việt Nam bất chấp những bất lợi do 100% xe bán tại Việt Nam là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và Nhật Bản, vì vậy không được hưởng ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ chính phủ như các xe lắp ráp tại Việt Nam.

Lý do cho những điểm sáng của Subaru trong năm nay đến từ việc mở rộng mạnh mẽ hệ thống đại lý phân phối uỷ quyền với 9 đại lý mới được khai trương, nâng tổng số đại lý chính hãng của Subaru Việt Nam trên cả nước lên con số 19, tăng gấp đôi so với năm 2019. Ngoài ra, sự tăng trưởng của Subaru về doanh số bán và thị phần cũng như hệ thống phân phối được mở rộng nhanh chóng còn nhờ vào sự ủng hộ và đón nhận từ khách hàng đối với mẫu xe Forester thế hệ 5.

Các khách hàng tham gia khai trương Subaru Sơn Trà.

Subaru Forester thế hệ mới được nhiều khách hàng quan tâm nhờ giá bán tốt cùng khả năng vận hành ưu việt.

Nhờ được nhập khẩu từ Thái Lan, giá bán của Subaru Forester thế hệ mới đã giảm đi đáng kể, từ mức giá tiệm cận với những chiếc xe hạng sang xuống ngang bằng với những chiếc Crossover phổ thông trong cùng phân khúc. Nhờ vậy, khách hàng dễ tiếp cận hơn với mẫu xe này. Tính riêng doanh số xe Forester trong năm 2020 đã tăng gần gấp đôi so với năm 2019.

MIV cũng đặt mục tiêu duy trì sự tăng trưởng này và sẽ tiếp tục “trình làng” thêm nhiều điều mới mẻ nữa trong năm 2021. Trọng tâm của năm 2021 sẽ là nâng cao sự hài lòng của khách hàng với những sản phẩm và trải nghiệm mới hơn nữa.

Cụ thể, từ tháng 1/2021, các khách hàng quan tâm đến phiên bản Forester 2.0i-L có thêm cơ hội để làm cho chiếc xe của mình phong cách hơn với bộ phụ kiện GT Lite Edition dành riêng cho phiên bản này. Bộ phụ kiện bao gồm ốp cản trước và cản sau, ốp hông, cánh gió sau và nắp chụp ống xả và sẽ được đặt cùng xe Forester phiên bản i-L, mà không được bán rời như một phụ kiện độc lập.

Khách hàng sẽ bất ngờ với khả năng ổn định của Subaru Forester khi đi trên dốc nghiêng.

Khách hàng sẽ được tiếp tục đồng hành cùng Subaru trong các hoạt động trải nghiệm xe trong năm 2021.

Tiếp theo đó, vào Quý 2 năm 2021 MIV sẽ ra mắt mẫu xe Outback hoàn toàn mới, với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế hình dáng bên ngoài và trang thiết bị bên trong. Outback 2021 sẽ tiếp tục là một dòng xe “flagship” của Subaru không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn ở các thị trường Đông Nam Á khác.

Tín đồ của các mẫu xe thể thao Subaru hiệu suất cao tại Việt Nam cũng sẽ rất hào hứng khi mẫu xe BRZ thế hệ 2 hoàn toàn mới, vừa được ra mắt trên toàn cầu, dự kiến sẽ được thêm vào danh mục sản phẩm xe Subaru tại thị trường vào cuối năm 2021. Song song đó, MIV sẽ tập trung vào việc đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng cho lực lượng bán hàng và kỹ thuật để cải thiện chất lượng dịch vụ và bán hàng trên toàn bộ hệ thống đại lý của mình để các khách hàng có thể được trải nghiệm tuyệt vời nhất với Subaru.

Subaru Outback 2021 sẽ là mẫu xe mới được giới thiệu trong năm nay.

Trong năm 2021, MIV vẫn sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối, đồng thời giúp khách hàng có cơ hội được tiếp cận và trải nghiệm các mẫu xe và công nghệ độc quyền của Subaru với chuỗi sự kiện lái thử Subaru Ultimate Test Drive. Kế hoạch này một lần nữa khẳng định cam kết của MIV luôn mong muốn mang đến những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm vượt trội tới khách hàng.

Minh Lâm
Đánh giá
0/5 (0 vote)