So sánh giá Honda Brio 2019 và các đối thủ trong phân khúc xe hạng A: "Chát" nhất?

17/06/2019

"Tân binh" Honda Brio 2019 vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá bán dao động từ 418 - 452 triệu đồng cho 03 phiên bản khác nhau. Hãy cùng Oto.com.vn so sánh giá xe Honda Brio mới và các đối thủ trong cùng phân khúc xe hatchback hạng A cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam, liệu đây có phải là mẫu xe có giá "chát" nhất.

Honda Brio 2019 có giá từ 418 - 452 triệu đồng tại Việt Nam.....

Honda Brio 2019 có giá từ 418 - 452 triệu đồng tại Việt Nam

Ngay sau khi VinFast tiến hành giao lô xe Fadil đầu tiên cho khách hàng, Honda Việt Nam cũng tức tốc đưa Honda Brio 2019 hoàn toàn mới gia nhập phân khúc xe hatchback hạng A, bên cạnh "người cũ" Hyundai Grand i10, Kia Morning hay Toyota Wigo. Được biết, Brio là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia hưởng ưu đãi thuế 0% trong nội khối ASEAN. 

Tại Việt Nam, Honda Brio 2019 có giá khởi điểm từ 418 triệu đồng cho bản G, 448 triệu đồng cho bản RS và cao nhất là 452 triệu đồng cho bản RS Two-Tone (2 tông màu). Nếu lựa chọn màu ngoại thất cam và đỏ, khách hàng cần phải chi thêm 2 triệu đồng. 

Với các con số trên, liệu Honda Brio có phải là mẫu xe có giá "chát" nhất phân khúc hiện nay? Hãy cùng Oto.com.vn trả lời qua bảng thống kê dưới đây: 

Tên xe Nguồn gốc Phiên bản Giá thấp nhất (triệu đồng) Giá cao nhất (triệu đồng)
Honda Brio Nhập khẩu 03 418 452
Hyundai Grand i10 Lắp ráp 06 315 405
Kia Morning Lắp ráp 06 290 393
Toyota Wigo  Nhập khẩu 02 345 405
Suzuki Celerio Nhập khẩu 02 329 359
VinFast Fadil Lắp ráp - 395 472

So sánh giá Honda Brio 2019 và các đối thủ trong phân khúc xe hạng A

Lưu ý:

- Giá xe VinFast Fadil trong bảng thống kê trên cập nhật tháng 6/2019 thuộc giai đoạn trợ giá từ phía nhà sản xuất. Tuy nhiên, khi kết thúc trợ giá từ ngày 1/9/2019, giá xe Fadil sẽ khởi điểm từ 465 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

- Giá xe Hyundai Grand i10 chỉ bao gồm 06 bản hatchback, còn 03 bản sedan sẽ có giá từ 350 - 415 triệu đồng. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Honda Brio 2019 đang là mẫu xe hạng A có giá khởi điểm cao nhất phân khúc, từ 418 triệu đồng. Bám sát ngay sau chính là mẫu xe thương hiệu Việt - VinFast Fadil từ 395 triệu đồng. Đối với phiên bản cao cấp, vị trí trên có chút xáo trộn khi VinFast Fadil "full-option" đang là cái tên đắt giá nhất hiện nay từ 472 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Đắt thứ 2 là Honda Brio. 

Trong khi đó, các mẫu xe ăn khách lão làng vẫn nắm giữ lợi thế giá mềm như Grand i10 và Morning. 

Honda Brio 2019 sẽ gặp khó trong cuộc đua doanh số?

Ảnh Honda Brio, VinFast Fadil, Toyota Wigo, Hyundai Grand i10, Kia Morning

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe hạng A từ lâu ghi nhận sự thống trị của bộ đôi xe Hàn là Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Đây là hai mẫu xe lắp ráp trong nước của các "ông lớn" Hyundai Thành Công (HTC) và Trường Hải (Thaco).

Cuộc đua doanh số ghi nhận biến động nhỏ khi có thêm sự xuất hiện của Wigo đến từ Toytoa Việt Nam (TMV). Dẫu vậy, Wigo chỉ đôi lần tỏa sáng trong danh sách Top 10 xe bán chạy hay bán chạy nhất phân khúc cuối năm 2018 và hoàn toàn biến mất cho đến nay. Điều này không quá khó hiểu khi Wigo là mẫu xe nhập nên nguồn cung không ổn định. Hơn nữa, trong khi Brio và Fadil còn đang thăm dò thị trường, TMV đã quyết định giá Wigo cao hơn hẳn các đối thủ trong phân khúc. 

Doanh số các mẫu xe hạng A đang bán tại Việt Nam

Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2019, Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe hạng A bán chạy nhất với 7.222 xe (trung bình hơn 1.400 xe/tháng), đồng thời là một trong 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường. Đứng ở vị trí thứ 2 không phải cái tên nào khác chính là Kia Morning với doanh số 4.615 xe (trung bình trên 900 xe/tháng). Tuy Toyota Wigo cán đích thứ 3 với 3.012 xe (trung bình hơn 600 xe/tháng) nhưng khoảng cách doanh số với các vị trí dẫn đầu là khá lớn. Cái tên cuối cùng là Suzuki Celerio tỏ ra hụt hơi thực sự trong cuộc chiến này. 

Trong khi đó, VinFast Fadil đã bắt đầu giao 650 xe đầu tiên đến tay khách hàng miền Bắc ngày 17/06/2019. Rõ ràng, đây là một con số khởi đầu không quá tệ với một tân binh đến từ một thương hiệu ô tô còn rất mới, rất xa lạ với khách Việt.

Đây sẽ là thách thức lớn với "kẻ đến sau" Honda Brio mang theo tham vọng "Xoay chuyển luật chơi" trong phân khúc. Cộng thêm việc định giá cao hàng đầu phân khúc, liệu Honda Brio dường như đang làm khó chính mình như cách mà Toyota Việt Nam đã làm với Wigo. Hãy cùng Oto.com.vn chờ đợi thống kê doanh số của tân binh hạng A nhà Honda trong những tháng tới để có câu trả lời.

video

Video Honda Brio 2019 có đủ sức đấu với các đối thủ phân khúc xe giá rẻ?

T.P - Theo DDDN

Cùng chủ đề: Xe Honda Brio mới

Các tin khác