Ô tô đua nhau tung ưu đãi giữa mùa dịch, khách hàng không còn 'mặn mà'

Thị trường ô tô|06/09/2021

Dù hàng loạt mẫu xe “hot” đang được ưu đãi, giảm giá sâu nhưng người mua vẫn thờ ơ. Nguyên nhân do nhiều tỉnh, thành đang kéo dài giãn cách xã hội, khiến việc mua bán bị hạn chế. 

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Ô tô đua nhau tung ưu đãi giữa mùa dịch, khách hàng không còn 'mặn mà'.

Ô tô đua nhau tung ưu đãi giữa mùa dịch, khách hàng không còn 'mặn mà'. (Ảnh: Internet)

Chạy đua giảm giá, tăng ưu đãi xuyên suốt

Dù tháng Ngâu đã dần qua đi nhưng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn hoành hành. Do đó, buộc nhiều hãng xe và đại lý vẫn phải lao vào một cuộc chạy đua giảm giá, tăng ưu đãi xuyên suốt những tháng qua nhằm kích cầu tiêu dùng.

Không mấy lạ khi bước sang tháng 9, thị trường ô tô tiếp tục ghi nhận hàng chục mẫu xe từ phổ thông đến hạng sang đều đua tranh giảm giá vô cùng sôi động. Có mẫu mất giá gần 600 triệu đồng.

Hyundai Accent ở thời điểm hiện tại lại được áp dụng mức giảm giá khá sâu

Hyundai Accent ở thời điểm hiện tại lại được áp dụng mức giảm giá khá sâu. (Ảnh: Ngô Minh)

Trong số đó, một cái tên ít khi có khuyến mãi như Hyundai Accent ở thời điểm hiện tại lại được áp dụng mức giảm giá khá sâu. Cụ thể, một số đại lý tại Hà Nội đang chào bán Hyundai Accent 2021 với mức giảm lên tới 32 triệu đồng ở bản cao cấp nhất, đưa giá bán thực tế hạ xuống còn 510 triệu đồng, thấp hơn cả giá niêm yết bản trung của Toyota Vios.

Không những vậy, bản tiêu chuẩn của Accent cũng được giảm 30 triệu đồng xuống còn 396 triệu đồng, một mức giá vô cùng tốt nếu khách hàng xuống tiền ngay tại thời điểm này.

Ở phân khúc sedan cỡ D, dù là xe bán chạy, nhưng mẫu xe Toyota Camry vẫn được khuyến mại tới 40 triệu đồng so với mức công bố. Ngoài việc giảm giá trực tiếp, các đại lý còn tặng thêm khách hàng các gói phụ kiện.

Toyota Camry hiện đang được khuyến mại tới 40 triệu đồng

Toyota Camry hiện đang được khuyến mại tới 40 triệu đồng. (Ảnh: Internet)

Phân khúc SUV chứng kiến sự giảm giá, khuyến mại khá lớn, từ 120 triệu đồng đến 200 triệu đồng, cho các mẫu Mazda CX-8, Honda HR-V, MG HS Trophy, Subaru Forester hay Honda CR-V.

Ghi nhận mức giảm sâu nhất hiện nay là các mẫu bán chậm, như BMW 740 Li 2019 giảm 580 triệu đồng. Qua đó, kéo giá xe từ 5,369 tỷ xuống chỉ còn 4,789 tỷ đồng. Trên thực tế, mức giảm này đã được hãng xe áp dụng từ cuối tháng 6 đến nay. Cùng với đó, mẫu xe KIA Quoris 2017 cũng đang được giảm giá 500 triệu đồng.

Bên cạnh việc ưu đãi, giảm giá bán, hàng loạt mẫu mã ô tô mới nối tiếp nhau “trình làng” tại Việt Nam với nhiều nâng cấp cùng mức giá hấp dẫn. 

Xem thêm: Bất chấp dịch Covid - 19, nhiều mẫu xe mới ra mắt, tăng trang bị là chiến lược hay mạo hiểm?

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Khách hàng thờ ơ, sức mua ô tô khó hồi phục 

Theo nhận định của giới kinh doanh ô tô, cuộc chiến giảm giá diễn ra từ đầu năm 2021 tới nay có quy mô và cường độ không thua kém gì đợt giảm giá hồi năm 2017. Đó là giai đoạn thị trường gần như rơi vào trạng thái “đóng băng” do tâm lý chờ đợi xe nhập khẩu thuế 0% từ các nước khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp như hiện nay, phần lớn người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu các mặt hàng giá trị lớn như ô tô thì nỗ lực kích cầu của các nhà sản xuất, kinh doanh ô tô vẫn như “muối bỏ biển”. 

Theo ghi nhận, tại nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bình Dương… vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội, khiến nhiều đại lý kinh doanh ô tô tạm dừng hoạt động. Bởi thế mà các thông tin giảm giá xe trở nên "nhạt nhòa", ít được quan tâm.

Người Việt giảm mua sắm khiến doanh số của toàn thị trường ô tô Việt Nam đang từng bước lao dốc

Người dùng giảm mua sắm khiến doanh số toàn thị trường ô tô Việt đang từng bước lao dốc. (Ảnh: Internet)

Hiện tại, nhiều doanh nghiệp đang cố gắng xoay sở bằng cách chuyển sang các hình thức trực tuyến cũng như đẩy mạnh các gói ưu đãi, giảm giá cho khách đặt mua xe. Tuy nhiên, dù giá bán giảm sâu như vậy nhưng doanh số bán xe lại không được như kỳ vọng. Trước đó, theo báo cáo bán hàng mới nhất từ VAMA, tiêu thụ ô tô trong tháng 7 của toàn thị trường đạt 16.035 xe, giảm 32% so với tháng 6 (bán 23.587 xe).

Xem chi tiết: Thị trường ô tô Việt 'lao dốc', giảm hơn 30% doanh số, VinFast và Ford lội ngược dòng

Theo nhận định từ các chuyên gia, sức mua ô tô trên thị trường vẫn chưa thể hồi phục. Kinh tế khó khăn cùng với việc hạn chế đi lại… khiến phần lớn người dân không mấy mặn mà với việc mua sắm ô tô. Từ nay tới cuối năm sẽ còn nhiều khó khăn ‘bủa vây’ thị trường xe trong nước khi đà hồi phục đã bị cắt đứt do sự bùng phát phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành phố như hiện nay.

 
loading