Doanh số xe BMW tăng mạnh nhờ crossover, dự kiến đổi hướng kinh doanh

13/11/2019

Doanh số xe BMW tăng mạnh nhờ crossover. Theo đó, biên lợi nhuận tại chi nhánh của hãng xe tăng 6,6% so với mức 4,4% của giai đoạn đầu năm nay dù hãng xe cũng phải chịu nhiều tác động từ những quy định mới liên quan đến vấn đề khí thải bị siết chặt và tình trạng cạnh tranh gay gắt của các đối thủ.

Doanh số xe BMW tăng mạnh nhờ crossover, dự kiến đổi hướng kinh doanh

Doanh số xe BMW tăng mạnh nhờ crossover, dự kiến đổi hướng kinh doanh

Theo tin tức ô tô, doanh số xe BMW trong thời gian qua đã cho thấy dấu hiệu khởi sắc đáng mừng. Nhìn chung, doanh thu thuần (EBIT) tăng 2,29 tỷ Euro (tương đương khoảng 2,54 tỷ USD), còn lợi nhuận ròng mà BMW cung cấp cho truyền thông trong một báo cáo gần đây là 1,72 tỷ Euro.

Biên lợi nhuận tại chi nhánh của hãng xe tăng 6,6% so với mức 4,4% của giai đoạn đầu năm nay dù hãng xe cũng phải chịu nhiều tác động từ những quy định mới liên quan đến vấn đề khí thải bị siết chặt và tình trạng cạnh tranh gay gắt của các đối thủ.

Quý này BMW ghi nhận doanh số tăng trưởng 3,6% chủ yếu dựa vào các mẫu nổi bật như X3, X4…

Những kết quả khả quan mới đây của BMW có thể được suy đoán là dấu hiệu phục hồi của hãng dưới sự điều hành của CEO mới, Oliver Zipse, sau chuỗi thời gian đầy rẫy biến động và sụt giảm. Theo như chuyên gia phân tích Juergen Pieper của trung tâm Bankhaus Metzler phát biểu trong một hội nghị cố vấn dành cho nhà đầu tư  thì “đây là những tín hiệu khả quan đầu tiên sau khoảng thời gian đầy thất vọng của BMW.”

Doanh số xe BMW tích cực mang đến nhiều hy vọng

Phía BMW tái khẳng định việc họ kỳ vọng nhiều vào kết quả kinh doanh cuối năm nay, sẽ có một mức tăng trưởng nhẹ về số lượng đơn hàng giao xe, lợi nhuận biên sẽ giao động ở mức tăng trưởng 4,5% đến 6,5% và tạo tiền đề tốt cho việc tung ra các mẫu xe điện mới.

Hãng xe cao cấp này nhìn thấy nhu cầu mạnh mẽ của thị trường ô tô giai đoạn từ 2021 đối với mảng xe điện và dự kiến từ 2021-2025 lợi nhuận mà họ có thể thu về từ xe điện sẽ giúp hãng tăng trưởng 30%.

Hiện nay, BMW đang phải đối mặt với vấn đề chi phí sản xuất tăng cao ở mức 12 tỷ Euro (tương đương 13,3 tỷ USD) vì họ đang gấp rút xây lắp thêm nhà máy để sản xuất xe hơi thuần điện và xe lai sạc điện, dự kiến hoàn thành trước cuối năm 2022.

Ngoài ra, hãng BMW còn đổ nhiều tiền vào đầu tư nghiên cứu, phát triển công nghệ kỹ thuật số, các tính năng công nghệ để phục vụ cho mục tiêu xe tự hành. “Phương tiện giao thông tương lai là sự kết hợp toàn diện giữa công nghệ số hóa, nhưng những sản phẩm công nghệ cao thông minh như vậy hiện nay vẫn còn bị đánh giá thấp” – trích lời trong báo cáo của chuyên gia tư vấn Oliver Zipse.

Doanh số xe BMW tạo lòng tin cho hãng tiếp tục theo đuổi các chiến lực kinh doanh mới

Giám đốc Tài chính CFO của BMW, Nicolas Peter cho biết: “Hãng đã áp dụng nhiều biện pháp có hiệu quả để thúc đẩy tình hình nhưng chúng tôi còn kỳ vọng nhiều hơn thế.”

BMW cho biết thêm, họ sẽ rút ngắn 1/3 thời gian nghiên cứu phát triển các mẫu xe và cắt giảm khoảng 50 % số lượng các loại công nghệ truyền động kể từ năm 2021.

Để kêu gọi quỹ đầu tư, BMW chủ yếu dựa vào thành công bấy lâu nay của dòng xe hơi cao cấp nổi tiếng của hãng, điển hình như X7; và nhắm đến nhu cầu tại thị trường Trung Quốc cùng số lượng đơn đặt hàng năm nay tăng 15%.

Các biến thể chạy thuần điện của thương hiệu Mini sẽ được bắt đầu sản xuất từ tháng này, tiếp theo là đến BMW iX3 vào năm sau.

BMW có vẻ đã sẵn sàng để đối mặt với việc siết chặt các tiêu chuẩn môi trường bắt đầu áp dụng từ năm sau từ thị trường châu Âu.

T.A - Theo TBDNA

Cùng chủ đề: Thị trường ô tô tháng 10 năm 2019

Các tin khác