"Ông lớn" Mercedes, BMW và Audi đua nhau giảm giá, tạo áp lực cho xe phổ thông

Gần đây, hàng loạt thương hiệu xe sang như Mercedes, BMW và Audi áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn. Người tiêu dùng hưởng lợi cao nhất lên tới 300 triệu, một số mẫu xe sang sau giảm giá cạnh tranh ngang ngửa với xe "chiếu dưới" như Toyota Camry.

Xe sang nhiệt tình giảm giá

Bước sang tháng 10/2019, chiến lược giảm giá để kích cầu không chỉ nở rộ ở phân khúc xe phổ thông, xe bình dân, giá rẻ mà còn lan tỏa sang phân khúc xe sang. Tại phân khúc này, những "ông lớn" như Mercedes, BMW và Audi mạnh tay áp dụng mức giảm lên tới hàng trăm triệu.

"Ông lớn" Mercedes, BMW và Audi đua nhau giảm giá, tạo áp lực cho xe phổ thông A8

"Ông lớn" Mercedes, BMW và Audi đua nhau giảm giá, tạo áp lực cho xe phổ thông

Cụ thể, Audi Việt Nam áp dụng chính sách "hỗ trợ lệ phí trước bạ" cho khách mua Audi Q5Audi Q7, giúp khách hàng tiết kiệm từ 200-300 triệu đồng. Theo đó, khách mua Audi Q5 Design quattro hay Audi Q5 Sport quattro sẽ được "tặng" 200 triệu đồng, trừ trực tiếp vào giá xe. Riêng với mẫu Audi Q7 quattro, khách hàng sẽ được chiết khấu 300 triệu vào giá xe.

Dựa theo mức ưu đãi trên, chiếc Audi Q5 giá niêm yết chính hãng 2,51 tỷ đồng giờ chỉ còn 2,3 tỷ đồng tại đại lý. Còn Audi Q7 giá từ 3,34 tỷ - 3,89 tỷ đồng hiện giờ chỉ còn hơn 3 tỷ đồng. Chương trình ưu đãi của Audi sẽ kết thúc vào ngày 31/10 tới.

"Ông lớn" Mercedes, BMW và Audi đua nhau giảm giá, tạo áp lực cho xe phổ thông a4

Những tưởng sau chương trình giảm giá tới gần 300 triệu cho 320i thế hệ cũ (F30), Thaco sẽ nghỉ ngơi nhưng cuối tháng 9/2019, Thaco gây bất ngờ khi công bố thông tin giảm 230 triệu đồng cho khách mua BMW 5-Series (G30), thiết lập mức giảm khủng nhất kể từ khi thế hệ mới của mẫu xe này trình làng tại Việt Nam. Tại hệ thống đại lý phân phối, phiên bản BMW 520i và 530i có mức giảm tương ứng là 230 triệu và 150 triệu đồng. Hạ giá bán ban đầu từ 2,389 - 3,069 tỷ đồng xuống 2,159 - 2,919 tỷ đồng.

"Ông lớn" Mercedes, BMW và Audi đua nhau giảm giá, tạo áp lực cho xe phổ thông a2

Trong khi đó, đối thủ Mercedes-Benz lại "chơi" cách khác. Hãng áp dụng chương trình ưu đãi tặng tiền mặt và phụ kiện trị giá 150 triệu đồng kèm quà tặng là gói chăm sóc xe, bảo hiểm vật chất cho khách hàng mua xe C 200, GLC 200 và C 200 Exclusive. Nhờ vậy, khách hàng có thể đút túi 200 triệu đồng nếu mua những mẫu xe kể trên của Mercedes-Benz. Cụ thể, Merecdes-Benz C200 giá niêm yết 1,499 tỉ đồng hiện tại chỉ còn trên dưới 1,3 tỷ đồng tại đại lý.

"Ông lớn" Mercedes, BMW và Audi đua nhau giảm giá, tạo áp lực cho xe phổ thông a1

Áp lực dồn cho xe phổ thông

Phân khúc xe sang biến động về giá sẽ tạo ra sức hút đặc biệt với khách hàng. Đáng nói, với mức giảm từ 200-300 triệu đồng, nhiều mẫu xe sang có thể cạnh tranh ngang ngửa với những mẫu xe "chiếu dưới". Chẳng hạn, giá Mercedes-Benz C 200 và BMW 320i sau khi giảm giá chỉ còn 1,3 tỷ đồng đã tạo sức ép cho một số mẫu sedan hạng D, đặc biệt với mẫu xe Toyota Camry 2.5Q 2019 hiện có giá 1,235 tỷ đồng.

"Ông lớn" Mercedes, BMW và Audi đua nhau giảm giá, tạo áp lực cho xe phổ thông a10

Một nguồn tin tức ô tô nhận định, lo sợ thị trường chững lại và mất đà tăng tốc trong cuộc chạy đua doanh số cuối năm, nhiều hãng xe tung ra chương trình ưu đãi, giảm giá. Cuộc chiến giảm giá tại thị trường Việt Nam trong tháng 10/2019 không còn là sân chơi riêng của các dòng xe phổ thông mà lan rộng tới phân khúc xe sang. Trước đây, các hãng dự đoán mức tăng trưởng đạt khoảng 30% nhưng căn cứ vào lượng xe tồn đọng thì mức tăng trưởng của thị trường ô tô 2019 chỉ đạt 15-17%.

Với chiến lược giảm giá, tạo không khí cạnh tranh sôi động, các hãng xe kỳ vọng sẽ có một năm kinh doanh khởi sắc và nhiều thành tựu.

H4 - Theo TBDNA

Cùng chủ đề: Thị trường xe sang

Các tin khác