Những điều khiến Ford Ranger Raptor vượt trội hơn Ford Ranger thông thường

01/08/2018

Mặc dù dùng chung cái tên Ranger, nhưng vấn đề là Ford Ranger và Ford Ranger Raptor có gì khác nhau lại khiến nhiều người quan tâm. Hãy cùng Oto.com.vn tìm ra điểm nổi bật của mẫu xe hoàn toàn mới Ranger Raptor.

Những điều khiến Ford Ranger Raptor vượt trội hơn Ford Ranger thông thường

Ford Ranger Raptor với nhiều cải tiến nổi bật cạnh tranh cùng các đối thủ Chevrolet Colorado ZR2 và Toyota Tacoma TRD Pro

Theo tin tức ô tô, sự ra đời của Ford Ranger Raptor nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn cao hơn của khách hàng so với một chiếc bán tải hạng trung tiêu chuẩn. Với hàng loại những nâng cấp từ Ford Ranger như động cơ, hệ thống treo đến các trang bị tiện nghi bên trong xe đã giúp cho Ford củng cố và tăng thêm vị thế của mình trước các đổi thủ nặng ký.

1. Khung gầm hoàn toàn mới

Những điều khiến Ford Ranger Raptor vượt trội hơn Ford Ranger thông thường

Dù được phát triển dựa trên mẫu Ranger thông thường nhưng phiên bản Raptor lại không mang chút vẻ gì liên quan đến bản tiêu chuẩn. Mẫu xe hơi mới này sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao tương ứng với 5.398 x 2.180 x 1.873 (mm). Trong khi đó so với phiên bản Ranger Wildtrak 3.2L có kích thước nhỏ hơn là 5362 x 1860 x 1848 (mm). Đặc biệt, Raptor được nâng độ cao gầm từ 200 mm lên tới 283 mm và cải tiến khả năng offroaf về góc tới 32,5 độ, góc thoát 24 độ và góc vượt dốc 24 độ.

2. Hệ thống treo và bộ lốp chuyên dụng

Những điều khiến Ford Ranger Raptor vượt trội hơn Ford Ranger thông thường

Ở bản Ranger thông thường, Ford trang bị cho xe bộ lốp Wheel, vành hợp kim nhôm đúc 18 inch. Tuy nhiên, lốp thông thường này đã bị thay thế bởi BF Goodrich All-terrain kích thước 285/70 cho Ranger Raptor. Đây là bộ lốp offroad rất được ưa thích, có thương hiệu là thương hiệu con của Michelin. 

Ngoài ra, hệ thống phanh cũng được nâng cấp có đường kính 332 mm với 4 piston mỗi phanh. Như vậy, so với Ranger Wildtrak 3.2 thì tiết diện má phanh của Raptor lớn hơn 9,5mm. Đặc biệt hơn, Ranger Raptor còn có khả năng thích ứng với địa hình xấu tốt hơn nhờ vào hệ thống giảm chấn là loại độc lập cả bốn bánh với liên kết đa điểm kết hợp với lò xo và giảm chấn thủy lực. Hãng xe Mỹ này cũng cho biết hệ thống giảm chấn này và cảm biến vị trí Position Sensitive Damping sẽ đảm bảo khả năng thích ứng tốt hơn khi nén hoặc hồi.

3. Động cơ và hộp số mới

Những điều khiến Ford Ranger Raptor vượt trội hơn Ford Ranger thông thường

Bằng việc trang bị cho Ranger Raptor một động EcoBlue 2.0L với hai tăng áp cơ vô cùng mạnh mẽ, Ford đã hứa hẹn sựu cải thiện về hiện tượng “trễ” tăng áp thường xuất hiện trên các loại động cơ Duratorq đang hiện hành trên thị trường ô tô của hãng.

Chưa dừng lại ở đó, mẫu xe bán tải mới còn được Ford trang bị hộp số tự động 10 cấp giống với mẫu F-150 nhưng để phù hợp với động cơ Ecoblue 2.0L nên cần tinh chỉnh lại. Hệ thống gài cầu và khóa vi sai điện tử cũng được lấy từ bản Wildtrak.

Những điều khiến Ford Ranger Raptor vượt trội hơn Ford Ranger thông thường

Nhờ vào động cơ mạnh mẽ hoàn toàn mới này, Ranger Raptor có thể đạt được công suất tới 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và momen xoắn cực đại 500Nm từ 1.750 – 2.000 vòng/phút. Có lẽ, đây chính là điều mà những khách hàng đang chờ đợi Raptor mong muốn nhất.

4. Nhiều chế độ vận hành

Những điều khiến Ford Ranger Raptor vượt trội hơn Ford Ranger thông thường

Bên cạnh việc thiết kế những yếu tố để Raptor trông trở nên mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn thì Ford còn trang bị cho Ranger Raptor thêm hệ thống Quản lí địa hình Terrain Management System (TMS). Trong đó có nhiều chế độ vận hành để xe hoạt động dễ dàng hơn trong điều kiện khắc nghiệt. 

Những điều khiến Ford Ranger Raptor vượt trội hơn Ford Ranger thông thường Những điều khiến Ford Ranger Raptor vượt trội hơn Ford Ranger thông thường
Những điều khiến Ford Ranger Raptor vượt trội hơn Ford Ranger thông thường Những điều khiến Ford Ranger Raptor vượt trội hơn Ford Ranger thông thường

Cụ thể như hai chế độ onroad là Normal và Sport, bốn chế độ còn lại là chế độ chạy trên sỏi đá, cỏ, tuyết; chế độ chạy trên bùn, cát; chế độ đi địa hình khó Rock mode, đặc biệt là địa chế độ cuối cùng - chiếc Baja mode để chạy đường địa hình với vận tốc cao. 

Chiếc Ford Ranger Raptor cũng được trang bị thêm hệ thống lẫy chuyển số bằng nhôm trên tay lái với kích thước to bản, bộ ghế thể thao,..nhằm giúp cho xe thêm phần tiện nghi hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: topcarvn.com

Cùng chủ đề: Khám phá xe Ford Ranger

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay