Suzuki Vitara Brezza động cơ xăng xác nhận ra mắt vào cuối năm nay

10/05/2019

Suzuki Vitara Brezza động cơ xăng lên lịch ra mắt vào quý IV năm nay tại thị trường Ấn Độ. Thú vị rằng, thời gian trên là thời điểm trước khi ban hành các điều luật phát thải BS6 tại nước này.

Suzuki Vitara Brezza động cơ xăng xác nhận ra mắt vào cuối năm nay

Suzuki Vitara Brezza động cơ xăng xác nhận ra mắt vào cuối năm nay

Theo tin tức ô tô, Suzuki Vitara Brezza động cơ xăng 1.2L, cùng tùy chọn hộp số AMT và hộp số sàn hẹn gặp người dùng Ấn Độ trong cuối năm 2019. Theo đó, xe sẽ phải tuân thủ điều luật phát thải BS6 và Bharat Stage 6 trước khi đến tay khách hàng đang mong đợi.

Biển thể máy xăng của Suzuki Vitara Brezza đình đám từng được mong chờ xuất hiện từ năm 2016. 3 năm đã qua, khi các đối thủ tiếp tục mang đến 2 loại động cơ khác nhau (xăng và diesel), thì hiện nay Vitara Brezza mới có thêm động cơ xăng quen thuộc. Biến thể Virata Brezza chạy xăng sẽ ra mắt vào cuối năm nay và sẽ cập bến showroom tại Ấn vào tháng 1/2020 – thời điểm trước khi ban hành các điều luật phát thải BS6.

Suzuki Vitara Brezza sẽ đạt chuẩn BS6

Suzuki Vitara Brezza sẽ đạt chuẩn BS6

Suzuki Virata Brezza máy xăng sử dụng động cơ K12M tương tự như Wagon R, Ignis thế hệ mới. Dòng máy 1.2L có thể sản sinh 83 mã lực và mô men xoắn cực đại 113Nm. Tuy nhiên, động cơ trên cần sửa đổi để đáp ứng tiêu chuẩn phát thải BS6, nên có thể công suất thay đổi đôi chút. Nhiều người mong chờ, hộp số AMT và hộp số sàn 5 cấp sẽ tiếp tục hiện diện trên Virata Brezza máy xăng.

Thông số kỹ thuật của mẫu xe hơi mới không thay đổi quá nhiều, nhưng hy vọng Suzuki sẽ nâng cấp phong cách ngoại thất, cùng bố cục và chất liệu nội thất. Xe sẽ có màn hình cảm ứng Smartplay Studio và giao diện dựa trên phần mềm điện thoại nâng cấp – như có trên Baleno và Wagon R hiện tại.

Suzuki Vitara Brezza có thể cắt giảm động cơ dầu diesel?

Suzuki Vitara Brezza có thể cắt giảm động cơ dầu diesel?

Suzuki gần đây thông báo rằng, hãng sẽ giảm dần các phiên bản diesel hiện nay – nhằm chuyển dần sang động cơ thay thế nhỏ hơn để đáp ứng tiêu chuẩn BS6 và giảm chi phí. Đươc biết, Virata Brezza là một trong những phiên bản phổ biến nhất của Suzuki tại Ấn Độ (doanh số trung bình 10.000 – 13.000 xe/tháng). Hãng đã từng rất phấn khởi và muốn gia tăng sản lượng sản xuất cho biến thể động cơ diesel.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khi doanh số bắt đầu sụt giảm, kết hợp cùng tương lai bất ổn của dòng động cơ diesel, nên Suzuki buộc phải cho ra đời bản máy xăng.

Song song, Suzuki cũng đã hướng đến bản máy diesel 1.5L cho Virata Brezza – tương tự động cơ in-house mới xuất hiện trên Ciaz. Chưa ai chắc chắn thời gian ra mắt động cơ diesel mới, bởi hiện nay vẫn không rõ liệu Suzuki sẽ hoàn toàn cắt giảm tất cả động cơ diesel, hay vẫn duy trì bản máy diesel 1.3L. Tuy nhiên trong tương lai, Suzuki sẽ thử nghiệm động cơ xăng hybrid như một biến thể mới của Virata Brezza.

A.P - Theo DDDN

Cùng chủ đề: Xe ô tô Suzuki Grand Vitara mới

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi