Suzuki Ertiga chỉ đạt 3 sao tiêu chuẩn an toàn trong thử nghiệm va chạm NCAP

05/11/2019

Thử nghiệm va chạm Global NCAP chỉ đánh giá 3 sao về tiêu chuẩn an toàn dành cho mẫu xe Suzuki Ertiga (phiên bản sản xuất tại Ấn Độ).

Video thử nghiệm va chạm của Global NCAP về Suzuki Ertiga

Theo tin tức ô tô, mới đây Suzuki Ertiga (phiên bản sản xuất tại Ấn Độ) đã trải qua thử nghiệm va chạm trực diện khi đang vận hành với tốc độ khoảng 65 km/h của Chương trình đánh giá xe mới toàn cầu (Global NCAP). Sau thử nghiệm này, Global NCAP chỉ đánh giá 3 sao cho mẫu xe này về khả năng bảo vệ người lái cũng như hành khách ở hàng ghế trước.

Cụ thể, một số bộ phận trên mẫu xe Suzuki Ertiga được đánh giá là chưa đủ vững chắc, có thể khiến phần ngực của người bên trong ô tô bị va đập nhiều hơn trong trường hợp xảy ra va chạm. Đặc biệt, khi va chạm ở tốc độ 65 km/h (theo thử nghiệm), cấu trúc một số bộ phận phía trước xe như bảng táp lô có thể bị vỡ, tăng nguy cơ chấn thương cho người ngồi ở hàng ghế phía trước.

Thử nghiệm Suzuki Ertiga của Global NCAP.

Thêm vào đó, mặc dù được trang bị hệ thống khóa Isifix gắn ghế an toàn cho trẻ em và dây đai an toàn hàng ghế sau nhưng Ertiga không được đánh giá cao ở chức năng bảo vệ phần đầu và cổ cho trẻ nhỏ (dưới 18 tháng tuổi).

Suzuki Ertiga chính thức gia nhập thị trường thế giới vào tháng 8 năm ngoái. Hiện tại, xe đang được sản xuất tại Ấn Độ và Indonesia. Tại Việt Nam, Suzuki Ertiga mới cập bến vào tháng 6/2019 dưới dạng nhập khẩu Indonesia với kỳ vọng sẽ là một đối thủ xứng tầm với Mitsubishi Xpander trong phân khúc MPV. Tuy nhiên, tính đến hết tháng 9 vừa qua, doanh số bán Ertiga chỉ đạt 760 xe kể từ thời điểm ra mắt, trong đó, chỉ có 85 xe được giao tới khách hàng trong tháng 9, giảm 125 xe so với tháng 8 (210 xe).  Xe đang được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản Ertiga GL và Ertiga GLX với giá bán lần lượt là 499 và 549 triệu đồng.

NCAP là viết tắt của New Car Assessment Program (Chương trình đánh giá xe mới), cung cấp những thông tin về sự cố xe hơi, thử nghiệm các sự cố xe hơi và báo cáo kết quả thử nghiệm cho người tiêu dùng. Chương trình này lần đầu tiên được thực hiện tại Mỹ vào năm 1978 và đã hình thành nền tảng cho các chương trình tương tự ở các khu vực khác, bao gồm Úc (Australasian NCAP), châu Âu (Euro NCAP), Nhật Bản (Japan NCAP), châu Á ASEAN NCAP), Trung Quốc (China NCAP), Hàn Quốc (Korea NCAP) và Mỹ Latinh (Latin NCAP). Global NCAP là một tổ chức độc lập được thành lập vào năm 2011 tại Anh để tăng cường hợp tác giữa các NCAP khác nhau với mục đích chủ yếu là thúc đẩy các thử nghiệm và báo cáo tai nạn xe hơi ở các thị trường mới nổi.
TN - Theo TBDNA

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay