Thị trường ô tô|11/09/2021
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Subaru WRX 2022 sử dụng nền tảng khung gầm hoàn toàn mới.
Theo tin tức mới nhất, hãng xe thể thao Nhật Bản đã quyết định trình làng mẫu Subaru WRX 2022 thế hệ thứ 2 sau khi triển lãm ô tô New York 2021 bị huỷ vào tháng 8 năm nay do dịch Covid-19.
Chiếc xe sedan thể thao mới này sẽ nền tảng khung gầm toàn cầu mới của Subaru giống như Outback và Impreza nhưng khác với hai mẫu xe kể trên Subaru WRX được hãng tập trung nhiều hơn với hiệu suất và khả năng vận hành.
Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!
Subaru cho biết cấu trúc thân xe mới có trọng tâm thấp hơn, mang lại độ cứng xoắn cao hơn 28% và có các điểm gắn hệ thống treo cứng hơn 75% so với trước đây. Cùng với đó, hệ thống lái trở lực điện trên mẫu ô tô này cũng được tinh chỉnh để mang lại cảm giác lái tự nhiên hơn.
Sức mạnh của Subaru WRX 2022 đến từ khối động cơ Boxer H-4 2.4L tăng áp có công suất 271 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Như vậy, động cơ này chỉ mạnh hơn có 3 mã lực so với động cơ 2.0L của thế hệ cũ và thấp hơn nhiều so với dự đoán về một động cơ hơn 300 mã lực mà nhiều người đã hi vọng. Subaru vẫn chưa công bố bất kỳ con số nào liên quan đến hiệu suất như khả năng tăng tốc hay tốc độ tối đa.
Xem thêm: Vén màn Subaru Forester Wilderness, phiên bản dành cho những ai ưa thích khám phá
Nhưng có một điều khẳng định là Subaru WRX 2022 sẽ đi kèm với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng có tính năng kiểm soát mô-men xoắn chủ động, cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT tích hợp lẫy chuyển số với 8 cấp số ảo.
Hộp số tự động trên Subaru WRX được công bố sẽ thời gian tăng số nhanh hơn 30% và giảm số nhanh hơn 50% so với trước, nó sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản WRX GT cao cấp. Đáng chú ý, hệ thống treo thích ứng điều khiển điện tử đã lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu xe mới này dưới dạng tuỳ chọn.
Ngoài việc cho phép người lái lựa chọn từ các cài đặt hệ thống treo theo các chế độ Comfort, Normal và Sport, phiên bản WRX GT còn sở hữu bộ ghế chỉnh điện 8 hướng hiệu Recaro với da lộn Ultrasuede kết hợp cùng đường chỉ khâu màu đỏ tương phản, hệ thống an toàn EyeSight, la-zăng 18 inch.
Việc chuyển đổi sang nền tảng mới giúp Subaru WRX có một diện mạo lớn hơn, đèn pha LED dạng vuốt hẹp và hốc hút gió trên nắp ca-pô rộng hơn. Ốp sườn trước được làm từ nhôm giúp trọng lượng xe giảm được 2,3 kg. Các vị trí vòm lốp đều được ốp nhựa đen mang đến cảm giác giác giống những chiếc xe Crossover.
Xem thêm: Subaru ưu đãi 100% Lệ phí trước bạ cùng quà tặng hấp dẫn dành cho xe Forester
Subaru cho biết những chi tiết trang trí đó không phải làm ra để cho đẹp mà các tấm ốp hông dưới hay ốp bảo vệ dưới gầm động cơ đều được thiết kế để giảm lực cản không khí.
Ở phía sau, mẫu xe mới Subaru WRX 2022 có thiết kế táo bạo hơn thế hệ cũ khi sở hữu cụm đèn hậu LED góc cạnh và phần cản sau hầm hố kết hợp bộ đôi ống xả kép. Cánh gió đuôi thay vì được làm cao lên thì nó đã được tạo hình liền mạch với phần đuôi xe. Nhiều người cho rằng cụm đèn hậu của Subaru WRX có phần khá giống với Honda Civic thế hệ cũ.
Nội thất của Subaru WRX 2022 được bê gần như y nguyên thiết kế của mẫu xe Subaru Outback thế hệ mới. Điều mà nhiều người chắc chắn sẽ hài lòng là dù sử dụng màn hình cảm ứng dạng dọc cỡ lớn 11,6 inch ở khu vực bảng điều khiển trung tâm.
Nhưng hãng vẫn giữ lại các nút điều khiển vật lý cho những tính năng như điều hoà, âm lượng. Vô lăng thể thao dạng D-Cut và bàn đạp ốp nhôm là những điểm nhấn về chất thể thao mà hãng muốn dành cho WRX 2022.
Mẫu xe này sẽ có mặt tại các đại lý bắt đầu từ năm sau với giá xe Subaru WRX dự kiến khởi điểm từ 30.000 USD (quy đổi tương đương 638 triệu đồng).
Nguồn ảnh: Subaru