So sánh giá xe Mazda 3 2020 với các đối thủ trong phân khúc, 'ngai vua' liệu có đổi chủ?

Thị trường ô tô|04/11/2019

Mazda 3 2020 thế hệ mới vừa ra mắt với giá niêm yết mới cao hơn cả trăm triệu đồng so với thế hệ cũ, liệu mẫu xe hạng C có mất đi lợi thế cạnh tranh trong phân khúc của mình?

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mẫu xe bình dân thuộc phân khúc hạng C Mazda 3 hiện đã có tới 10 phiên bản để khách hàng lựa chọn, tuy nhiên, giá bán thế hệ mới lại tăng lên tới hàng trăm triệu đồng so với trước đó. Có thể thấy, mức giá xe Mazda 3 cũ thuộc hàng khá dễ chịu so với các đối thủ. Tuy nhiên, sau khi ra mắt Mazda 3 2020 thế hệ mới với mức giá tăng cả trăm triệu đồng, Mazda 3 đã nằm vào hàng ngũ những mẫu xe đắt bậc nhất phân khúc. Nếu chỉ tính riêng biến thể sedan thì mức giá xe cao nhất cũng là 919 triệu đồng.

Với việc lắp ráp nội địa, trong suốt năm 2018 nguồn cung của Mazda 3 không chịu ảnh hưởng nhiều từ Nghị định 116 và Thông tư 03, do đó mẫu xe Nhật vẫn luôn duy trì doanh số đầu phân khúc. Tuy nhiên, bước sang năm 2019, sự vươn lên mạnh mẽ từ Kia Cerato khiến Mazda 3 phải dè chừng.

So sánh giá xe Mazda 3 2020 với các đối thủ trong phân khúc, "ngai vua" liệu có đổi chủ?.

So sánh giá xe Mazda 3 2020 với các đối thủ trong phân khúc, "ngai vua" liệu có đổi chủ?

Các đối thủ trong phân khúc lần lượt có sự lột xác, mẫu ra mắt phiên bản mới, mẫu giới thiệu phiên bản nâng cấp khiến Mazda 3 không thể ngồi im. Đáp trả lại, mẫu xe Nhật đã chính thức đưa thế hệ mới về với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, mức giá tăng khá nhiều khiến nhiều người băn khoăn về sự cạnh tranh của Mazda 3 trong tương lai, đặc biệt là dưới sự uy hiếp của Kia Cerato. Liệu rằng mất đi lợi thế về giá, ngôi vị đầu phân khúc hạng C của Mazda 3 liệu có đổi chủ?

Giá xe Mazda 3 2020 so với các đối thủ trong phân khúc: (Đơn vị: triệu đồng)

Mazda 3 cũ Mazda 3 mới Kia Cerato Hyundai Elantra Honda Civic Toyota Corolla Altis
669 - 750 719 - 939 559 - 675 580 - 769 729 - 934 697 - 932

Tuy nhiên, hãy quay trở lại quá khứ năm 2015 khi Mazda 3 gặp hàng loạt rắc rối như đèn báo lỗi động cơ sáng (lỗi "cá vàng") khiến 10.100 xe gồm 2.360 bản hatchback và 7.740 bản sedan bị thu hồi. Sau lùm xùm lỗi đèn động cơ, những tưởng người tiêu dùng sẽ quay lưng với Mazda 3 nhưng thật ngạc nhiên là mẫu xe này vẫn thể hiện sức hút mạnh mẽ trong phân khúc hạng C. Từ điều này có thể thấy vị trí vững chắc của Mazda 3 như thế nào trong phân khúc. Thật khó để nói rằng mẫu xe Nhật sẽ bị người tiêu dùng quay lưng khi tăng giá bán. Sự biến động của phân khúc hạng C trong thời gian tới như thế nào có lẽ phải chờ thị trường trả lời.

Thiết kế của Mazda 3 chịu ảnh hưởng nhiều từ mẫu Mazda Kai Concept từng xuất hiện tại triển lãm Tokyo 2017. Nhìn chính diện, đầu xe Mazda 3 biến thể sedan và hatchback giống nhau với lưới tản nhiệt đen dạng lưới nối liền cặp đèn pha mỏng dẹp vuốt ngược lên phía trên. Tất nhiên, phần thân và đuôi xe sẽ có sự khác biệt giữa bản sedan và hatchback. Xe được trang bị mâm 10 chấu đơn kích cỡ dao động từ 16 đến 18 inch tùy bản.

Nội thất xe được đánh giá là sang trọng với hàng loạt trang bị tiện ích và an toàn như đầu đĩa DVD, màn hình giải trí chính giữa 8,8 inch, kết nối AUX, USB, Bluetooth, hệ thống âm thanh với 8 loa, màn hình hiển thị HUD, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, gương chiếu hậu trong chống chói, 7 túi khí an toàn, phân phối lực phanh điện tử, chống bó cứng phanh, camera lùi, cảm biến va chạm sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang...

Mazda 3 2020 có 2 tùy chọn động cơ là động cơ Skyactiv-G1.5L dành cho 3 bản cấp thấp sản sinh công suất cực đại là 110 mã lực tại vòng tua 6.000 v/p và mô men xoắn tối đa là 146 Nm tại vòng tua 3.500 v/p. Loại thứ 2 trang bị trên 2 phiên bản cao cấp Signature Luxury và Signature Premium là động cơ Skyactiv-G2.0L cho công suất tối đa 153 mã lực tại vòng tua 6.000 v/p và mô men xoắn cực đại 200 Nm tại vòng tua 3.500 v/p.

 
loading