Thị trường ô tô|15/09/2017
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Giải pháp “pin đa chức năng" mới sẽ cho phép công ty Hàn Quốc tạo ra thị phần lớn hơn trong thị trường pin ô tô đang ngày càng phát triển hiện nay. Hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn như Nissan hoặc thậm chí cả General Motors GM đã sử dụng các tế bào lăng trụ lớn để chế tạo ra bộ pin dành cho xe điện. Nissan Leaf hay Chevrolet Bolt EV gần đây là những mẫu xe điển hình cho công nghệ xe hơi mới này.
Trong khi đó, Tesla đã đi tiên phong với cách tiếp cận khác khi sử dụng hàng nghìn tế bào pin li-ion hình trụ nhỏ hơn. Chiến lược pin của Tesla đang gây cảm hứng cho những hãng khởi nghiệp về xe điện chứ không phải đối với các nhà sản xuất ô tô lâu năm.
Các nhà sản xuất ô tô có tên tuổi vẫn chưa thực hiện thay đổi nhưng một số hãng xe khởi nghiệp đã làm việc với các nhà sản xuất pin như LG Chem và Samsung SDI để chế tạo pin hình trụ mới cho ô tô điện. Tế bào pin mới nhất của Tesla trong mẫu xe Model 3 là định dạng ‘2170’ mới được sản xuất bởi Panasonic tại nhà máy Gigafactory của Tesla. Đầu năm nay, Samsung cũng đã tiết lộ pin '2170' của riêng mình để cạnh tranh với Tesla/Panasonic.
Hiện tại, Samsung cho biết rằng có thể đạt được mật độ năng lượng ấn tượng bằng cách sử dụng các tế bào này trong mô-đun mới: "Pin đa chức năng của Samsung thu hút nhiều sự chú ý nhất. Người dùng có thể thay đổi số lượng các mô-đun như mong muốn. Ví dụ, nếu 20 mô-đun được lắp đặt trong một mẫu xe cao cấp, pin có phạm vi hoạt động từ 600-700 km. Nếu 10-12 mô-đun được gắn trên một mẫu sedan thông thường, xe có thể chạy được 300 km". Bộ pin này dự kiến sẽ thu hút được sự quan tâm của các nhà sản xuất ô tô bởi vì họ có thể thiết kế xe với phạm vi hoạt động đa dạng tùy thuộc vào số lượng mô-đun của pin được cài đặt.