Porsche 911 GT2 RS phiên bản Clubsport: Mạnh mẽ như xe đua

29/11/2018

Porsche 911 GT2 RS được công chúng thế giới biết đến là một mẫu siêu xe vô cùng mạnh mẽ nhưng phiên bản Clubsport còn có hiệu suất lớn hơn với ngoại hình tương tự xe đua.

Porsche 911 là chiếc siêu xe sở hữu hiệu năng cao nhất lịch sử. Đây cũng là nguyên nhân khiến Porsche muốn tận dụng nền tảng của GT2 RS để phát triển các phiên bản "ăn theo" đường đua. Sau khi tung ra chiếc 935 Clubsport hoài cổ, Porsche tiếp tục giới thiệu 911 GT2 RS phiên bản Clubsport hoàn toàn mới, trình làng cùng thời điểm giới thiệu 911 thế hệ mới 992.

Porsche 911 GT2 RS phiên bản Clubsport: Mạnh mẽ như xe đua a1

Porsche 911 GT2 RS phiên bản Clubsport: Mạnh mẽ như xe đua

GT2 RS Clubsport là phiên bản chỉ lăn bánh trên đường đua nên sở hữu ngoại hình đậm chất xe đua. Nắp ca-pô có các khe hút gió lớn, cản sau có nhiều khe làm mát hơn. Chiếc xe này còn có nhiều chi tiết khí động học như cản trước hoặc cánh gió cực lớn đặt ở đuôi xe. Những cải tiến trên được Porsche ứng dụng từ xe đua 911 RSR, tất nhiên, có những thứ không bắt chước hoàn toàn.

Porsche 911 GT2 RS phiên bản Clubsport: Mạnh mẽ như xe đua a2

Thiết kế nội thất của 911 GT2 RS nguyên bản đã ảnh hưởng mạnh mẽ từ phong cách xe đua với ghế ngồi đậm chất thể thao, khung thép bảo vệ gia cường phía sau mặc dù nó vẫn giữ lại các trang bị tiện nghi và trang bị an toàn. Trong khi đó, Porsche GT2 RS Clubsport loại bỏ tất cả các trang bị tiện nghi trong khoang cabin, kể cả lớp cách âm. Thay vào đó, xe tích hợp bộ khung giăng xung quanh nội thất, cặp ghế xe đua đi kèm dây đai an toàn đa điểm, vô-lăng đậm phong cách xe đua F1.

Porsche 911 GT2 RS phiên bản Clubsport: Mạnh mẽ như xe đua a3

Hệ thống điện của 911 GT2 RS Clubsport đã được điều chỉnh theo kiểu xe đua. Đồng hồ lái Cosworth ICD ghi lại các thông số, ắc-quy siêu nhẹ 60Ah lithium0ion tại vị trí để chân ghế phụ, tăng ngắt điện khẩn cấp và hệ thống theo dõi áp suất lốp. Người điều khiển có thể nắm bắt các thông số về thời gian hoàn thành vòng đua, tình trạng hoạt động của xe nhờ ứng dụng Porsche Track Precision Race cài đặt trên điện thoại.

Porsche 911 GT2 RS phiên bản Clubsport: Mạnh mẽ như xe đua a6

Phía dưới đuôi xe chính là khối động cơ 6 xi-lanh, áp kép, nằm ngang, có dung tích 3.8L, cho công suất tối đa 700PS tương tự như bản 911 GT2 RS dân dụng. Khối động cơ này kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp PDK. Porsche cho biết, khối động cơ của 911 GT2 RS Clubsport bị đẩy lùi về phía sau nhằm nâng cao khả năng bám đường, phanh xe. Các trang tin tức ô tô cho biết, phiên bản Clubsport trang bị đĩa trước có đường kính 390mm (trước) và 380mm (sau). Phanh trước sử dụng heo 6 piston monoblock là từ nhôm nguyên khối.

Porsche 911 GT2 RS phiên bản Clubsport: Mạnh mẽ như xe đua a10

911 GT2 RS Clubsport sở hữu công suất ngang ngửa với bản tiêu chuẩn nhưng nó vẫn có khả năng lăn bánh trên đường đua nhờ những chi tiết đậm tính khí động học và trọng lượng của xe chỉ đạt 1.390kg. Thành công này là nhờ việc tối giản khoang nội thất, ứng dụng sợi carbon ở một số vị trí như mui xe, nắp ca-pô, cánh đuôi xe... Mặc dù trọng lượng xe đã giảm nhẹ nhưng những trang bị tiện nghi cơ bản vẫn tích hợp đầy đủ như: Hệ thống điều hòa, hệ thống ổn định PSM, hệ thống điều khiển lực kéo và ABS. Những hệ thống điện tử trên có thể ngừng hoạt động thông qua việc người dùng tác động vào công tắc trên bảng điều khiển.

Porsche 911 GT2 RS phiên bản Clubsport: Mạnh mẽ như xe đua a11

Ông Frank-Steffen Walliser - Phó chủ tịch bộ phận xe đua Porsche Motorsport và GT cho biết, bản GT2 RS Clubsport có thể tham gia các giải đua trên toàn cầu. Mức giá bán ra thị trường chưa được công bố nhưng Porsche hé lộ, mẫu xe ô tô mới này sẽ được sản xuất với số lượng 200 chiếc.

Porsche 911 GT2 RS phiên bản Clubsport: Mạnh mẽ như xe đua a14

Porsche 911 GT2 RS phiên bản Clubsport: Mạnh mẽ như xe đua a16

Xem thêm:

Nguồn: xedoisong.vn

Cùng chủ đề: Xe Porsche 911 mới

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi