Thị trường ô tô|18/05/2020
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Sau nhiều lần rò rỉ ảnh chạy thử nghiệm, cuối cùng Nissan Kicks e-Power 2020 chính thức ra mắt Đông Nam Á tại Thái Lan. Kicks e-Power là sản phẩm mới nhất của Nissan tham gia vào phân khúc subcompact crossover để đối đầu với Ford EcoSport, Suzuki Vitara và Hyundai Kona. So với các phiên bản đang bán ra trên thế giới, xe sở hữu một số thay đổi đáng kể.
Theo tin tức ô tô, mẫu crossover phân khúc B giờ đây thích nghi với phong cách táo bạo hơn của lưới tản nhiệt V-Motion. Trong khi đó, đèn pha trở nên dài và bóng bẩy hơn trước. Cản trước cũng đã được làm tròn với các khe hút gió mới và lazăng giờ có thiết kế mỏng hơn. Bên cạnh đó, đèn lùi và đèn báo rẽ của Nissan Kicks e-Power 2020 trở nên mỏng hơn. Ngoài ra, một phần của cản sau bây giờ có màu giống phần thân xe. Bộ phận này trước đây vốn không được sơn hoặc có một dải crôm.
Bên trong, mẫu xe hơi mới Nissan Kicks e-Power 2020 sở hữu nội thất 2 tông màu và cụm đồng hồ độc đáo hiển thị tình trạng pin, phạm vi hoạt động và các vấn đề khác liên quan đến năng lượng của xe. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều màu sắc nội thất tùy thuộc vào biến thể. Ngoài ra, xe còn có cần số đặc biệt với cách sử dụng và thiết kế tương tự như trong Leaf EV.
Nissan Kicks e-Power 2020 cũng có một công nghệ khác đến từ Leaf là e-Pedal để lái xe chỉ bằng một bàn đạp trong hầu hết các tình huống. Người lái không cần phải đạp phanh vì buông chân ga sẽ làm xe chậm lại. Hệ thống này có thể tắt nếu người lái thích dùng 2 bàn đạp như thường lệ.
Intelligent Mobility cũng có sẵn và bao gồm các tính năng như điều khiển hành trình thông minh, cảnh báo va chạm phía trước thông minh, phanh khẩn cấp thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe cắt ngang phía sau, màn hình quan sát xung quanh thông minh có khả năng phát hiện đối tượng di chuyển và gương chiếu hậu thông minh.
Điểm khiến Nissan Kicks e-Power 2020 trở nên đặc biệt nằm ở dưới nắp ca-pô. Xe giờ đây đi kèm với hệ thống hybrid mới lạ của Nissan. Không giống như hệ thống hybrid song song thông thường như trong Toyota Prius, hệ thống e-Power có động cơ điện chủ yếu làm nhiệm vụ điều khiển các bánh xe. Trong khi đó, động cơ xăng đóng vai trò là máy phát cho động cơ điện. Điều này có nghĩa là tổng công suất hệ thống là 127 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm.
Câu hỏi đặt ra là liệu Nissan Kicks e-Power 2020 có đến Việt Nam hay không? Ông Yutaka Sanada - Phó chủ tịch cấp cao của Nissan tại châu Á và châu Đại dương - bày tỏ sự quan tâm lớn đến việc mở rộng hệ thống e-Power trong khu vực. Lợi thế đặc biệt là xe không yêu cầu bất kỳ cơ sở hạ tầng sạc nào. Nissan đã gợi ý rằng Kicks sẽ là sự thay thế của Juke tại thị trường Philippines.
(Nguồn ảnh: Autoindustriya)