Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020

Thị trường ô tô|29/02/2020

Ba phiên bản Mercedes-Benz GLC-Class 2020 vừa ra mắt Việt Nam có nhiều điểm khác nhau, đặc biệt về giá bán, vậy người dùng được và mất gì khi lựa chọn từng biến thể?

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Đầu tháng 2/2020 vừa qua, mẫu ô tô Mercedes-Benz GLC 200 và GLC 200 4Matic phiên bản nâng cấp lắp ráp trong nước đã chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam với diện mạo thay đổi, trang bị được nâng tầm.

Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a001

Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020.

Trước đó hồi cuối năm 2019, Mercedes-Benz GLC 300 4Matic nhập khẩu cũng được giới thiệu đến khách hàng. Đến thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz GLC-Class 2020 đã hoàn thiện cả 3 biến thể, song GLC 300 4Matic bản lắp ráp sẽ xuất hiện trong khoảng tháng 4/2020 nhưng sẽ không nhiều thay đổi so với bây giờ.

Vậy những điểm được và mất trên xe Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 là gì?

Mercedes-Benz GLC 200 2020

Đối với biến thể Mercedes-Benz GLC 200 2020, điểm có lợi cho người dùng nhất chính là mức giá rẻ nhất trong 3 biến thể ở mức 1,749 tỷ đồng, giá trên giúp người dùng dễ tiếp cận hơn với xe SUV hạng sang bán chạy nhất Việt Nam.

Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a1

Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a5 Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a6

Mercedes-Benz GLC 200 2020 vừa ra mắt.

Mức giá rẻ đồng nghĩa khách hàng sẽ phải đánh đổi một số trang bị thấp hơn những phiên bản khác. Cụ thể, ngoại thất Mercedes-Benz GLC 200 2020 vẫn khá hiện đại với một số thay đổi như cản trước mới, lưới tản nhiệt hiện đại hơn, đèn xe dạng LED High Performance.

Ở phần thân, biến thể thấp nhất của GLC 200 có bộ mâm hợp kim 5 chấu kích thước 18 inch, gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ cùng tính năng chỉnh/gập điện. Phần đuôi xe là cụm đèn hậu LED mới, cản sau mạ crom tích hợp ống xả 2 bên cân đối.

Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a2

Nội thất Mercedes GLC 200 ốp gỗ bóng.

Ở khoang nội thất, chiếc xe hơi mới Mercedes-Benz GLC 200 2020 chỉ có gỗ ốp màu nâu bóng cổ điển, cửa gió điều hoà dạng Turbin cũng là điểm nhấn của xe. Đáng chú ý, Mercedes-Benz GLC 200 2020 được trang bị giao diện trí tuệ nhân tạo MBUX với màn hình 12,3 inch có tích hợp cảm ứng.

Mercedes-Benz GLC 200 4Matic 2020

Nếu người dùng bỏ thêm 290 triệu đồng lựa chọn Mercedes-Benz GLC 200 4Matic 2020 thì đổi lại sẽ được bổ sung thêm tương đối nhiều trang bị từ ngoại đến nội thất và công nghệ an toàn.

Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a3

Mercedes-Benz GLC 200 4Matic 2020.

Theo đó, GLC 200 4Matic sẽ được trang bị gói off-road ở ngoại thất với phần cản trước cứng cáp hơn mang đến phong cách nam tính hơn "đàn em". Ở logo "ngôi sao ba cánh" sẽ được tích hợp thêm camera quan sát phía trước tiện lợi mà GLC 200 không có.

Bên phần thân, Mercedes-Benz GLC 200 4Matic 2020 có bộ la-zăng 19 inch 6 chấu 2 màu lớn hơn, gương chiếu hậu tương tự nhưng được tích hợp thêm camera quan sát lề. Phần đuôi Mercedes-Benz GLC 200 4Matic 2020 có chữ 4Matic để phân biệt so với biến thể rẻ nhất.

Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a4 Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a5

Khoang nội thất trên Mercedes-Benz GLC 200 4Matic là gỗ tần bì không bám vân tay hiện đại hơn, gói nội thất Exclusive sang trọng nhờ chất liệu da cao cấp và có 2 màu nội thất là Đen hoặc Vàng Silk cũng là điểm nhấn.

Ngoài ra, đồng hồ kỹ thuật sau vô-lăng của GLC 200 4Matic cũng "ăn đứt" đồng hồ dạng Analog của GLC 200 mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Chưa hết, hệ thống đèn viền 64 màu, dàn âm thanh vòm 13 loa của Burmester® đáng "đồng tiền bát gạo" hơn loa thường của bản tiêu chuẩn.

Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a8

Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a9 Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a10

Những điểm hiện đại hơn của Mercedes-Benz GLC 200 4Matic 2020.

Về công nghệ an toàn, Mercedes-Benz GLC 200 4Matic nổi bật hơn nhờ hệ thống camera 360 độ, còn những trang bị khác 2 biến thể này đều tương đương nhau. Cuối cùng, hệ dẫn động 4Matic là điểm khác biệt lớn nhất của 2 biến thể GLC mới ra mắt Việt Nam.

Cả Mercedes-Benz GLC 200 và GLC 200 4Matic 2020 đều sử dụng động cơ mã M264 tăng áp kép (Twin-Scroll), 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L cho công suất 197 mã lực và 320 Nm kết hợp hộp số tự động 9 cấp. Người dùng sẽ có tuỳ chọn 5 chế độ lái bao gồm: Comfort/ECO/Sport/Sport+/Individual.

Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a11

Mercedes-Benz GLC 200 và GLC 200 4Matic 2020 sử dụng chung động cơ.

Khách hàng có nhu cầu mua bán xe có thể truy cập: Mua bán xe Mercedes-Benz GLC-Class

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2020

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic là phiên bản cao cấp nhất của dòng GLC tại Việt Nam, lô xe nhập khẩu về nước cuối năm đã bán hết và người dùng đang chờ đợi phiên bản lắp ráp trong nước dự kiến ra mắt vào tháng 4/2020.

Để lựa chọn Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2020, khách hàng phải bỏ ra 2,559 tỷ đồng với một thiết kế khác biệt so với 2 biến thể mà chúng tôi vừa đề cập ở trên, khác ngay từ mức giá đến trang bị nội/ngoại thất.

Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a12

Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a13 Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a14
Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a15 Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a16

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2020 là phiên bản đắt tiền nhất.

Đối với Mercedes-Benz GLC 300 4Matic, hãng xe Đức ưu tiên với gói trang bị ngoại thất Night Package giúp xe hiện đại hơn. Phần đầu xe khác biệt hoàn toàn với 2 người đàn em nhờ lưới tản nhiệt sao rơi, cản trước khí động học có các đường chia gió.

Hệ thống chiếu sáng trên Mercedes-Benz GLC 300 4Matic cũng cao cấp hơn hẳn với công nghệ đèn pha thông minh MULTIBEAM LED, các radar hồng ngoại và cảm biến trước cũng xuất hiện.

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2020 sở hữu "dàn chân" lớn đến 20 inch có thiết kế hợp kim đa chấu, hốc bánh xe có khe hút gió, gương chiếu hậu xe GLC 300 2020 được sơn đen bóng thể thao kết hợp với đèn xi-nhan dạng LED tích hợp các chức năng chỉnh/gập điện, sấy gương và camera lề...

Đuôi xe là cản sau hoàn toàn mới với thiết kế nâng cao khả năng vận hành nhờ các đường chia gió, ống xả mạ crom cân đối 2 bên cũng là điểm nhấn của biến thể SUV cao nhất GLC 300.

Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a17

Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a18 Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a19
Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a20 Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a21

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2020 nhiều trang bị hiện đại.

Khoang lái Mercedes-Benz GLC 300 4Matic facelift ấn tượng nhất nhờ hệ thống ghế ngồi bọc da 2 màu đen/đỏ thể thao với những đường vân nổi, gỗ Anthracite Open-Pore được sử dụng. Vô-lăng của bản này thể thao dạng D-Cut. Đặc biệt, màn hình giải trí có tính năng điều khiển bằng giọng nói LINGUATRONIC kích hoạt thông qua câu lệnh "Hey Mercedes". Mercedes-Benz GLC 300 4Matic còn sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh.

Những điểm được và mất trên Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 a22

Cuối cùng, động cơ của Mercedes-Benz GLC 300 4Matic là máy xăng 4 xy-lanh thẳng hàng, 2.0L Turbo cho công suất 258 mã lực và 370 Nm mô-men xoắn ghép nối cùng hộp số tự động 9 cấp (9G-TRONIC) cùng gồm 5 chế độ lái khác nhau như Comfort, Sport, ECO, Individual và Sport+.

Như vậy, trên đây là toàn bộ những điểm khác biệt giữa Mercedes-Benz GLC 200/200 4Matic và GLC 300 4Matic 2020 mà người dùng cần biết để lựa chọn mẫu xe phù hợp với tài chính và nhu cầu sử dụng nhất.

Bài viết được quan tâm: Ảnh chi tiết xe Mercedes-Benz GLC 200 và GLC 200 4Matic 2020 vừa ra mắt Việt Nam

Nguồn ảnh: Khải Phạm

 
loading