McLaren xem xét sử dụng hệ dẫn động 4 bánh cho xe tương lai

Thị trường ô tô|10/07/2017

Khác với các hãng siêu xe khác, McLaren hiện vẫn trung thành với xe dẫn động cầu sau. Tuy nhiên điều này có thể thay đổi trong tương lai.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Phát biểu với trang tin Car and Drive tại lễ hội tốc độ Goodwood vào tuần trước, Mile Flewitt - Giám đốc điều hành McLaren Automotive - đã thừa nhận rằng thời gian kéo dài việc duy trì hệ dẫn động cầu sau đã sắp kết thúc: "Chúng tôi đang tiến gần đến giới hạn. Ngay lúc này McLaren vẫn chưa có kế hoạch về dẫn động 4 bánh nhưng hãng ý thức được rằng đây là một xu hướng mà chúng tôi có thể sẽ áp dụng".

Động lực để hãng xem xét chuyển đổi sang hệ dẫn động 4 bánh là hiện xe có quá nhiều sức mạnh để bánh sau tự xử lý. 720S mới nhất của McLaren là mẫu xe không có động cơ điện mạnh mẽ nhất của hãng cho đến nay và truyền 710 mã lực tới trục sau. Bên cạnh đó, McLaren P1 hybrid trang bị cả động cơ đốt trong và động cơ điện cũng truyền năng lượng tới bánh sau, với công suất 903 mã lực trong dạng tiêu chuẩn và 986 mã lực trong dạng GTR.

McLaren xem xét sử dụng hệ dẫn động 4 bánh cho xe tương lai. McLaren xem xét sử dụng hệ dẫn động 4 bánh cho xe tương lai 1
McLaren xem xét sử dụng hệ dẫn động 4 bánh cho xe tương lai 2 McLaren xem xét sử dụng hệ dẫn động 4 bánh cho xe tương lai 3

McLaren xem xét sử dụng hệ dẫn động 4 bánh cho xe tương lai

Tuy nhiên, hệ dẫn động 4 bánh của McLaren nhiều khả năng sẽ không có thiết lập cơ học thông thường. "Cấu trúc hybrid của chúng tôi sẽ rất linh hoạt. Từ quan điểm kỹ thuật, không có lợi gì khi đưa trục xuống trung tâm của xe", Flewitt cho biết. Vì vậy, thiết kế của McLaren trong tương lai sẽ là một động cơ điện trên trục trước và động cơ đốt trong ICE ở phía sau.

McLaren rõ ràng đang xem xét những thay đổi khác trong thiết lập của hãng. Thay vì đặt động cơ vào khung phụ phía sau, Flewitt muốn đặt trực tiếp động cơ vào phía sau của khoang hành khách. Đây là thiết lập trực tiếp hơn có nguồn gốc từ nền tảng xe đua của McLaren. Tuy nhiên, thiết lập này cần một số tinh chỉnh để áp dụng cho mẫu xe đường phố nhằm tránh gây khó chịu cho khách hàng.

 
loading