Mazda 3 2020 sẽ là mẫu xe nâng tầm thương hiệu Mazda lên một vị thế mới

27/10/2019

Sáng nay (27/10/2019), đại diện của Thaco đã có một buổi chia sẻ với báo chí về triết lý ngôn ngữ thiết kế và các định hướng của Mazda trong khoảng 10 năm tới. Theo đó từ nay đến 2030, Mazda sẽ cho ra mắt hàng loạt các mẫu xe thế hệ mới với mục tiêu nâng tầm thương hiệu trở thành “Thương hiệu xe hạng sang Nhật Bản tương đương với các thương hiệu xe châu Âu cao cấp”.

Ông Đàm Đình Thông - Giám đốc Kinh doanh xe Kia & Mazda - phát biểu về thế hệ thứ 7 của Mazda.

Ông Đàm Đình Thông - Giám đốc Kinh doanh xe Kia & Mazda - chia sẻ về triết lý thiết kế của Mazda trong thời gian tới.

Để thực hiện được điều này, Mazda đã quyết tâm theo đuổi triết lý “Tất cả vì mọi người – Human Centric” nhằm mang đến cho người dùng những giá trị riêng biệt của Mazda. Triết lý ấy được thể hiện qua 5 yếu tố bao gồm: Thiết kế mang tính nghệ thuật (Artful Design), Nghệ nhân chế tác thủ công (Takumi), Cảm giác lái xe đầy cảm hứng và thú vị, Các giải pháp tinh hoa, Tất cả vì người sử dụng (Human Centricity).  

Sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Mazda được hãng xe Nhật Bản gửi gắm triết lý "Tất cả vì mọi người" không đâu khác, đó chính là mẫu Mazda 3 2020 thế hệ hoàn toàn mới. Và chỉ ít ngày nữa thôi, vào chiều tối ngày 4/11, Thaco sẽ có buổi lễ chính thức giới thiệu mẫu Mazda 3 2020 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. 

Buổi lễ giới thiệu triết lý thiết kế mới của thương hiệu Mazda .

Tuy nhiên, trong sự kiện giới thiệu triết lý thiết kế sản phẩm mới của Mazda do Thaco tổ chức, hãng cũng đã quyết định vén màn sớm mẫu Mazda 3 2020 cho các đơn vị báo chí chiêm ngưỡng trước với đầy đủ 2 phiên bản Sedan và Hachback.

Có thể nhận thấy, thiết kế sản phẩm thế hệ mới của Mazda đã và đang đưa chiếc xe lên tầm trở thành một tác phẩm nghệ thuật. Mặc dù vẫn dựa trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế KODO (Linh hồn của sự chuyển động) nhưng các mẫu xe thế hệ mới của Mazda, cụ thể là chiếc Mazda 3 2020 đã không còn những đường nét tạo hình góc cạnh cơ bắp.

Thay vào đó là một đường nét duy nhất nhưng vẫn tạo cảm giác phấn khích và sự sống động thông qua hiệu ứng đổ bóng sáng thay đổi theo thời điểm và góc nhìn, mang đến hiệu ứng thị giác như có cảm giác chiếc xe đang chuyển động liên tục ngay cả khi nó đứng yên.

Mazda 3 2020 hatchback.Mazda 3 2020 sedan.

Không dừng lại ở đó, Mazda còn rất chú trọng nghiên cứu các màu sơn độc đáo để tôn vinh các đường nét của thiết kế một cách tối đa, điển hình như màu sơn nổi tiếng Soul Red Crystal đã được áp dụng lên toàn bộ sản phẩm của Mazda tại thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng cũng đón nhận màu sơn này một cách tích cực khi lượng đơn đặt hàng với màu sơn này đã tăng lên từ khoảng 12% lên tới hơn 30%.

Về không gian bên trong, thiết kế của Mazda nhấn mạnh yếu tố “khoảng trống” điển hình trong kiến trúc nhà vườn truyền thống của Nhật Bản để làm nên sự nổi bật và đặc biệt cho toàn bộ kết cấu. Ở trên Mazda 3 2020, người xem sẽ thấy được điều này qua giao diện khoang lái.

Khoang lái của Mazda 3 2020 thế hệ mới.

Khoang lái của Mazda 3 2020 đã được tinh chỉnh và tối giản hóa, loại bỏ các chi tiết thừa để tạo không gian thoáng đãng quanh vị trí lái. Mazda gọi đó là triết lý "Ít mà nhiều - Less is More". Cách bố trí đối xứng mang lại cảm giác cân bằng, giao diện của mọi chi tiết đều hướng về phía người sử dụng giúp tương tác và điều khiển dễ dàng hơn.

Từng chi tiết nội thất của Mazda 3 2020 đều được các nghệ nhân gia công tỉ mỉ theo tinh thần chế tác thủ công tỉ mỉ và tinh tế (Craftmanship) để tạo nên đẳng cấp khác biệt cho từng mẫu xe. Và phải thừa nhận một điều  rằng, đây chính là chiếc xe phổ thông có khoang nội thất đẹp nhất hiện nay.

Mazda 3 2020 thiết kế đuôi xe.

Đặc biệt hơn, tất cả những giá trị về thiết kế và công nghệ của Mazda đều luôn dựa trên cấu trúc cơ thể và cảm giác của con người để phát triển, để rồi khi kết hợp hoàn hảo với tinh thần Jinba-Ittai (Người và xe là một), nó có thể tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đích thực có khả năng làm thức tỉnh mọi giác quan, mang đến trải nghiệm lái đầy cảm hứng và thú vị, biến việc di chuyển hằng ngày thành một hành trình khám phá với vô vàn niềm vui.

Sau Mazda 3 2020, triết lý "“Tất cả vì mọi người – Human Centric” của Mazda sẽ tiếp tục xuất hiện lần lượt trên các sản phẩm thế hệ mới. Trong tương lai không xa, dự kiến đến năm 2030, Mazda sẽ hướng tới trở thành một thương hiệu xe hạng sang với những giá trị riêng để có thể mang lại cảm xúc tối đa cho khách hàng.

Đầu xe Mazda 3 2020 sedan.Đầu xe Mazda 3 2020 hatchback.

Mặc dù, Thaco đã vén màn sớm mẫu Mazda 3 2020 nhưng các thông số kỹ thuật của từng phiên bản cũng như giá bán của sản phẩm này vẫn chưa được tiết lộ. Mọi thứ sẽ được Oto.com.vn tiếp tục truyền tải tới độc giả khi Mazda 3 2020 có màn ra mắt chính thức.

MN - Theo TBDNA

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay