Kia Australia lên kế hoạch dọn đường cho Niro và Optima hybrid?

Thị trường ô tô|17/06/2016

2 mẫu xe hybrid mới của Kia đã được xác nhận sẽ bán ra tại nhiều quốc gia nhưng liệu có thêm thị trường Úc hay không còn cần xem tình hình 24 tháng tới ra sao.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Tình hình thị trường hiện tại là cơ hội tốt để Kia Australia tập trung cho 2 mẫu xe hybrid của mình trong vòng 24 tháng tới. Cụ thể chính là 2 mẫu hybrid đầy tiềm năng hứa hẹn gặt hái thành công là chiếc SUV cỡ nhỏ Kia Niro và chiếc Kia Optima. CEO của Kia Australia, ông Damien Meredith cho biết, công ty sẽ nhân cơ hội này để giới thiệu cả 2 mẫu hybrid thay vì 1 mẫu như kế hoạch ban đầu.

Khi được hỏi về mẫu SUV hybrid Kia Niro về việc ra mắt tại Úc thì ông Damien Meredith đã trả lời rằng nếu đã giới thiệu một chiếc SUV hybrid thì không có lý do gì để trì hoãn lại một chiếc xe chở khách hybrid như Optima.

Về chiếc Kia Niro, xe có động cơ lai xăng – điện với động cơ xăng 1.6 lít có kim phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép DCT 6 cấp; còn motor điện có công suất 32 kW. Khi kết hợp cả 2 động cơ thì công suất là 110 kW với mô-men xoắn cực đại đạt 265 Nm.

Kia Australia lên kế hoạch dọn đường cho Niro và Optima hybrid?. Kia Australia lên kế hoạch dọn đường cho Niro và Optima hybrid? 1

Kia Australia lên kế hoạch dọn đường cho Niro và Optima hybrid?

Kia dự định sẽ bán chiếc Niro vào năm 2017 tại một số quốc gia. Việc có bán tại thị trường Úc hay không vẫn chưa được quyết định bởi lý do giá bán và thị phần.

Còn về chiếc Optima hybrid thì vốn đã được thông tin từ lâu nhưng hãng Kia cũng tự ý thức được việc muốn giành được thị phần dành cho mẫu sedan cỡ vừa hiện không phải là chuyện dễ dàng. Bởi thực tế, từ năm 2015 hãng vẫn chưa thực sự đạt được kết quả như mong muốn đối với mẫu Optima lai xăng – điện.

Cụ thể có thể kể đến thị trường Mỹ, thị trường dành cho phân khúc xe cỡ vừa khá lớn, nhưng nếu muốn thêm vào một mẫu hybrid thì có nghĩa thị phần của chính mình sẽ lại phải chia nhỏ ra. Đây chính là những chia sẻ mà ông Meredith nói về chiến lược sắp tới dành cho 2 mẫu hybrid mới này. 

Khi được hỏi liệu có dừng việc bán Optima hybrid tại thị trường Úc, ông Meredith trả lời một cách thẳng thắn là chưa có quyết định về việc này. Ông Meredith có ý ám chỉ rằng nếu chính phủ chấp nhận hỗ trợ và tạo điều kiện để phát triển những mẫu xe lai thì Kia sẽ thực sự thảo luận nghiêm túc về vấn đề trên. Chính phủ các nước khác trên thế giới đều đã đưa ra những biện pháp thúc đẩy và tạo điều kiện để Kia thực hiện chiến lược của mình. Tuy nhiên, buổi tọa đàm của Kia Australia với chính phủ Úc tại Sydney vào tháng thứ 7 đã không gặt hái được kết quả mong đợi.

Có 2 điều tác động đến quyết định cuối cùng của Kia chính là điều kiện cơ sở sản xuất và rào cản pháp luật bởi chúng quyết định việc “được phép” hay “không được phép”.

Từ giờ cho đến khi mẫu xe hiện đang “bá chủ “ thị trường sedan thế giới Toyota Camry – bao gồm cả phiên bản hybrid sẽ được nhập khẩu vào Úc năm 2018, sau khi hoàn tất sản xuất tại nhà máy thì sau khoảng đó sẽ là thời cơ tốt cho các thương hiệu nhỏ hơn thúc đẩy những mẫu xe lai hybrid hoặc xe ô tô điện. Bởi vì, chính phủ sẽ nới lỏng những “hàng rào” bảo vệ nền công nghiệp nước này. Đó chính là lý do vì sao Kia nên xem xét trong vòng 24 tháng tới.

Vì kích thước của Niro nhỏ hơn một chút cho với chiếc Sportage nên sẽ không chịu nhiều tác động từ “bá chủ” phân khúc compact SUV hiện nay là Mazda – CX3. Ông Meredith cho biết chiếc Niro hiện đang nhận được rất nhiều lời khen và đánh giá tốt và cho rằng đây là một chiếc xe tuyệt diệu.

 
loading