Honda Civic 2022 bản Thái bị cắt nhiều trang bị, liệu có làm khách Việt hụt hẫng?

Thị trường ô tô|11/08/2021

Honda Civic 2022 thế hệ thứ 11 tại thị trường Thái bị cắt nhiều trang bị so với phiên bản Mỹ, điều này đã khiến không ít người Thái cảm thấy thất vọng.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mới đây, Honda Civic 2022 ra mắt Thái Lan với 3 phiên bản bao gồm: 

  • Honda Civic EL - Giá 964.900 baht (tương đương khoảng triệu 662 đồng).

  • Honda Civic EL + - Giá 1.009.900 baht (tương đương khoảng triệu 693 đồng)

  • Honda Civic RS - Giá 1.199.900 baht (tương đương khoảng 824 triệu đồng).

Với việc ra mắt tại thị trường Thái Lan, nhiều người hy vọng chiếc sedan cỡ C sẽ sớm về nước. Đặc biệt có thông tin rò rỉ, Honda Civic 2022 đang được đăng kiểm, điều này ngầm khẳng định ngày ra mắt là còn không xa.

Mặc dù vậy, so với thị trường Mỹ, Nhật, Honda Civic 2022 hoàn toàn mới bán ra tại thị trường Thái Lan bị cắt khá nhiều trang bị đáng giá. Điều này làm không ít người Thái thấy nuối tiếc. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng so sánh các trang bị đã cắt bỏ ở thị trường Thái Lan và Mỹ có gì khác biệt. 

Không có động cơ 2.0L

Đầu tiên, có thể nhận thấy Honda Civic 2022 ở Thái Lan đã bị cắt bỏ động cơ 2.0L, nó chỉ sử dụng động cơ tăng áp VTEC Turbo 1.5L cho tất cả các phiên bản. Dù có nhiều ưu điểm so với động cơ xăng truyền thống nhưng nhiều người Thái vẫn chưa tin tưởng loại động cơ này, nhất là khi sử dụng lâu dài. 

Honda Civic 2022 ở Thái sẽ không sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên 2.0l.

Honda Civic 2022 ở Thái sẽ không sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên 2.0L.

Động cơ 2.0L tại thị trường Mỹ có mặt trên phiên bản thấp nhất cho công suất cực đại 158 mã lực, đi kèm với hộp số vô cấp CVT. Khối động cơ thuần khí tự nhiên này yếu hơn khối động tăng áp. Tuy nhiên, ưu điểm loại động cơ hút khí tự nhiên là cho hiệu suất tốt, khả năng phản hồi nhanh và độ bền bỉ cao. Còn ưu điểm động cơ tăng áp là chịu thuế thấp, tăng tốc bốc và tiết kiệm nhiên liệu. 

Tiếp theo, tất cả các biến thể mới đều sử dụng chung cấu hình động cơ 1.5L. Loại động cơ này sản sinh công suất 178 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm, yếu hơn so với động cơ ở 5 mã lực so với thị trường Mỹ và Nhật Bản dù cùng dung tích.

Có thể bạn quan tâm: Honda Civic 2022 ra mắt Thái Lan, Việt Nam sẽ là thị trường tiếp theo?

Không có mâm xe 18 inch

Bản RS sử dụng bộ mâm 17 inch.

Bản RS sử dụng bộ mâm 17 inch.

Ngoài sức mạnh của động cơ, phiên bản của Thái cũng sẽ bị cắt thêm 1 trang bị nữa là sẽ bộ mâm 18 inch ngay cả trên phiên bản thể thao. Thay vào đó, nó sẽ sử dụng bộ mâm 17 inch. Các phiên bản thường chỉ sử dụng bộ mâm 16 inch. Như thường lệ, Civic RS thể thao hơn nhờ cánh đuôi dạng nẹp và các chi tiết màu đen.

Không có loa BOSE

Honda Civic RS 2022 mới có Honda Connect với màn hình cảm ứng 9 inch, Apple CarPlay không dây và chức năng điều khiển xe từ xa thông qua ứng dụng điện thoại thông minh. Bản thấp cấp hơn sẽ được trang bị màn hình 7 inch, Apple Carplay có dây. Trên phiên bản RS và EL sẽ có 8 loa nhưng không phải là loa Bose

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Không có chức năng tắt máy tạm thời

Theo số liệu Honda công bố, Honda Civic thế hệ mới có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp của thế hệ mới là 17,2 km/L (tương đương 5,8L/100km). Nhưng nó sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn nếu xe được trang bị công nghệ Idle Stopping (chức năng tắt máy tạm thời).

Nội thất Honda Civic 2022.

Nhiều trang bị "đáng giá" bị lược bỏ để giảm giá bán.

Thông thường các hệ thống Idling stop tiết kiệm nhiên liệu bằng cách tự động tắt động cơ khi người lái xe muốn chiếc xe dừng lại (ví dụ: đèn giao thông) và tự động khởi động lại động cơ khi người lái xe muốn đi tiếp. Nhưng do người Thái không quen với công nghệ này, dù đang được trang bị trên Honda City hatchback nên nhà sản xuất đã lược bỏ. 

Xem thêm: 

Không có cảnh báo điểm mù và túi khí cho hành khách phía sau

Hệ thống cảnh báo điểm mù là một trang bị có sẵn trên Honda Civic bản Mỹ, nhưng khi nhập về Thái Lan trang bị này đã không còn nữa. Bên cạnh đó, Civic Thái Lan không được trang bị hệ thống hỗ trợ ùn tắc giao thông (TJA), cung cấp khả năng lái bán tự động Cấp độ 2 ở tốc độ dưới 65 km/h.

Bù lại, tất cả các biến thể của Civic mới hiện nay đều được trang bị tiêu chuẩn với gói hệ thống hỗ trợ người lái Honda Sensing bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hệ thống hình ảnh điểm mù khi chuyển làn đường, giữ ga tự động, hỗ trợ căn giữa làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, đèn chiếu sáng tự động và cảnh báo khởi hành phía trước.

Nhìn chung, phiên bản Thái Lan có phần khác biệt so với phiên bản Mỹ. Nhưng về tổng thể, Honda Civic phiên bản hoàn toàn mới có mang đến cảm giác sang trọng, hiện đại và an toàn. Sau khi ra mắt thị trường Thái Lan, nhiều người Việt đang trông chờ mẫu xe mới này về nước. 

(Nguồn ảnh: Internet)

 
loading