Xe hiệu suất cao BMW X5 M và X6 M 2020 khác gì so với bản thường?

07/10/2019

BMW vừa ra mắt mẫu xe SUV X5 M và SUV coupe X6 M thế hệ thứ ba – đây là những mẫu xe hiệu suất cao tương ứng với BMW X5 và BMW X6 thông thường đã ra mắt vào năm 2018. Dưới đây là những điểm mà X5 M và X6 M vượt trội hơn so với X5 và X6 tiêu chuẩn.

Ngoại thất

BMW X5 M và BMW X6 M 2020.

Không chỉ được cải tiến về hiệu năng mà BMW còn cải thiện cả về thiết kế. M Division đã không bỏ qua phần ngoại hình vì X5 M và X6 M trông mạnh mẽ hơn so với bản tiêu chuẩn. Cả hai đều có ống hút gió lớn hơn, mâm xe rộng hơn và ống khuếch tán hậu và ống xả kép. Mâm xe rộng hơn (21 hoặc 22 inch) cũng như bộ phanh được gắn phía sau. BMW cũng trang bị thêm tấm hướng gió trên mui của X5 M và X6 M trong khi bản Competition lại có đuôi hướng gió thấp hơn tận dụng khí động lực học tốt hơn.

Trong phong cách xe hiệu năng Đức điển hình thì những mẫu xe bản M này không quá khác biệt so với mẫu xe cơ bản. X5 và X6 đã là những chiếc SUV bắt mắt rồi, tuy nhiên chúng chỉ là không linh hoạt bằng bản M thôi. Nhưng nếu như là một người thích xe thì sẽ dễ dàng hơn để chỉ ra đâu là điểm khác biệt ở X5 M hoặc X6 M.

Nội thất

Trong khoang xe thì những thay đổi lớn nhất là về hình dạng của những nút M màu đỏ trên vô lăng, một vài tùy chọn nội thất bằng sợi carbon và hợp kim, bộ chọn số riêng cho bản M, ghế thể thao hơn và đường chỉ khâu màu M.  BMW cũng bổ sung thêm một vài chức năng hướng đến hiệu năng vào cụm màn hình đo và màn hình hiển thị trên cao, bao gồm G-meter, đồng hồ đo nhiệt độ và đồng hồ đo áp suất. Những thay đổi này cơ bản được phản chiếu lên những gì nhìn thấy trong M5, bổ sung thêm những chi tiết thể thao hơn nhưng không làm mất đi vẻ sang trọng.

 
 
 

Cả X5 M và X6 M đều được trang bị nội thất da Merino màu đen nhưng bản Competition lại sở hữu nội thất da Marino hoàn toàn. Màu da Đen/Cam Sakhir và Nâu Tamura trong những bức ảnh ra mắt cũng khá đẹp và những tùy chọn màu khác cũng có sẵn. Mẫu X5 và X6 tiêu chuẩn thì bên trong trông mềm mại hơn với ghế kém linh hoạt hơn, phụ kiện bằng gỗ và cần gạt số bằng pha lê Swaroski thay vì cần gạt M đặc biệt.

Dưới nắp ca pô

Đáng phải kể đến nhất là những thay đổi dưới nắp ca pô – nơi đặt động cơ V8 N63 turbo kép 4,4L tạo ra công suất 600 mã lực (bản Competition là 617 mã lực) và momen xoắn cực đại là 750Nm. Giống như bản tiêu chuẩn, lực được truyền từ động cơ thông qua một hộp số tự động tám cấp nhưng hộp số này đã được độ thêm để có khả năng xử lý công suất và momen xoắn lớn hơn. BMW cũng đã gia cố vỏ động cơ để chịu được những phản ứng đã được tăng cường từ hộp số. Bản X5 và X6 tiêu chuẩn có sẵn động cơ sáu xi lanh thẳng hàng 3,0L hoặc một phiên bản yếu hơn của động cơ V8 công suất 456 hoặc 523 mã lực.

 
 
 

Thậm chí phiên bản M50i nhanh nhất của X5 và X6 với công suất 523 mã lực cũng mất đến 4,1 giây để đạt tốc độ 100km/h trong khi bản M chỉ mất 3,8 giây (với bản Competition là 3,7 giây). Tốc độ tối đa là 250km/h hoặc 285km/h với gói tùy chọn. Thậm chí khi được so sánh với biến thể M Sport thì bản M vẫn mang lại cảm giác nhanh hơn đáng kể khi đi trên đường.

Cảm giác lái

 
 
 

BMW X5 M và X6 M không chỉ nhanh hơn khi đi đường thẳng mà còn có khả năng xử lý tốt hơn. Hệ thống treo phía trước được thiết lập theo dạng xương đòn kép với cánh tay điều khiển ở trên trong khi hệ thống treo phía sau thì sử dụng thiết kế năm liên kết. Gói nâng cấp đặc biệt nối với vách ngăn phía trước với những thanh trụ chống cũng được bổ sung để tăng cường độ cứng cáp của cấu trúc. Cả bốn phiên bản của những mẫu xe này đều là hệ thống treo Adaptive M chuyên dụng với Bộ ổn định Trục Chủ động – bộ ổn định này giúp ghi lại chuyển động của thân xe, tình trạng mặt đường và chuyển động của bánh xe để điều chỉnh bộ giảm xóc trong một phần nghìn giây.

Người lái có thể lựa chọn các cài đặt hệ thống treo Comfort, Sport và Sport Plus cũng như cài đặt vô lăng Comfort và Sport. Tỷ lệ xoay vô lăng cũng được điều chỉnh dựa trên điều kiện lái như đỗ xe hoặc đua xe. Bản X5 và X6 cơ bản cũng có nhiều chế độ lái dù cho những chế độ này không linh hoạt bằng bản M. Có thể lái bản tiêu chuẩn sẽ thoải mái hơn nhưng thân xe ở bản M sẽ đỡ lắc lư hơn.

Khoang hành lý

 
 
 

Mặc dù cả hai đều có công suất lên đến 600 mã lực nhưng vẫn không làm mất đi nhiều tính tiện dụng của mình. Ghế sau có thể được gập lại với tỷ lệ chia là 40:20:40 để tăng dung tích khoang hàng lý từ 960L lên thành 2047L trong chiếc X5 M và từ 775L lên thành 1687L trong chiếc X6 M. Những con số này giống với trong chiếc X5 và X6 tiêu chuẩn, có nghĩa là dung tích khoang hành lý sẽ không bị giảm đi trong bản M. Tuy nhiên thì bản M có thể sẽ khát hơn bản tiêu chuẩn và không có khả năng đi off road.

Giá

Giá cũng là một yếu tố quan trọng cần được đưa vào để cân nhắc khi mua xe. X5 M giá từ là 105.100 USD (2,44 tỷ VND) hoặc 114.100 USD (2,64 tỷ VND) cho bản X5 M Competition trong khi X6 M có giá là 108.600 USD (2,52 tỷ VND) hoặc 117.600 USD (2,73 tỷ VND) cho bản X6 M Competition. Tương tự như vậy, bản 40i sáu xi lanh của X5 có giá từ 60.700 USD (1,4 tỷ VND) trong khi X6 có giá từ 64.300 USD (1,49 tỷ VND). Kế đó là bản V8 50i X5 có giá 75.750 USD (1,75 tỷ VND) nhưng bản có giá trị nhất là bản M50i.

X5 M50i có giá là 82.150 USD (1,9 tỷ VND) trong khi X6 M50i có giá là 85.650 USD (1,98 tỷ VND). Đây là giá thấp hơn đáng kể so với bản M đầy đủ và vẫn có động cơ cơ bản công suất 523 mã lực. Cả X5 M và X6 M đều là những mẫu xe ấn tượng nhưng nếu tính đến giá cả thì bản M50i vẫn hơn.

T.L - Theo DDDN
Đánh giá
0/5 (0 vote)

Cùng chủ đề: Xe BMW X5 mới

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay