Genesis tạm gác kế hoạch sản xuất siêu xe hiệu suất cao

Thị trường ô tô|26/04/2017

Người đứng đầu Genesis - thương hiệu xe sang của Hyundai cho biết những chiếc siêu xe hiệu suất cao với mục đích trưng bày (halo car) sẽ không còn là ưu tiên của hãng, đồng thời chỉ tập trung phát triển các dòng xe phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Genesis tạm gác kế hoạch sản xuất siêu xe hiệu suất cao.

Genesis tạm gác kế hoạch về siêu xe hiệu suất cao

Thương hiệu xe hơi cao cấp còn non trẻ của Hyundai – Genesis đang có những bước tiến quan trọng trong hoạt động marketing cho dòng sản phẩm xe hơi cao cấp. Theo tin tức ô tô từ người đứng đầu Genesis, Manfred Fitzgerald, công ty sẽ gác lại những ý tưởng về các siêu xe bóng bẩy hiệu năng cao và thay vào đó, sẽ chỉ tập trung phát triển các dòng xe phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

Trả lời phỏng vấn báo giới tại triển lãm ô tô New York 2017, Fitzgerald có những nhận định tiêu cực về concept hào nhoáng hầu như chỉ phục vụ mục đích trưng bày và thu hút công chúng (halo car). Ông chia sẻ: “Hệ thống động lực thay thế là cốt lõi của thương hiệu Genesis. Chúng tôi tin tưởng rằng: Nếu bạn quan tâm đến những gì xảy ra với quá trình điện khóa, hiệu năng đã không còn chiếm vai trò áp đảo nữa. Cho dù xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h dưới 3 giây hay 2,6 - 2,7 giây - điều này chẳng có ý nghĩa gì? Ai sẽ quan tâm? Khách hàng không quan tâm đến điều đó và nó sẽ không còn là ưu thế cạnh tranh của hãng”.

Những ngôn từ đầy quyết tâm trên đến từ nhà lãnh đạo từng là giám đốc thương hiệu và thiết kế của Lamborghini. Thực tiễn đã chứng minh từ hàng thập kỉ qua: Khách hàng thường bị thu hút bởi những chiếc halo được trưng bày tại các đại lý trước khi đưa ra quyết định sở hữu một chiếc xe dân dụng thông thường. Về điều này, Fitzgerald lại cho rằng, những khách hàng của Genesis mua sản phẩm vì sự trung thành với thương hiệu.  

Người đứng đầu Genesis nhấn mạnh: “Từ đó, khách hàng sẽ bị bủa vây bởi các yếu tố khác như thương hiệu, thiết kế, nội thất, công nghệ kết nối. Đó chính là những điểm nhấn của các thương hiệu trong tương lai.”

Trong khi dòng xe hiệu năng cao vẫn chưa xuất hiện trong kế hoạch Marketing hiện tại của Genesis, thương hiệu xe sang Hàn Quốc đang lên kế hoạch phát triển GT coupe 2 cửa thuộc dòng halo (mặc dù không có hiệu suất khủng như sản phẩm của Audi, Mercedes hay BMW). Người đứng đầu bộ phận thiết kế của Genesis - Luk Donckerwolke - xác nhận GT sẽ có mặt tại triển lãm ô tô New York. Tuy nhiên, dự kiến phải 4 năm nữa, mẫu xe hơi mới mới có mặt trên thị trường.

Trong thời gian tới, thương hiệu trẻ này sẽ tập trung vào những mẫu xe cao cấp như G80, G90 sedan và mẫu G70 nhỏ hơn được lấy cảm hứng từ Kia Stinger sẽ ra mắt trong thời gian tới. 

 
loading