Thị trường ô tô|19/04/2018
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Mới đây, ông David Filipe - Phó chủ tịch kỹ thuật truyền động của Ford đã có phát biểu về việc tiếp tục sử dụng động cơ 3 xy-lanh 1.5 lít tăng áp cho khu vực Mỹ, dù chưa chắc chắn về thời điểm đưa ra. Cụ thể, động cơ 3 xy-lanh này vốn đang được lắp đặt chủ yếu trên Ford Fiesta phiên bản Châu Âu. Nay có tin đồn là Ford Focus sẽ kế thừa dạng phần cứng này, nói cách khác, động cơ 3 xy-lanh 1.5L EcoBoost mới sẽ thế chân động cơ 4 xy-lanh 1.5L EcoBoost cũ.
Động cơ 3 xy-lanh có một đặc điểm là ngắt tự động khi không cần thiết để giảm tiêu tốn năng lượng. Xe sẽ chuyển sang chỉ dùng 2 xylanh trong điều kiện chở nhẹ và chạy chậm. Nếu điều này là đúng thì động cơ 3 xy-lanh mới sẽ sớm soán ngôi động cơ 4 xy-lanh 1.5L trên Ford Fusion và Ford Escape ở Mỹ.
Ford Focus 2019 hiện đang trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh 1.5L, tùy chọn 140 mã lực hoặc 180 mã lực. Xe đi kèm hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp. Xe cũng có một số phần cứng khác như động cơ 1.0L EcoBoost với 3 mức công suất: 84 mã lực, 99 mã lực và 123 mã lực. Trong khi ở Châu Âu, người dùng có thể chọn các dạng động cơ diesel 1.5 và 2.0L, công suất 95 và 150 mã lực.
Ford có vẻ như đang hướng sang việc tận dụng những động cơ nhỏ hơn, đi kèm công nghệ tăng áp Ecoboost. Nhiều khả năng chúng ta sẽ sớm chứng kiến việc ứng dụng động cơ 1.0L với 1 động cơ điện để tạo ra phần cứng hybrid của Ford. Cách kết hợp này sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, tránh các vấn đề khí thải mà vẫn đạt được công suất như ý.
Ford Focus 2019 sedan:
Xem thêm:
(Nguồn ảnh: otosaigon.com)