Cận cảnh BMW X1 2020 có giá 1,859 tỷ đồng vừa ra mắt tại Việt Nam

Thị trường ô tô|22/04/2020

Với giá bán rẻ nhất trong gia đình X-Series, BMW X1 2020 sẽ là sản phẩm chủ đạo của Thaco để cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ Mercedes-Benz GLA hay Audi Q3

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

BMW X1 2020 tại Việt Nam.

Như vậy sau gần 1 năm được giới thiệu ra thị trường toàn cầu vào tháng 5/2019, phiên bản mới BMW X1 2020 cuối cùng cũng đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam. Mẫu xe X1 2020 được Thaco giới thiệu lần này là phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ thế hệ thứ 2 của dòng xe đa dụng hạng sang cỡ nhỏ X-Series mà BMW từng phát triển. Tại Việt Nam, mẫu xe mới BMW X1 2020 vẫn sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản sDrive18i xLine.

Thiết kế đầu xe của BMW X1 2020.

Theo tin tức cập nhật từ phía Thaco BMW, mẫu xe BMW X1 2020 được nâng cấp cả ngoại nội thất theo xu hướng thiết kế mới đang được hãng áp dụng cho toàn bộ dải sản phẩm và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng về một chiếc SAV hạng sang dành cho gia đình.

Điểm mới và nổi bật nhất ở phần đầu xe dễ dàng đập vào mắt người xem chính là bộ lưới tản nhiệt và phần cản trước đã được thiết kế lại hoàn toàn mới. Bộ lưới tản nhiệt hình quả thận được làm lớn hơn nhằm tăng tính nhận diện thương hiệu.

Cản trước của BMW X1 2020 được làm mới mạnh mẽ
Lưới tản nhiệt của BMW X1 2020 có kích thước lớn hơn. Cụm đèn pha Full LED với giao diện đồ hoạ mới.

Cụm đèn pha Full LED cũng được tinh chỉnh lại giao diện để mang đến cái nhìn hiện đại, trong đó dải LED chiếu sáng ngày được làm đứt đoạn thay cho dạng vòng tròn càng tạo ấn tượng mạnh cho người xem. Phần cản trước giờ đây tạo cảm giác mạnh mẽ hơn với các chi tiết tạo hình gân guốc cùng hốc gió lớn hơn. Ở phiên bản mới X1 2020, đèn sương mù đã bị cắt bỏ.

Đèn chào mừng với logo X1 nổi bật.
Gương chiếu hậu tích hợp xi nhan LED trên BMW X1 2020. Bộ vành đúc hợp kim 5 chấu kép mới trên BMW X1 2020.

Ở bên hông, điểm mới của BMW X1 2020 đến từ hệ thống đèn chào mừng với logo X1 độc đáo và bộ la-zăng 18 inch với kiểu dáng mới 5 chấu kép thay cho dạng chữ Y của phiên bản cũ. Bộ lốp Runflat đi kèm theo xe đến từ hãng lốp Continental chứ không phải là hãng Bridgestone.

Đuôi xe BMW X1 2020 được tinh chỉnh nhẹ ở cụm đèn hậu và cản sau.

Ở phía đuôi xe, BMW X1 2020 có một cụm đèn hậu mới, nói chính xác là có một giao diện đồ hoạ mới, cản sau được tinh chỉnh nhẹ nhàng. Xe vẫn có trang bị tính năng mở cốp điện bằng đá chân và kiểu ống xả đơn ốp crôm . Về tổng thể, BMW X1 2020 có kích thước 4.447 x 1.821 x 1.598 mm, chiều dài cơ sở 2.670 mm. Trọng lượng không tải ở mức 1.505 kg và hệ số cản gió 0,28 Cd.

Bên trong, thiết kế tổng thể của BMW X1 2020 hầu như không có sự thay đổi lớn. Thay vào đó, BMW tập trung vào những trải nghiệm của người dùng bằng một số thay đổi nhỏ. Nổi bật nhất chính là hệ thống màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 8,8 inch thay thế cho màn hình 6,5 inch trước kia.

Nội thất của BMW X1 2020.

Giao diện hệ thống được nâng cấp phiên bản 6.0 mới nhất. Tất cả tính năng có thể thực hiện qua màn hình cảm ứng hoặc núm xoay điều khiển iDrive. Màn hình giải trí đã được trang bị tính năng kết nối Apple CarPlay không dây tiêu chuẩn và hệ thống Navigation với bảng đồng hồ tích hợp màn hình màu 5,7 inch. 

Đồng hồ kiểu mới trên BMW X1 2020. Kiểm soát hình trình tích hợp trên vô-lăng BMW X1 2020. Màn hình cảm ứng 8,8 inch trên BMW X1 2020.

 Vô-lăng của BMW X1 2020 được bổ sung thêm tính năng kiểm soát hành trình và cụm đồng hồ dù chỉ là dạng analog nhưng được thiết kế cực kỳ tinh tế trông như một cụm đồng hồ kỹ thuật số. Ngoài ra, một số trang bị đáng chú ý trên BMW X1 2020 có thể kể tới như điều hoà tự động 2 vùng độc lập, hệ thống âm thanh BMW Hifi 7 loa cùng bộ ampli 7 kênh, hàng ghế trước chỉnh điện với chức năng nhớ ghế cho người lái.

Ghế sau của BMW X1 2020 có khả năng gập linh hoạt.

Hàng ghế phía sau được bổ sung thêm 2 cổng sạc dạng Type-C, đệm ghế sau có thể điều chỉnh tiến/lùi 130 mm theo tỉ lệ 60:40 còn lưng ghế được gập linh hoạt theo tỉ lệ 40:20:40. Đây cũng là mẫu xe hơi duy nhất trong phân khúc có hàng ghế sau cho phép điều chỉnh tiến/lùi và độ ngả lưng để giúp hành khách dễ dàng chọn được vị trí ngồi thoải mái nhất.

Động cơ TwinPower Turbo 1.5L 3 xi-lanh trên BMW X1 2020.

Tại Việt Nam, BMW X1 2020 được trang bị khối động cơ TwinPower Turbo I-3 1.5L công suất 140 mã lực, mô-men xoắn 220 Nm đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép Steptronic và dẫn động bánh trước. Khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h mất 9,7 giây với tốc độ tối đa 203 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ từ 5,3-5,7L/100km.

Các trang bị an toàn trên BMW X1 2020 không có nhiều thứ nổi bật, nói chung là trang bị cơ bản trên một mẫu xe hạng sang như kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ, cân bằng điện tử, hỗ trợ xuống dốc, gương chiếu hậu chống chói, camera lùi và 6 túi khí.

BMW X1 2020 sẽ cạnh tranh với Mercedes-Benz GLA và Audi Q3.

BMW X1 2020 hiện đang được bán với mức giá 1,859 tỷ đồng, cao hơn phiên bản cũ 30 triệu đồng. Đây là mức giá có thể nói có sức cạnh tranh cao khi đối thủ Audi Q3 2020 cũng vừa mới được công bố khoảng trên 1,8 tỷ đồng. Còn Mercdes-Benz GLA đang có giá bán thấp hơn 1,619 tỷ đồng.

 
loading