Audi Q7 2020 đã lột xác và đây là những điều khách hàng cần biết

23/08/2019

Dù đã phải nhường vị trí SUV chủ lực cho Q8 hoàn toàn mới thì Q7 vẫn là một mẫu xe quan trọng hàng đầu của Audi. Tháng 6 vừa qua, Q7 đã có một bản facelift mới với nhiều sự thay đổi về ngoại thất cũng như trang bị. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những điểm mới của Audi Q7 2020 mà khách hàng cần biết.

Đầu xe Audi Q7 2020.

Audi Q7 2020

Trong năm 2019, Audi Q7 có một diện mạo mới mẻ cả ở bên trong lẫn bên ngoài. Chiếc xe 7 chỗ này được tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất trong một nội thất sang trọng. Màn hình hiển thị điều khiển bằng núm điều chỉnh của phiên bản trước được thay bằng 2 màn hình cảm ứng.

Kể cả với 7 ghế ngồi, Q7 cũng vẫn là một chiếc xe gia đình thú vị để lái. Có rất nhiều tùy chọn về thiết bị hứa hẹn sẽ giúp chiếc xe vận hành trơn tru cũng như gia tăng sự nhanh nhẹn. Hàng ghế thứ ba chỉ có thể vừa được 2 người, nhưng khoang hành lý và cabin chính lại vô cùng rộng rãi. Với việc Q8 hoàn toàn mới chỉ có 5 ghế ngồi, Q7 là chiếc xe Audi duy nhất có thể chở được 7 hành khách mà vẫn có thiết kế phong cách và thể thao.

Trong khi thị trường Châu Âu có động cơ mild hybrid cho phiên bản tiêu chuẩn, các lựa chọn động cơ mới cho thị trường Bắc Mỹ hiện vẫn chưa được công bố.

video

Đánh giá xe Audi Q8 2019

Giá cả và các phiên bản

Audi Q7 2020 đang chạy

Sẽ có 3 biến thể cho thị trường Mỹ, bao gồm phiên bản Premium (phiên bản 2019 có giá 53.500 USD, tương đương 1,25 tỷ VNĐ), Premium Plus (phiên bản 2019 có giá 56.900 USD, tương đương 1,32 tỷ VNĐ), và Prestige (phiên bản 2019 có giá 68.700 USD, tương đương 1,6 tỷ VNĐ). Gói thể thao tùy chọn S Line sẽ được phân phối cho thị trường Châu Âu. Dòng xe này được sản xuất tại Slovakia tại nhà máy Volkswagen Bratislava, Q7 chia sẻ nền tảng MLB với Audi Q8, Porsche Cayenne, Bentley Bentayga, và Lamborghini Urus.

Cải tiến về ngoại thất

Chính diện đầu xe Audi Q7 2020.

Phiên bản mới 2020 đi theo xu hướng lưới tản nhiệt to và dày bằng việc thay 7 thanh ngang thường thấy bằng 6 thanh dọc, được gọi là Singleframe. Các khe hút gió giờ cũng xoay dọc trong khi đèn pha thì bị kéo dài ra. Phần ngưỡng cửa lớn hơn để nhấn mạnh khả năng off-road.

Dòng S Line sở hữu những điểm nhấn khác biệt với bánh xe tiêu chuẩn 19 inch (bánh xe 18 inch là trang bị tiêu chuẩn trong khi bánh xe 20 inch sẽ tiêu tốn thêm khoảng 1.800 USD, tương đương gần 42 triệu đồng), nhưng liệu S Line có được tung ra ở thị trường Mỹ hay không hiện vẫn chưa được công bố. Dù sao thì những cải tiến này cũng giúp chiếc xe trở nên đáng gờm trong phân khúc crossover 3 hàng ghế cạnh tranh khốc liệt.

Thiết kế nội thất

Nội thất xe Audi Q7 2020.

Hai ghế trước được trang bị tiêu chuẩn tính năng điều chỉnh điện 8 hướng và sưởi nhiệt. Ngoài ra còn có tùy chọn ghế chỉnh điện 12 hướng và 18 hướng với tính năng làm mát và mát xa khi lắp đặt ghế thể thao S.

Các tùy chọn cao cấp khác bao gồm hệ thống âm thanh cao cấp của Bang & Olufsen 3D, hệ thống tạo mùi và ion hóa, cốp xe kích hoạt bằng cử chỉ, và các tiện ích khác. Nội thất của Q7 khá bắt mắt với nhiều chi tiết trang trí bằng gỗ, mạ crom, và các màn hình cảm ứng thân thiện hơn.

Hệ thống thông tin giải trí

Bảng táp-lô của Audi Q7 2020.

Audi Q7 mới sẽ được cài đặt 2 màn hình cảm ứng. Màn hình phía dưới sẽ điều khiển điều hòa và các chế độ lái, trong khi màn hình chính ở phía trên sẽ điều khiển tất cả mọi thứ còn lại. Cả hai màn hình được sắp xếp hợp lý trên bảng điều khiển, trong khi màn hình hiển thị cũ vốn được gắn phía trên đỉnh của bảng điều khiển. Những nút bấm ảo trên cả hai màn hình đều rất nhạy. Đằng sau hai màn hình là khu lưu trữ đồ mới. Hộc đựng đồ rộng rãi đem đến khá nhiều diện tích cho cả người lái và hành khách bên cạnh để có thể gác tay lên.

Các tính năng khác

Ở phiên bản 2020, Audi đã loại bỏ núm điều chỉnh và bàn phím cảm ứng ở bảng điều khiển trung tâm của Q7, do đó tạo ra nhiều không gian trống hơn cũng như sự hài hòa cho bảng điều khiển tinh tế này.

Buồng lái ảo (Virtual Cockpit)

Audi Q7 2020 buồng lái ảo .

Cụm đồng hồ lái của Audi, vốn có tên gọi Virtual Cockpit của Audi hay Buồng lái kỹ thuật số ở một số dòng xe của Volkswagen, là một trong những công nghệ hiện đại nhất trên thị trường. Màn hình hiển thị tốc độ và vòng tua có thể được thu nhỏ để hiển thị các thông số khác của xe. Và quan trọng nhất, bản đồ 3D Google Earth có thể hiển thị trên toàn bộ màn hình.

Người dùng có thể cài đặt bất cứ thông tin về xe nào ở chính giữa trung tâm màn hình, từ công tơ mét cho đến danh bạ điện thoại. Việc này được ra lệnh bằng giọng nói hoặc điều khiển từ vô- lăng, an toàn hơn việc thao tác trên màn hình cảm ứng.

Buồng lái ảo là trang bị tiêu chuẩn của bản Premium Plus 2019, đắt hơn 3.350 USD (77 triệu đồng) so với phiên bản tiêu chuẩn Premium. Giá bán cho phiên bản 2020 sẽ được công bố khi gần đến ngày ra mắt vào tháng Chín.

Ghế ngồi

Ghế ngồi của Audi Q7 2020.

Ghế ngồi của Q7 mới có trần xe cao và nhiều không gian để tay hơn so với các đối thủ khác. Ghế lái và ghế hành khách được trang bị sưởi nhiệt và chỉnh điện 8 hướng. Tùy chọn ghế trước chỉnh điện 12 hoặc 18 hướng được đánh giá cao ở phiên bản 2019 và vẫn sẽ xuất hiện trên phiên bản 2020. Nội thất cũng rộng hơn đôi chút. Hai hàng ghế đầu có thừa không gian dành cho 4 người lớn.

Hàng ghế thứ ba

Hàng ghế thứ ba khá chật nên chỉ vừa được hai hành khách nhỏ hơn. Hàng ghế thứ 3 đóng gập điện là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Premium tiêu chuẩn.

Khoang hành lý

Khoang hành lý Audi Q7 2020.

Khu vực chở hành lý bằng phẳng và dài hơn một chút mang đến 2.03 m3 và 2.05 m3 tương ứng khi gập hàng ghế thứ 3 và thứ 2. Thêm nữa. Q7 còn được trang bị tiêu chuẩn cốp xe đóng mở điện với điều khiển bằng cử chỉ.

Hệ thống động cơ

Audi Q7 2020 góc ngang

Hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian Quattro và hộp số tự động 8 cấp là trang bị tiêu chuẩn. Hai động cơ của phiên bản trước vẫn được giữ lại. Động cơ tiêu chuẩn cho phiên bản 2019 là động cơ 4 xi-lanh tăng áp công suất 248 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0 đến 96,5 km/h trong 7,1 giây. Động cơ siêu nạp V6 công suất 329 mã lực có thể tăng tốc từ 0 đến 96,5 km/h trong 5,6 giây.

Cả hai động cơ đều khá mạnh, nhưng mô men xoắn 370Nm của động cơ tăng áp 4 xi-lanh có thể đem đến cảm giác hơi đuối nếu chiếc xe chở thêm hành khách và hành lý. Ở Châu Âu, động cơ chạy dầu và chạy xăng 2020 kết hợp với động cơ mild hybrid, bao gồm một bộ tự khởi động máy phát điện cung cấp năng lượng cho một hệ thống điện 48V cùng với một nguồn pin lithium-ion tích trữ năng lượng. Nguồn pin sẽ thu lại năng lượng và tắt động cơ trong tối đa 40 giây trong khi tiếp tục chạy mà không cần năng lượng với tốc độ từ 55 km/h đến 160 km/h.

Audi vẫn chưa công bố liệu có phiên bản mild-hybrid cho thị trường Mỹ hay không và nếu có thì là bao giờ. Mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ 4 xi-lanh và 6 xi-lanh sẽ tương đương với phiên bản 2019, 8,08L/100km trên đường phố, 10,63L/100km trên đường cao tốc, và 8.93L/100km khi chạy trên đường hỗn hợp.

Khả năng vận hành thể thao hơn

Đầu xe Audi Q7 2020.

Hệ thống chống lật chủ động có 2 chức năng: giảm độ xóc trên những đoạn đường xấu và để hạn chế việc lật xe, thường hay xảy ra với những chiếc xe lớn khi vào ngã rẽ. Hệ thống treo khí tiêu chuẩn giữ cho chiếc xe êm ái kể cả ở tốc độ cao.

Hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian cho phép các bánh sau xoay đến 5 độ ngược lại so với hai bánh trước ở tốc độ thấp. Điều này làm giảm bán kính rẽ và tăng tính cơ động khi đỗ ở những chỗ hẹp hoặc khi rẽ vòng chữ U. Khi chạy trên đường cao tốc, hai bánh sau xoay cùng một hướng với các bánh trước để cải thiện sự ổn định.

Các tính năng an toàn

Đuôi xe Audi Q7 2020.

Phiên bản 2019 được đánh giá cao về độ an toàn với số điểm 9,3/10, và có thể phiên bản 2020 cũng sẽ có đánh giá tương tự. Chiếc xe còn được đánh giá 5 sao trong thử nghiệm va chạm tổng thể từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ (NHTSA), và xếp hạng hàng đầu trong cả 6 hạng mục từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS).

Q7 được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, và hỗ trợ khẩn cấp, tính năng mới cho phiên bản 2020, sẽ giúp xe dừng và khởi động lại sử dụng chế độ giải cứu nếu lái xe ngừng hoạt động.

Các đối thủ

BMW X7 2019.

BMW X7 2019

Audi Q7 2020 sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ 3 hàng ghế khác như BMW X7, Lincoln Aviator, Cadillac XT6. Q7 cung cấp hiệu suất đủ mạnh, khả năng vận hành cải thiện, và các tính năng công nghệ hàng đầu trong phân khúc. Câu hỏi lớn nhất cho cuộc cải tiến này là liệu hệ thống mild-hybrid và màn hình cảm ứng kép mới có thực sự hiệu quả.  

Biến thể và ngày ra mắt

Chính diện đầu xe Audi Q7 2020./

Audi Q7 được sản xuất tại nhà máy Bratislava của Volkswagen tại Slovakia và sẽ được ra mắt tại Châu Âu vào tháng Chín tới, các biến thể cho thị trường Bắc Mỹ hiện vẫn chưa được công bố.

N.T - Theo TBDNA

Cùng chủ đề: Xe Audi Q7 mới

Các tin khác