Audi e-tron GT 'chốt' giá từ 5,2 tỷ đồng, phá vỡ thế độc tôn của Porsche Taycan tại Việt Nam

Thị trường ô tô|18/07/2022

Audi e-tron GT đã ra mắt thị trường Việt Nam với giá từ 5,2 tỷ đồng, chính thức phá vỡ thế độc tôn của Porsche Taycan trong mảng ô tô thể thao chạy điện.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mẫu ô tô điện đầu tiên của Audi Việt Nam mang tên Audi e-tron GT đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước vào ngày 18/7/2022. Sự kiện ra mắt mẫu xe mới của Audi đã phá vỡ thế độc tôn của Porsche Taycan trên dải đất hình chữ S.

Audi e-tron GT "chốt" giá từ 5,2 tỷ đồng, phá vỡ thế độc tôn của Porsche Taycan tại Việt Nam.

Audi e-tron GT "chốt" giá từ 5,2 tỷ đồng, phá vỡ thế độc tôn của Porsche Taycan tại Việt Nam

Xe có 2 phiên bản gồm e-tron GT và RS GT với giá khởi điểm từ 5,2 tỷ đồng, nhỉnh hơn đối thủ đồng hương Porsche Taycan (từ 4,76 tỷ đồng).

Cả 2 phiên bản cùng chung thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.989 x 1.964  x 1.396 (mm), chiều dài cơ sở 2.900 mm, la-zăng 20 inch tạo hình 5 chấu dạng mô-đun khí động học. Hệ số cản gió 0,24 Cd - thấp nhất trong chuỗi sản phẩm của Audi tính đến thời điểm hiện tại

đầu xe Audi e-tron GT. thân xe Audi e-tron GT. đuôi xe Audi e-tron GT.

Audi e-tron GT sở hữu ngoại hình thể thao, đậm khí động học

Cũng giống hầu hết các mẫu ô tô điện, Audi e-tron GT không có lưới tản nhiệt, thay vào đó là tấm ốp nhựa khuôn đúc 3D màu đen thể thao.

Cặp đèn pha ứng dụng công nghệ LED ma trận và đèn laser Audi tiên tiến, cho khả năng chiếu sáng vượt bậc mà không làm chóa mắt các phương tiện đối diện.

Cản dưới tích hợp camera và các cảm biến hỗ trợ lái thông minh. Các cổng sạc bố trí 2 bên giống Porsche Taycan. Cụm đèn hậu đồ họa LED dạng mũi tên nối liền nhau vốn đặc trưng trên các mẫu xe của Audi.

đèn trước xe Audi e-tron GT. đèn hậu xe Audi e-tron GT.
tản nhiệt xe Audi e-tron GT. la-zăng xe Audi e-tron GT.

Một số trang bị ngoại thất nổi bật trên Audi e-tron GT mới ra mắt Việt Nam

Bên cạnh các trang bị tiêu chuẩn với gói ngoại thất màu đen dành cho bản e-tron GT, nhà sản xuất còn cung cấp cho khách hàng thêm gói trang bị kính tối màu cho bản RS e-tron GT, nhằm nhấn mạnh hơn nữa phong cách thể thao của xe.

Khoang nội thất Audi e-tron GT thiết kế theo triết lý tối giản, hướng tới người dùng với điểm nhấn là màn hình trung tâm cảm ứng MMI 10,1 inch.

Xem thêm: Mercedes-Maybach GLS 600 Edition 100 ra mắt thị trường Việt

khoang nội thất Audi e-tron GT.

Khoang nội thất Audi e-tron GT thiết kế theo triết lý tối giản, hướng tới người dùng

Vô-lăng 3 chấu vát đáy thể thao tích hợp phím chức năng kèm các đường viền crom sáng bóng, sang trọng. Phía sau có lẫy chuyển số thể thao, màn hình thông số điện tử hoàn toàn với các thao tác điều chỉnh được thực hiện thông qua các phím chức năng trên vô-lăng.

Bảng điều khiển trung tâm làm từ chất liệu carbon đắt tiền với cần số điện tử thiết kế phẳng mới lạ và bắt mắt.

Ghế ngồi trên xe bọc da Nappca cao cấp và vi sợi Dynamica cao cấp. Trong đó, hàng ghế trước thiết kế thể thao, có tính năng chỉnh điện, nhớ vị trí. Hàng ghế sau đáp ứng đủ nhu cầu cho 3 người ngồi song không thực sự thoải mái.

ghế xe Audi e-tron GT. ghế xe Audi e-tron GT1.
cửa sổ trời xe Audi e-tron GT1. cốp xe Audi e-tron GT.

Một số trang bị nội thất đáng chú ý trên Audi e-tron GT

Cùng với đó là loạt trang bị cao cấp khác như: Đèn chào mừng, âm thanh Bang & Olufsen với công nghệ 3D, điều hòa 3 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh...

Động cơ Audi e-tron GT là sự kết hợp của 2 mô-tơ điện, cho tổng công suất lên đến 598 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm cùng khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ 3,3 giây. Phạm vi di chuyển tối đa cho mỗi lần sạc đầy là 433-472 km.

động cơ xe Audi e-tron GT.

Audi e-tron GT sử dụng 2 mô-tơ điện, cho tổng công suất lên đến 598 mã lực

Khi sử dụng các trạm sạc nhanh DC, xe chỉ mất 23 phút để sạc từ 5% lên 80% và lượng pin sạc trong 5 phút có thể chạy được quãng đường 100 km.

Cả 2 phiên bản của Audi e-tron GT đều trang bị hệ dẫn động bốn bánh quattro. Riêng bản thể thao RS GT có thêm hệ thống treo khí nén và đánh lái bánh sau, gia tăng cảm giác lái thú vị cho các tay chơi.

Thông tin từ hãng cho biết, lượng xe sẵn có tại đại lý đều đã có chủ. Khách hàng đặt mua Audi e-tron GT ở thời điểm hiện tại sẽ phải chờ khoảng 6 tháng mới có thể lăn bánh xe.

Ảnh: Tổng hợp

 
loading