Aston Martin DBX Concept - Chiếc SUV 'hồi sinh' nhờ người Trung Quốc

Thị trường ô tô|12/06/2018

Aston Martin quyết định sản xuất mẫu SUV đầu tiên - Aston Martin DBX Concept do nhận thấy nhu cầu rất lớn từ thị trường Trung Quốc.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Aston Martin DBX Concept - chiếc SUV được hồi sinh nhờ người Trung Quốc 1

Aston Martin DBX Concept - chiếc SUV được hồi sinh nhờ người Trung Quốc

Được biết đến là thị trường ô tô lớn nhất thế giới nên sức tiêu thụ tại Trung Quốc trở thành yếu tố quyết định sự tồn tại của nhiều dòng xe. Những năm gần đây, doanh số bán ra tại trung Quốc có dấu hiệu chững lại nhưng nó vẫn là những con số khả quan đối với các hãng xe. Đó là lý do các hãng xe muốn giữ chỗ của mình. Các sự kiện ô tô lớn tại Trung Quốc như triển lãm Bắc Kinh 2018 rất được các hãng xe hơi trọng vọng và chọn đây là nơi giới thiệu những mẫu xe đình đám như BMW M2 Competition, Mercedes-Benz A-Class sedan hay Lexus ES.

Aston Martin DBX Concept - chiếc SUV được hồi sinh nhờ người Trung Quốc a2

Aston Martin vừa gây ấn tượng với mức tăng trưởng vượt trội trong năm 2017 sau một thời gian "chết lặng" vì doanh số thấp đã không dám đi ngược lại nguyện vọng của khách hàng Trung Quốc. Chủ tịch và CEO Andy Palmer chia sẻ, Aston Martin luôn cố gắng làm hài lòng người bản địa ở đây. .

Ông Andy chia sẻ với tờ Wards Auto rằng: Mẫu Aston Martin DBX được lên dây chuyền sản xuất là nhờ vào tiếng nói của người tiêu dùng Trung Quốc. Aston Martin tin tưởng Trung Quốc sẽ là nơi giúp hãng khôi phục lại khả năng tài chính. Họ đã bắt tay với Khoa Thiết kế và Sáng tạo của Đại học Tongji, Thượng Hải để phát triển những sản phẩm hợp nhãn với khách hàng Trung Quốc.

Aston Martin DBX Concept - chiếc SUV được hồi sinh nhờ người Trung Quốc a2

Không chỉ thực hiện nhiệm vụ chia sẻ, hỗ trợ về hiết kế, đối tác mới của hãng xe còn có nhiệm vụ nghiên cứu, và phản hồi cho hãng biết những xu hướng về màu sắc của người dùng để hãng xe có những quyết định đúng đắn nhất. Lãnh đạo cấp cao của hãng không ngại chia sẻ, những khách hàng ở đây thường thiên về những lựa chọn có màu sáng hơn.

Năm 2017, doanh số bán xe của Aston Martin tăng trưởng 89% và giúp họ có đủ sức cạnh tranh với Ferrari tại thị trường Trung Quốc. Hiện tại, Trung Quốc là đất nước có nhu cầu tiêu thụ xe sang lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 33% tổng số xe bán ra trên toàn cầu và dự kiến con số trên sẽ tăng lên 45% từ nay đến 2025.

Aston Martin DBX đã chốt lịch ra mắt Trung Quốc vào năm 2019. Doanh số bán ra trên toàn cầu dự kiến khoảng 3. 000 - 4.000 xe/năm.

(Nguồn ảnh: autopro.com.vn)

 
loading