Tháng 7/2019, doanh số bán ô tô ở Trung Quốc tiếp tục đà giảm

Thị trường ô tô|20/08/2019

Tháng 7/2019, doanh số bán ô tô ở Trung Quốc tiếp tục đà giảm, cho kết quả tháng thứ 13 suy sụp liên tiếp và tụt 4,3%; xuống còn 1,8 triệu xe.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Tháng 7/2019, doanh số bán ô tô ở Trung Quốc tiếp tục đà giảm

Tháng 7/2019, doanh số bán ô tô ở Trung Quốc tiếp tục đà giảm

Theo tin tức ô tôdoanh số bán ô tô ở Trung Quốc đã giảm tháng thứ 13 liên tiếp trong tháng 7/2019; giảm 4,3% xuống còn 1,8 triệu xe. Nguyên nhân là do nhu cầu của người tiêu dùng vẫn còn yếu trong bối cảnh nền kinh tế đang chững lại.

Sự sụt giảm doanh số này không có dấu hiệu giảm bớt, bởi nền kinh tế Trung Quốc đang phải đối mặt với sự suy yếu, bên cạnh các quy định khí thải nghiêm ngặt hơn và cuộc chiến thương mại của Hoa Kỳ làm ảnh hưởng đến nhu cầu của người tiêu dùng. Các nhà sản xuất xe hơi mà dựa vào thị trường ô tô lớn nhất thế giới này trong nhiều thập kỷ mà đang đổ hàng tỷ USD vào nước này, hiện đang đặt câu hỏi về các quyết định đầu tư trong tương lai.

Tháng 7/2019, doanh số bán ô tô ở Trung Quốc ở mảng EV suy sụp dần

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, trong tháng 7, doanh số xe hạng nhẹ mới giảm 3,9% xuống còn dưới 1,53 triệu xe. Bên cạnh đó, doanh số xe thương mại bao gồm xe buýt và xe tải giảm 6,4% xuống còn khoảng 281.000 xe.

Trong 7 tháng đầu năm nay, doanh số xe mới đã giảm 11% xuống còn khoảng 14,1 triệu xe. Trong đó, số xe hạng nhẹ mới bán ra giảm gần 13% xuống còn 11,654 triệu xe, trong khi doanh số xe thương mại mới giảm 4,4% xuống còn khoảng 2,447 xe.

Ngoài ra, nhu cầu đối với các mẫu xe điện khí hóa, từng khá cao, đã suy giảm trong tháng 7, sau khi nước này cắt giảm trợ cấp. Theo đó, tổng doanh số của xe điện và plug-in hybrid trong tháng 7 đã giảm 4,7% xuống còn xấp xỉ 80.000 xe.

Mức suy giảm của thị trường ô tô này diễn ra sau khi chính phủ hoàn thành việc giảm trợ cấp đối với các phương tiện điện khí hóa vào ngày 25 tháng 6, với mục đích loại bỏ chương trình ưu đãi vào cuối năm 2020. Theo đó, chính phủ nước này đã tăng ngưỡng công nghệ cho các mẫu xe EV mà đủ điều kiện nhận trợ cấp và giảm một nửa trợ cấp đối với các mẫu xe plug-in hybrid.

Trong 7 tháng đầu năm nay, tổng doanh số xe EV và plug-in hybrid ở Trung Quốc vẫn tăng 41%, đạt gần 700.000 xe.

 
loading